Máy tính bảng đắt nhất thế giới giá 78 tỷ đồng

Thứ hai - 22/07/2013 17:18

Máy tính bảng đắt nhất thế giới giá 78 tỷ đồng

Một đại gia dầu mỏ người Nga ra giá 3,69 triệu USD cho chiếc máy tính bảng dùng hệ điều hành iOS của Apple với “sức mạnh của PC”.

Một đại gia dầu mỏ người Nga ra giá 3,69 triệu USD cho chiếc máy tính bảng dùng hệ điều hành iOS của Apple với “sức mạnh của PC”.

Máy tính bảng đắt nhất thế giới giá 78 tỷ đồng
Chân dung tỷ phú dầu mỏ Alexey Miller. (Ảnh: Gazprom)

Ngày nay, các “đại gia” thường gắn bó với nhiều tài sản quý giá như chuyên cơ riêng, dinh thự đắt đỏ. Tuy nhiên, Alexey Miller – TGĐ hãng Gazprom, một trong những công ty dầu mỏ lớn nhất thế giới lại đạt tới nấc thang cao hơn: Chi 119,7 tỷ rúp (3,69 triệu USD hay hơn 78 tỷ đồng) cho một chiếc máy tính bảng.

Gazprom đăng yêu cầu đặt hàng lên website chính thức. Theo hãng tin tài chính Bloomberg, chiếc máy tính bảng này được thiết kế để Miller có thể theo dõi liên tục việc kinh doanh của Gazprom, cung cấp năng lực của một máy tính để bàn. Nhà sản xuất cần phải thiết kế máy tính bảng có đủ 3G, GPRS và Wi-Fi cũng như chạy hệ điều hành iOS của Apple.

Vì sao Gazprom lại đồng ý trả tới 3,69 triệu USD cho thiết bị không khác gì iPad này? Có lẽ câu trả lời là không cần thiết nếu xét tới việc Gazprom kiếm tới 153 tỷ USD trong năm 2012.

Đầu năm nay, hãng dầu mỏ Total của Pháp cũng vừa khánh thành siêu máy tính cá nhân mạnh nhất thế giới, Pangea với mục đích hỗ trợ ra quyết định trong việc khám phá các khu vực địa lý phức tạp.

Mẫu siêu máy tính của Total là đối thủ của siêu máy tính hãng dầu mỏ BP đang phát triển. Các nhà khoa học của những công ty này có thể sử dụng CPU của siêu máy tính để thực hiện các phép ảo hóa phức tạp rồi trình diễn qua những thiết bị đầu cuối điều khiển từ xa như máy tính bảng, PC.

Tác giả: Theo ICTNews

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu về Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam

Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam (VINADES.,JSC) là công ty mã nguồn mở đầu tiên của Việt Nam sở hữu riêng một mã nguồn mở nổi tiếng và đang được sử dụng ở hàng ngàn website lớn nhỏ trong mọi lĩnh vực. Wbsite đang hoạt động chính thức: http://vinades.vn/ Ra đời từ hoạt động của tổ chức...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập166
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm164
  • Hôm nay21,388
  • Tháng hiện tại212,677
  • Tổng lượt truy cập94,361,341
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây