Top 5 laptop mỏng và nhẹ

Thứ năm - 27/10/2011 01:26
MacBook Pro 13 inch, Asus N45SF, HP Envy 14, Lenovo ThinkPad X1, Toshiba Portege R830 đều là những máy tính tốt, nhưng thiết kế đẹp và thời trang.
Top 5 laptop mỏng và nhẹ
27/10/2011 08:00:53 AM

Top 5 laptop mỏng và nhẹ

MacBook Pro 13 inch, Asus N45SF, HP Envy 14, Lenovo ThinkPad X1, Toshiba Portege R830 đều là những máy tính tốt, nhưng thiết kế đẹp và thời trang.

Máy tính xách tay ngày nay thường phải bỏ đi ổ quang để đạt được độ mỏng lý tưởng, tuy vậy, việc sở hữu ổ DVD hay Blu-ray vẫn có những điểm hay riêng. Những mẫu máy tính xách tay dưới đây vừa có thiết kế mỏng manh, bắt mắt, vừa có thêm nhiều lựa chọn cho người dùng như ổ quang.

Đây là 5 lựa chọn laptop mỏng, nhẹ của Cnet.

Apple MacBook Pro 13 inch (Core i7 Processor 2.7GHz, 4GB RAM)

1a.jpg

MacBook Pro của Apple sử dụng vi xử lý thế hệ mới cho hiệu suất cao, thời lượng sử dụng pin dài. Bàn phím của máy tạo ra sự tiện lợi và có chất lượng tốt. Bàn rê hỗ trợ cảm ứng đa điểm, có kích thước lớn và mượt mà. Thiết bị này được tích hợp webcam 720p HD.

Tuy vậy, bộ xử lý đồ hoạ trên MacBook Pro 13 inch mới không được đánh giá cao bằng thế hệ trước đó. Độ phân giải màn hình vẫn thấp hơn so với MacBook Air. Cổng Thunderbolt tích hợp trên máy hiện tại vẫn chưa thực sự phổ thông. Người dùng cũng có ít lựa chọn nâng cấp hơn đối với sản phẩm này. Thêm vào đó, giá bán của MacBook Pro hay các sản phẩm Apple nói chung vẫn còn cao. Thiết bị trên cũng không được tích hợp HDMI hoặc Blu-ray.

Mặc dù có cùng mức giá và thiết kế so với model ra mắt năm trước nhưng MacBook Pro 13 ich mới của Apple sử dụng CPU hiệu suất cao hơn và pin sử dụng dài hơn. Hệ điều hành Mac OS X lion với các tính năng cảm ứng đa điểm mới cũng tạo nên điểm hấp dẫn cho mẫu thiết bị này.

Asus N45SF (Core i5 2410M Processor 2.3GHz, 4GB RAM)

1a.jpg

Được giới thiệu tại sự kiện Computex 2011, N45SF là mẫu máy tính xách tay đa phương tiện mới nhất của Asus. Sản phẩm được tích hợp hệ thống âm thanh của Bang & Olufsen. Asus N45SF có thiết kế trơn bóng và cho phép phục hồi khỏi trạng thái Sleep chỉ chưa đầy hai giây. Đặc biệt, máy còn có thêm cả loa siêu trầm đi kèm giúp tăng cường trải nghiệm của người dùng.

HP Envy 14 (Core i5 2410M Processor 2.3GHz, 6GB RAM)

1a.jpg

HP Envy 14 được trang bị vi xử lý Intel cùng touchpad hỗ trợ đa diểm mới. Nhà sản xuất máy tính Hewlett-Packard đã có những động thái tương tự với Apple trong việc tập trung cải thiện phần cứng và giữ nguyên bề ngoài của dòng máy tính Envy. Envy 14 sử dụng chip Intel Core i5, USB 3.0 và được tích hợp thêm cả công nghệ ImagePad của Synaptics.

Nhược điểm của HP Envy 14 là chức năng cảm ứng đa điểm trên máy vẫn chưa được mượt mà như sản phẩm của Apple. Máy cũng có phần hơi nặng 2,4 kg. Envy 14 là mẫu notebook phù hợp cho những người mong muốn sở hữu một chiếc máy tính cá nhân chạy Windows có "mã ngoài" đẹp như MacBook Pro.

Lenovo ThinkPad X1 (Core i5 2520M Processor 2.5GHz, 4GB RAM)

1a.jpg

ThinkPad X1 của Lenovo có thiết kế chắc chắn và gọn ghẽ. Máy sỡ hữu bàn phím có đèn nền. Pin của thiết bị này có thể sạc đầy trong một thời gian ngắn. Nhà sản xuất cũng tích hợp thêm cả webcam hỗ trợ ánh sáng yếu vào thiết bị này. Người dùng có thể lựa chọn giữa ổ SSD hoặc HDD cho ThinkPad X1.

Mặc dù vậy, sản phẩm của Lenovo có phần hơi nặng (2,13 kg đã bao gồm cả pin). Màn hình của máy được phủ lớp Gorilla Glass nhiều khi khiến cho hình ảnh trở nên chói. Thời gian sử dụng thực tế của máy cũng không lâu, chỉ 3 tiếng 25 phút đối với pin 6 cell.

Toshiba Portege R830 (Core i5 2410M Processor 2.3GHz, 4GB RAM)

1a.jpg

Toshiba Portege R830 sử dụng chip Intel Core i5 thế hệ mới cho hiệu suất và thời lượng sử dụng pin tốt hơn so với các thế hệ trước. Sản phẩm này còn được tích hợp thêm cổng USB 3.0 và giữ nguyên thiết kế bộ khung làm bằng hợp kim magiê bắt mắt. Thời lượng pin sử dụng của Portege R830 thậm chí còn dài hơn so với MacBook Pro 13 inch, lên tới 7 tiếng.

Bộ xử lý đồ hoạ Intel HD 3000 tích hợp trên máy không mấy phù hợp đối với những người dùng ham thích chơi game. Thêm vào đó, thiết bị này còn thiếu đi một số tính năng như Bluetooth hay kết nối di động băng thông rộng.

Theo Số hóa

Nguồn tin: http://www.ictnews.vn

 Tags: , 5, mỏng, laptop, nhẹ, top

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Yêu cầu sử dụng NukeViet 4

1. Môi trường máy chủ Yêu cầu bắt buộc Hệ điều hành: Unix (Linux, Ubuntu, Fedora …) hoặc Windows PHP: PHP 5.4 hoặc phiên bản mới nhất. MySQL: MySQL 5.5 hoặc phiên bản mới nhất Tùy chọn bổ sung Máy chủ Apache cần hỗ trợ mod mod_rewrite. Máy chủ Nginx cấu hình các thông...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập175
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm170
  • Hôm nay38,959
  • Tháng hiện tại333,028
  • Tổng lượt truy cập94,679,681
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây