Intel tung thế hệ chip di động Silvermont mới

Thứ năm - 09/05/2013 00:00

Intel tung thế hệ chip di động Silvermont mới

Với kiến trúc điện năng thấp hiệu suất cao của dòng chip SoC (System on chip) Silvermont, Intel kỳ vọng sẽ giúp hãng có thể cạnh tranh với ARM trên thị trường chip xử lý di động.

Với kiến trúc điện năng thấp hiệu suất cao của dòng chip SoC (System on chip) Silvermont, Intel kỳ vọng sẽ giúp hãng có thể cạnh tranh với ARM trên thị trường chip xử lý di động.

Intel tung thế hệ chip di động Silvermont mới

Kiến trúc này được phát triển trên quy trình công nghệ 22 nanomet, kế thừa từ thiết kế của chip xử lý Saltwell, mà Intel phát triển dành cho nền tảng di động, đặc biệt là smartphone và tablet tiết kiệm điện năng.

Theo Intel, Silvermont có thể cung cấp hiệu năng làm việc cao gần 3 lần so với các chip di động của hãng hiện nay, chẳng hạn như Atom Z2580. Ngoài ra, dòng chip mới có thể đạt hiệu suất xử lý như các chip xử lý Atom hiện tại nhưng lượng điện năng sử dụng thấp hơn đến 5 lần.

Silvermont là chip đầu tiên của Intel sử dụng thế hệ vi kiến trúc điện năng thấp của Intel, nhưng theo Phó chủ tịch điều hành kiêm Giám đốc sản phẩm Intel, ông Dadi Perlmutter, thì đây không phải là thế hệ cuối cùng.

Trong thông cáo báo chí mới nhất, ông Perlmutter cho biết: "Các SoC 22 nm của Intel còn bao gồm cả các nền tảng chip Bay Trail và Avoton vốn đang nhận được sự phản hồi tích cực từ phía khách hàng. Trong tương lai, chúng tôi sẽ đẩy nhanh thế hệ tương lai của vi kiến trúc có điện năng thấp theo chu kỳ hàng năm".

Cam kết của Intel là làm mới nền tảng chip di động mỗi năm một lần, và công ty đang tập trung cho việc ra mắt nền tảng chip di động mới có tên mã là Airmont với ngày phát hành dự kiến là trong năm 2014.

Intel cũng hứa hẹn rằng, với kiến trúc Silvermont hiện nay, ngành công nghiệp di động có thể nhận được hiệu suất làm việc hiệu quả cao trên mỗi watt điện năng, đó là lợi thế từ chip xử lý Atom mà Intel mang lại cho người dùng.

Tác giả: Theo NLĐ

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Yêu cầu sử dụng NukeViet 4

1. Môi trường máy chủ Yêu cầu bắt buộc Hệ điều hành: Unix (Linux, Ubuntu, Fedora …) hoặc Windows PHP: PHP 5.4 hoặc phiên bản mới nhất. MySQL: MySQL 5.5 hoặc phiên bản mới nhất Tùy chọn bổ sung Máy chủ Apache cần hỗ trợ mod mod_rewrite. Máy chủ Nginx cấu hình các thông...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập132
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm131
  • Hôm nay19,582
  • Tháng hiện tại291,801
  • Tổng lượt truy cập94,638,454
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây