Tablet 10 inch không địch lại tablet 7 inch

Thứ tư - 04/09/2013 00:25

Tablet 10 inch không địch lại tablet 7 inch

Samsung, nhà sản xuất máy tính bảng Android lớn nhất trên thị trường hiện nay thông báo, công ty sẽ cắt giảm đơn đặt hàng máy tính bảng 10 inch do nhu cầu sản phẩm yếu.

Samsung, nhà sản xuất máy tính bảng Android lớn nhất trên thị trường hiện nay thông báo, công ty sẽ cắt giảm đơn đặt hàng máy tính bảng 10 inch do nhu cầu sản phẩm yếu.

Tablet 10 inch không địch lại tablet 7 inch

Thông tin từ những nhà cung cấp linh kiện Đài Loan cho biết, Samsung đang tiến hành cắt giảm một số linh kiện đối với dòng thiết bị máy tính bảng kích cỡ 10 inch bởi vì trong thời gian qua, người dùng không thực sự mặn mà với sản phẩm này.

Theo nhận định của nhiều chuyên gia phân tích thị trường, máy tính bảng 7 inch mới thực sự là nhân tố thúc đẩy sự phát triển của thị trường máy tính bảng trong thời gian vừa qua. Được biết, trong số gần 17 triệu máy tính bảng được Samsung tiêu thụ trong nửa đầu năm 2013, máy tính bảng 7 inch chiếm tới 70%.

Máy tính bảng 7 inch như Nexus 7, Kindle Fire… đã đạt được những thành công lớn trên thị trường. Tính tiện dụng, giá cả hợp lý nhưng lại được hỗ trợ đầy đủ tính năng của 1 chiếc máy tính bảng cỡ lớn đã khiến cho dòng sản phẩm này thực sự lấn át những chiếc tablet 10 inch cồng kềnh với mức giá cả đắt đỏ.

Nhiều nguồn tin cho biết, Samsung đang lên kế hoạch sẽ đa dạng các mẫu máy tính bảng 7 inch, 8 inch và 10 inch nhằm cạnh tranh vị trí cao nhất trên thị trường máy tính bảng với Apple. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, phân khúc máy tính bảng 10 inch của Samsung hoạt động không thực sự hiệu quả.

Theo nghiên cứu mới nhất của Strategy Analytics, trong quý II/2013, số máy tính bảng bán ra trên toàn cầu đạt 51,7 triệu chiếc, các thiết bị sử dụng nền tảng Android chiếm 67% thị phần trong khi đó, iOS của Apple giảm xuống còn 28%. Sự phổ biến của các thiết bị máy tính bảng Android đến từ Samsung, Google, Amazon… đã khiến cho iPad không còn giữ được vị trí cao nhất trên thị trường.

Tác giả: Theo VTV

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Logo và tên gọi NukeViet

Tên gọi: NukeViet phát âm là [Nu-Ke-Việt], đây là cách đọc riêng, không phải là cách phát âm chuẩn của tiếng Anh. Ý nghĩa: NukeViet là từ ghép từ chữ Nuke và Việt Nam. Sở dĩ có tên gọi này là vì phiên bản 1.0 và 2.0 của NukeViet được phát triển từ mã nguồn mở PHP-Nuke. Mặc dù từ phiên bản 3.0,...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập148
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm144
  • Hôm nay31,214
  • Tháng hiện tại314,208
  • Tổng lượt truy cập94,660,861
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây