Sếp của Nhóm Mua trở lại Việt Nam đòi “trả lại danh dự”

Chủ nhật - 25/11/2012 12:53

Vi bằng cho thấy con dấu và quyền điều hành Cty đã được Văn phòng Thừa phát lại Quận 5 xác nhận vẫn nằm trong tay người của Tom Trần.

Vi bằng cho thấy con dấu và quyền điều hành Cty đã được Văn phòng Thừa phát lại Quận 5 xác nhận vẫn nằm trong tay người của Tom Trần.
Thông tin mới nhất mà chúng tôi nắm được là Tom Trần - cựu CEO của Nhóm Mua - đang trên đường trở lại Việt Nam.

Cuộc họp báo như dư luận bàn tán- do phía Tom Trần dự định tổ chức- cũng đã không diễn ra. Tuy nhiên, một sự hiếm hoi từ thời điểm xảy ra vụ khủng hoảng Nhóm Mua tới nay, Tom Trần đã có bài trả lời phỏng vấn, tiết lộ thêm nhiều vấn đề.

Nội dung Tom Trần đưa ra khá sát với những thông tin được đồn đại và đăng tải trong thời gian qua. Thứ nhất, Tom Trần xác nhận phía nhà đầu tư sở hữu 72,73% vốn cổ phần.

Tuy nhiên, theo Tom Trần, nhà đầu tư không muốn dừng lại ở đó mà muốn tăng mức sở hữu cổ phần lên 100%, tức là ''đá'' người sáng lập là chính Tom Trần sang một bên. Tuy nhiên, có vẻ như Tom Trần có ấm ức vì việc đàm phán mua lại cổ phần của Tom Trần chẳng khác nào “bố thí cho một kẻ ăn mày”.

Về nhân tố tân giám đốc điều hành Kyle Phạm- từng được đưa vào chức vụ giám đốc tài chính của Nhóm Mua, nhưng theo Tom Trần, người này không đủ uy tín và không được lòng nhân viên tại Nhóm Mua, chính vì thế đã gây ra sự sứt mẻ quan hệ trong Cty.

Vào tháng 8.2012, các nhà đầu tư muốn thay đổi CEO, Tom Trần đã họp nội bộ với các trưởng bộ phận của Cty, “nhưng mọi người đều phản đối” vì “cho rằng Kyle không phù hợp để sát cánh phát triển Cty”.

Những hé lộ này của Tom Trần đã làm sáng tỏ động thái vì sao các nhà đầu tư đã bất ngờ “lật đổ” Tom để chiếm quyền điều hành, ngừng hoạt động website, dồn nhân viên ra khỏi trụ sở ở quận 2, TPHCM và ngừng hoạt động chi nhánh tại Hà Nội. Và nó cũng làm sáng tỏ vì sao nhiều nhân viên chủ chốt của Nhóm Mua đã bức xúc, không hài lòng và lên các diễn đàn phản pháo.

Cách đây vài hôm, một bản copy vi bằng cho thấy con dấu và quyền điều hành Cty đã được Văn phòng thừa phát lại quận 5 xác nhận vẫn nằm trong tay người của Tom Trần. Cụ thể là bà Becky được cho là dì của Tom, và Tom vẫn là người đại diện của Nhóm Mua theo pháp luật. Bà Becky cũng đã khẳng định với phóng viên của Lao Động rằng hiện con dấu của Nhóm Mua vẫn đang trong tay bà.

Trong trả lời phỏng vấn, Tom Trần tiếp tục khẳng định thông tin này và cho rằng, phía nhà đầu tư trong hai lần họp chưa giải quyết xong vụ việc đã tự ý thay đổi. Từ đây, dư luận những ngày qua đặt vấn đề con dấu từ đâu ra và có khả năng ông Vũ Thành Trung dùng dấu giả mạo càng khiến dư luận chú ý.

Tom Trần xác nhận có cho Cty vay 2 tỉ đồng với lãi suất 13% theo mức lãi suất ngân hàng. Ông cũng cho rằng sẽ đòi hỏi sự công bằng cho tất cả nhân viên, và “nhà đầu tư phải trả lại danh dự cho bản thân tôi vì những lời vu khống và làm nhục bản thân tôi”. 

Lý do vì sao cuộc họp báo ngày 22.11 không diễn ra như dự kiến, hay đó chỉ là “hư chiêu” mà phía Tom Trần tung ra đối với phía các nhà đầu tư chưa được nói rõ. Một nguồn tin thân Tom Trần cho hay, khả năng Tom sẽ bán lại toàn bộ số cổ phần đang nắm giữ tại Nhóm Mua, nhưng với mức giá thế nào không được tiết lộ.

Song dù sao, dư luận đang ngày càng nghiêng về sự cảm thông và thậm chí bênh vực cho Tom Trần vì cái cách hành sự đầy bất ổn, thậm chí có thể là sai trái và vi phạm pháp luật của phía các nhà đầu tư.

Chính vì vậy, với lợi thế này, có thể phía nhà đầu tư khó lòng ép Tom Trần bán lại cổ phần với giá bèo nếu không muốn Tom Trần ''phản pháo'' làm to chuyện.

Nguồn tin: laodong.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Giới thiệu về Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam

Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam (VINADES.,JSC) là công ty mã nguồn mở đầu tiên của Việt Nam sở hữu riêng một mã nguồn mở nổi tiếng và đang được sử dụng ở hàng ngàn website lớn nhỏ trong mọi lĩnh vực. Wbsite đang hoạt động chính thức: http://vinades.vn/ Ra đời từ hoạt động của tổ chức...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập157
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm154
  • Hôm nay20,563
  • Tháng hiện tại187,110
  • Tổng lượt truy cập94,335,774
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây