Apple phát hành bản cập nhật iOS để sửa lỗi pin

Thứ sáu - 11/11/2011 04:26

Apple phát hành bản cập nhật iOS để sửa lỗi pin

Hôm qua (10/11), Apple đã chính thức phát hành bản cập nhật iOS 5.0.1. Đây là bản cập nhật đầu tiên cho phiên bản mới nhất của hệ điều hành di động iOS. Bản cập nhật này hứa hẹn sẽ “vá” được lỗi khiến thời lượng pin trên iPhone 4S bị sụt nhanh khủng khiếp.
Bản cập nhật iOS 5.0.1 được Apple chính thức phát hành sau hơn một tuần kể từ khi Apple lên tiếng thừa nhận trên thực tế, một số người dùng đang gặp phải những vấn đề với thời lượng pin của thiết bị này sau khi nâng cấp lên phiên bản mới nhất của iOS. Cùng với đó, Apple đã tung ra bản beta đầu tiên của iOS 5.0.1 cho các nhà phát triển để thử nghiệm. Một phiên bản beta thứ hai của hệ điều hành này cũng đã được ra mắt sau một ngày rưỡi.

Apple đã phải nhanh chóng phát hành iOS 5.0.1 để sửa lỗi pin trên các thiết bị

Apple đã không đưa ra được bất cứ lý do cụ thể nào để giải thích vì sao một số người dùng lại gặp phải thời lượng pin ngắn hơn bình thường do iOS 5. Ban đầu, sự cố này được tin là có liên quan đến một số thay đổi phần cứng của iPhone 4S, đặc biệt là việc thiết bị này được trang bị một bộ vi xử lý lõi kép, mặc dù vậy một số người dùng iPhone 3GS và iPhone 4 cũng đã nếm trải sự cố này.

Apple cũng không cho biết bản cập nhật mới này sẽ cải thiện thời lượng pin của thiết bị sau khi “vá” lỗi như thế nào. Những phản hồi đầu tiên từ những người dùng thử nghiệm bản beta khá tích cực. Một số người thậm chí còn miêu tả bản cập nhật này là “không có gì tuyệt vời hơn”.

Bên cạnh viết giải quyết vấn đề thời lượng pin, một trong những tính năng hàng đầu của iOS 5.0.1 mà nó mang lại là tính năng đa nhiệm bằng cử chỉ cho người dùng iPad phiên bản đầu tiên. Tính năng này cho phép người dùng iPad có được lợi thế của cử chỉ nhiều ngón tay để di chuyển giữa các ứng dụng và truy cập vào các tính năng nhất định. Ban đầu, Apple đã đưa tính năng này vào một bản thử nghiệm sớm dành cho các nhà phát triển nhưng sau đó đã lợi bỏ tính năng này trong phiên bản hoàn thiện của hệ điều hành iOS khi phát hành cho người dùng iPad.

Phiên bản iOS 5.0.1 sẽ được cập nhật miễn phí thông qua iTunes. Đây cũng là lần đầu tiên người dùng được tiến hành kiểm nghiệm tính năng tự cập nhật của Apple, một tính năng mới được đưa vào iOS 5.

Võ Hiền
Theo Cnet

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

 Tags: bản cập

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Logo và tên gọi NukeViet

Tên gọi: NukeViet phát âm là [Nu-Ke-Việt], đây là cách đọc riêng, không phải là cách phát âm chuẩn của tiếng Anh. Ý nghĩa: NukeViet là từ ghép từ chữ Nuke và Việt Nam. Sở dĩ có tên gọi này là vì phiên bản 1.0 và 2.0 của NukeViet được phát triển từ mã nguồn mở PHP-Nuke. Mặc dù từ phiên bản 3.0,...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập138
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm135
  • Hôm nay29,762
  • Tháng hiện tại312,756
  • Tổng lượt truy cập94,659,409
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây