Nghị định mới tạo điều kiện phát triển Internet

Thứ năm - 01/08/2013 22:08
Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Nam Thắng khẳng định, việc Nghị định số 72/NĐ-CP được ban hành sẽ tạo điều kiện phát triển bền vững cho viễn thông, Internet.
Nghị định mới tạo điều kiện phát triển Internet

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Nam Thắng khẳng định, việc Nghị định số 72/NĐ-CP được ban hành sẽ tạo điều kiện phát triển bền vững cho viễn thông, Internet.

Nghị định mới tạo điều kiện phát triển cho Internet

Tại buổi họp báo chiều 31/7, Thứ trưởng Lê Nam Thắng cho hay, mục tiêu của Nghị định 72/NĐ-CP tạo hành lang pháp luật một cách công khai, minh bạch giúp Internet Việt Nam phát triển. Nghị định 72 bổ sung, hoàn thiện các quy định về quản lý, cung cấp và sử dụng dịch vụ, thông tin trên mạng Internet theo hướng thúc đẩy cạnh tranh, tạo môi trường kinh doanh công bằng, minh bạch cho doanh nghiệp, cải cách thủ tục hành chính trên cơ sở phân định rõ trách nhiệm và cơ chế phối hợp của các bộ, ngành, địa phương trong công tác quản lý Internet…

Ngoài ra, Nghị định cũng quy định việc tăng cường quản lý trò chơi điện tử trên mạng, quản lý an toàn thông tin và an ninh thông tin, nội dung thông tin trên mạng, hoàn thiện hành lang pháp lý về giải quyết tranh chấp tên miền.

Thực tế, việc xây dựng Nghị định 72 đã được căn cứ vào tình hình phát triển, quản lý Internet trong thời gian qua tại Việt Nam để từ đó rút ra bài học. Bên cạnh đó, Nghị định cũng cập nhật các điều ước quốc tế mà Việt Nam ký kết tham gia, đặc biệt là các nội dung trong Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), các hiệp định song phương, đa phương để đảm bảo vừa phù hợp với Việt Nam, đáp ứng thông lệ quốc tế.

Trả lời câu hỏi về việc cấp phép cho mạng xã hội, Thứ trưởng Lê Nam Thắng cho hay việc cấp phép này chỉ điều chỉnh đối với doanh nghiệp thành lập theo pháp luật Việt Nam, chứ không điều chỉnh với doanh nghiệp cung cấp dịch vụ xuyên biên giới.

Về việc Nghị định 72 cũng đề ra việc cung cấp thông tin xuyên biên giới, Thứ trưởng Lê Nam Thắng cho biết Chính phủ đã giao cho Bộ Thông tin và Truyền thông xây dựng Thông tư hướng dẫn các nội dung về cung cấp dịch vụ xuyên biên giới trên nguyên tắc tuân thủ Nghị định, Luật Viễn thông và các điều ước quốc tế mà Việt Nam tham gia cũng như tham khảo quy định của các quốc gia về vấn đề này.

Hiện, Thông tư này đang được lấy ý kiến của các đơn vị liên quan và sau đó sẽ được đăng tải lên mạng để lấy ý kiến của người dân, tổ chức, doanh nghiệp...

Tác giả: Theo Vietnam+

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Giới thiệu về NukeViet CMS

CMS là gì? CMS là từ viết tắt từ Content Management System. Theo wikipedia Định nghĩa. Hệ quản trị nội dung, cũng được gọi là hệ thống quản lý nội dung hay CMS (từ Content Management System của tiếng Anh) là phần mềm để tổ chức và tạo môi trường cộng tác thuận lợi nhằm mục đích xây dựng một hệ...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập155
  • Hôm nay24,742
  • Tháng hiện tại209,188
  • Tổng lượt truy cập94,357,852
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây