Google ngừng cung cấp Gmail cho BlackBerry

Thứ sáu - 11/11/2011 20:05

Google ngừng cung cấp Gmail cho BlackBerry

Gã khổng lồ tìm kiếm Internet sẽ ngừng cung cấp ứng dụng Gmail phổ biến của mình cho điện thoại BlackBerry vào cuối tháng này. Đây được xem là đòn giáng đau vào RIM, vốn đang rất nỗ lực để ngăn chặn bước tiến của “đội quân” điện thoại của Apple và Google.
BlackBerry trở nên khó khăn hơn khi Google tuyên bố không hỗ trợ dịch vụ Gmail.
 
 
Bắt đầu từ ngày 22/11, Google sẽ không còn cung cấp hoặc hỗ trợ ứng dụng thư điện tử Gmail cho người sử dụng BlackBerry mặc dù vậy những người dùng BlackBerry đã cài đặt ứng dụng Gmail cho chiếc điện thoại của họ vẫn có thể tiếp tục sử dụng dịch vụ này.

 

Thay vào đó, Google sẽ tập trung vào “việc xây dựng một trải nghiệm Gmail tuyệt vời trên trình duyệt di động”, Google cho biết. Một phát ngôn viên của RIM hiện chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về vấn đề nào.

 

Động thái này của Google được đưa ra ngay giữa thời điểm RIM đang lao đao vì việc trì hoãn trình làng sản phẩm mới, giá cổ phiếu giảm mạnh và việc tụt giảm thị phần nhanh chóng trên thị trường smartphone chủ chốt tại Mỹ của hãng.

 

Thị phần của RIM trên thị trường smartphone Mỹ đã giảm 11,6% vào cuối tháng 6, theo công ty nghiên cứu IDC, đứng sau điện thoại Android và iPhone của Apple. 5 năm trước, RIM đã nắm giữ tới 48% thị trường Mỹ.

 

Sau khi để xảy ra sự cố tê liệt dịch vụ mạng trên quy mô lớn hồi tháng trước khiến hàng triệu người dùng BlackBerry không thể truy cập vào thư điện tử, nhiều nhà phân tích dự đoán nhiều người dùng BlackBerry sẽ chuyển hướng sang dùng các thiết bị Android và Apple nhanh hơn.

 

Võ Hiền

Theo Wall Street
Journal

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giấy phép sử dụng NukeViet

Bản dịch tiếng Việt của Giấy phép Công cộng GNU Người dịch&nbsp;Đặng Minh Tuấn <dangtuan@vietkey.net> Đây là bản dịch tiếng Việt không chính thức của Giấy phép Công cộng GNU. Bản dịch này không phải do Tổ chức Phần mềm Tự do ấn hành, và nó không quy định về mặt pháp lý các điều khoản cho các...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập186
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm183
  • Hôm nay24,742
  • Tháng hiện tại204,087
  • Tổng lượt truy cập94,352,751
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây