Viettel đề xuất tăng giá cước đối với dịch vụ 3G

Thứ tư - 03/07/2013 14:57
Tại Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm của Bộ Thông tin và Truyền thông ngày 1/7, ông Tống Viết Trung Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) cho biết sẽ đề xuất tăng giá cước 3G.
Viettel đề xuất tăng giá cước đối với dịch vụ 3G

Tại Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm của Bộ Thông tin và Truyền thông ngày 1/7, ông Tống Viết Trung Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) cho biết sẽ đề xuất tăng giá cước 3G.

Viettel sẽ đề xuất tăng giá cước đối với dịch vụ 3G
Viettel sẽ đề xuất tăng giá cước 3G trong thời gian tới. (Nguồn: Vietttel)

Hiện nay, do sự bùng nổ của các dòng điện thoại thông minh, hạ tầng công nghệ tốt nên thuê bao sử dụng dịch vụ Internet trên nền di động tương đối phổ biến, trong khi cước 3G là khá thấp. Thực tế cho thấy, chỉ cần bỏ ra hơn 1 triệu đồng, người dùng đã có thể sở hữu một điện thoại thông minh mới, và những chiếc điện thoại cũ thì giá rẻ hơn khá nhiều.

Cũng theo lời ông Trung, trong thời gian đầu, do áp lực cạnh tranh giữa các nhà mạng nên doanh nghiệp viễn thông đặt ra giá cước tương đối thấp so với giá thành để mong lấp đầy lưu lượng mạng đã đầu tư. Tuy nhiên, đến thời điểm này đã nảy sinh một số bất cập nên nhà mạng này quyết định sẽ đề xuất lên Bộ Thông tin và Truyền thông để tăng giá cước 3G.

Tuy không tiết lộ giá cước tăng sẽ là bao nhiêu và trong khoảng thời gian nào. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, rất khó để nhà mạng có thể “tăng giá vù vù” bởi thị trường viễn thông Việt Nam cạnh tranh khá khốc liệt.

Ông Lê Nam Thắng, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cho hay, hiện có khoảng gần 20 triệu thuê bao di động truy cập Internet.

Về cơ bản, Bộ Thông tin và Truyền thông tôn trọng quyền định giá cước của doanh nghiệp. Tuy nhiên, khi tăng hoặc giảm giá, doanh nghiệp cần căn cứ vào giá thành, cung cầu của thị trường và trên mặt bằng chung của khu vực và thế giới.

Theo Thứ trưởng Lê Nam Thắng, hiện giá cước 3G ở Việt Nam là rẻ so với các nước trong khu vực và thế giới.

“Trong trường hợp doanh nghiệp tăng giá quá mức, gây bất ổn định thị trường thì Bộ sẽ vào cuộc để giải quyết,” ông Thắng nhấn mạnh.

Tác giả: Theo Vietnam+

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu về Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam

Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam (VINADES.,JSC) là công ty mã nguồn mở đầu tiên của Việt Nam sở hữu riêng một mã nguồn mở nổi tiếng và đang được sử dụng ở hàng ngàn website lớn nhỏ trong mọi lĩnh vực. Wbsite đang hoạt động chính thức: http://vinades.vn/ Ra đời từ hoạt động của tổ chức...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập86
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm84
  • Hôm nay45,358
  • Tháng hiện tại367,311
  • Tổng lượt truy cập94,713,964
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây