Nên mua iPad loại nào?

Thứ bảy - 29/10/2011 00:49
iPad 3G hay iPad Wi-Fi? Dung lượng bộ nhớ bao nhiêu là đủ? Nếu bạn có nhu cầu sử dụng GPS?
Nên mua iPad loại nào?

iPad 3G hay iPad Wi-Fi?

Một câu hỏi quan trọng khi mua máy tính bảng là bạn muốn mua iPad phiên bản 3G hay phiên bản Wi-Fi. Để đưa ra quyết định, hãy cân nhắc bạn sẽ dùng iPad ở đâu.

Nếu bạn dự định dùng iPad ở những nơi có điểm truy cập Internet Wi-Fi: xung quanh nhà, tại trường học hoặc nơi làm việc, phiên bản chỉ hỗ trợ Wi-Fi là thích hợp. Tương tự, nếu bạn đã có một chiếc smartphone kết nối Internet cho phép chia sẻ kết nối mạng, sẽ tiện dụng để mua iPad Wi-Fi

Một lựa chọn nữa để sử dụng iPad Wi-Fi ở bất cứ nơi đâu là sở hữu một modem MiFi. MiFi hoạt động như một điểm truy cập (hotspot) Wi-Fi cá nhân, cung cấp kết nối Internet qua các mạng di động cho iPad và nhiều nhất 4 thiết bị Wi-Fi khác, rất tiện lợi nếu bạn và người thân muốn cùng kết nối mạng cho laptop và iPad một lúc.

iPad 3G có giá đắt hơn iPad Wi-Fi, tuy nhiên lại có nhiều đặc điểm thuận lợi hơn. iPad 3G đặc biệt thuật tiện cho những người cần di chuyển nhiều như đi công tác xa. Cụ thể, phiên bản 3G có đầy đủ chức năng GPS. Ngay sau khi người sử dụng khởi động iPad 3G, vệ tinh GPS sẽ thực hiện chức năng định vị. Ngược lại, phiên bản Wi-Fi chỉ xác định được vị trí của người sử dụng thông qua kết nối Wi-Fi.

Mặc dù “méo mó có hơn không” thì phiên bản Wi-Fi cũng không thể xác định được chính xác địa điểm ở một thời điểm xác định đối với người sử dụng các trình ứng dụng dựa vào vị trí. Đây có thể không phải là một điểm quan trọng, nhưng theo sự phổ biến của các dịch vụ định vị mới nhất thì ngày càng có nhiều người muốn xác định chính xác vị trí vị trí của mình trên đường di chuyển.

Dung lượng iPad

Yếu tố tiếp theo là dung lượng dữ liệu bạn muốn lưu trữ trên iPad. Apple ra iPad các phiên bản 16GB, 32GB và 64GB. Bạn phải cân nhắc kĩ càng vì không có cách nào để mở rộng dung lượng sẵn có của iPad về sau.

Phiên bản 16GB sẽ là đủ nếu bạn chủ yếu dùng iPad để lướt web, gửi và nhận email, xem video trên YouTube hoặc đọc ebook.

Tuy nhiên, nếu bạn định tải về nhiều ứng dụng hoặc dùng iPad thay máy tính sách tay để lưu trữ nhạc, tranh ảnh và phim, bạn nên xem xét các phiên bản lớn hơn.

Tương tự các loại game nổi tiếng như FIFA 12, Real Racing 2 HD và Infinity Blade ngốn khá nhiều dung lượng. Để chơi các loại game này trên iPad tốt nhất bạn hãy mua iPad 32GB hoặc iPad 64GB.

Tác giả: Phạm Duyên

Nguồn tin: http://www.ictnews.vn

 Tags: mua, ipad, nên, nào, loại

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Giới thiệu về Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam

Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam (VINADES.,JSC) là công ty mã nguồn mở đầu tiên của Việt Nam sở hữu riêng một mã nguồn mở nổi tiếng và đang được sử dụng ở hàng ngàn website lớn nhỏ trong mọi lĩnh vực. Wbsite đang hoạt động chính thức: http://vinades.vn/ Ra đời từ hoạt động của tổ chức...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập261
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm255
  • Hôm nay22,113
  • Tháng hiện tại518,015
  • Tổng lượt truy cập94,864,668
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây