Sản xuất điện thoại di động: Cơ hội vàng cho Nokia Việt Nam?

Thứ tư - 08/05/2013 23:21
Khi đi vào hoạt động, phần lớn sản phẩm của nhà máy Nokia Bắc Ninh sẽ được xuất khẩu, với tỷ trọng tăng dần (dự kiến, tăng từ mức 80% của năm đầu tiên đi vào hoạt động lên 92% trong năm kế tiếp và lên tới 95% một năm...
Sản xuất điện thoại di động: Cơ hội vàng cho Nokia Việt Nam?
Thông tin vừa được đăng tải trên website của Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Bắc Ninh cho biết, Công ty TNHH Nokia Việt Nam đang muốn tuyển 600 công nhân chuyên lắp ráp linh kiện điện tử và cơ khí, đóng gói hàng xuất khẩu; và 100 kỹ thuật viên bảo dưỡng.       
   
Phần lớn sản phẩm của nhà máy Nokia Bắc Ninh sẽ được xuất khẩu.     


Đây là động thái cho thấy, nhà máy sản xuất điện thoại di động của Nokia tại Bắc Ninh sắp đi vào hoạt động. Trên các trang mạng, nhất là trên facebook của Nokia, thời gian gần đây đã bắt đầu xuất hiện hình ảnh nhà máy của Nokia tại Việt Nam.

Nokia chính thức khởi công nhà máy sản xuất điện thoại di động tại Khu công nghiệp - đô thị VSIP Bắc Ninh vào tháng 4 năm ngoái, với tổng vốn đăng ký 302 triệu USD. Theo kế hoạch, nhà máy sẽ đi vào hoạt động vào giữa năm nay.

Khi đi vào hoạt động, phần lớn sản phẩm của nhà máy Nokia Bắc Ninh sẽ được xuất khẩu, với tỷ trọng tăng dần (dự kiến, tăng từ mức 80% của năm đầu tiên đi vào hoạt động lên 92% trong năm kế tiếp và lên tới 95% một năm sau đó, khi nhà máy đi vào hoạt động ổn định).

Công suất của nhà máy khi đó có thể đạt 45 triệu sản phẩm/quý, giải quyết việc làm cho khoảng 10.000 nhân công.

Khi Nokia đi vào hoạt động, riêng Bắc Ninh đã có hai nhà máy sản xuất điện thoại di động của hai “đại gia” làng di động thế giới đứng chân: Samsung và Nokia. Và cuộc đua giữa hai kỳ phùng địch thủ này sẽ tiếp tục, ở cả thị trường toàn cầu và Việt Nam, dù hiện thời, Nokia đang đuối sức.

Theo baodautu.vn

Nguồn tin: http://xahoithongtin.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Ủng hộ, hỗ trợ và tham gia phát triển NukeViet

1. Ủng hộ bằng tiền mặt vào Quỹ tài trợ NukeViet Qua tài khoản Paypal: Chuyển khoản ngân hàng trực tiếp: Người đứng tên tài khoản: NGUYEN THE HUNG Số tài khoản: 0031000792053 Loại tài khoản: VND (Việt Nam Đồng) Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Hải...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập135
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm132
  • Hôm nay13,548
  • Tháng hiện tại180,095
  • Tổng lượt truy cập94,328,759
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây