2/3 truy cập Internet không phải của con người

Thứ hai - 16/12/2013 14:50
Có hàng triệu thậm chí hàng tỉ người truy cập mạng Internet mỗi ngày, từ những dịch vụ tiện ích trực tuyến, mạng xã hội cũng như trò chơi trực tuyến đã trở thành một phần không thể thiếu với bất kì người dùng Internet hiện đại nào. Thế nhưng, có vẻ như không phải tất cả những truy cập trên internet đều được tạo nên bởi... con người.
2/3 truy cập Internet không phải của con người

Theo nghiên cứu mới đây nhất, trung bình chỉ có 31,5% lưu lượng truy cập internet mỗi ngày được thực hiện bởi con người.

2/3 truy cập trên Internet... không phải của con người

Có hàng triệu thậm chí hàng tỉ người truy cập mạng Internet mỗi ngày, từ những dịch vụ tiện ích trực tuyến, mạng xã hội cũng như trò chơi trực tuyến đã trở thành một phần không thể thiếu với bất kì người dùng Internet hiện đại nào. Thế nhưng, có vẻ như không phải tất cả những truy cập trên internet đều được tạo nên bởi... con người.

Mới đây, tổ chức Incapsula đã thống kê lượng người truy cập Internet mỗi ngày. Họ phát hiện ra rằng chỉ có 38,5% lượng truy cập Internet được thực hiện bởi người thực trong khi đó 61,5% lưu lượng truy cập còn lại đều được thực hiện bởi máy tính hay còn được biết dưới cái tên Internet bots.

Internet bots là khái niệm để chỉ những phần mềm hoặc những thiết bị máy tính được sử dụng để tương tác với những website khác nhau trên Internet thay thế cho con người. Ví dụ như bạn cài đặt ứng dụng tự động refresh lại website bạn đang xem, đây là một Internet bot.

Nghe có vẻ... nguy hiểm, thế nhưng 1/2 lượng Internet bots được sử dụng với mục đích tốt khi chúng kiểm soát các website cũng như cải thiện hệ thống của những công cụ tìm kiếm. Những Internet bots nếu được sử dụng với mục đích đúng sẽ mang lại các website chất lượng cao hơn, ít lỗi hơn, những công cụ tìm kiếm hay ứng dụng trực tuyến hoạt động trôi chảy hơn.

2/3 truy cập trên Internet... không phải của con người

Thế nhưng trái ngược hoàn toàn với những internet bots tốt là những internet bots xấu, những Internet bots xấu được lập trình để spam bình luận, email, chia sẻ virus và thậm tệ hơn là đánh cắp thông tin cũng như tài khoản ngân hàng của rất nhiều người sử dụng.

Khác với virus khi virus chỉ phá hoại ngầm phần mềm bên trong máy tính, Internet bots có thể tiêu diệt những virus cạnh tranh, tạo trang đăng nhập giả cũng như phối hợp cùng những bots xấu khác để tạo nên một mạng lưới thông tin ảo đánh lừa người dùng.

2/3 truy cập trên Internet... không phải của con người

Trong 90 ngày nghiên cứu của Incapsula, có tới 1,45 tỉ Internet bots hoạt động từ 249 quốc gia, vùng lãnh thổ toàn cầu. May mắn thay đa phần trong số này đều là bots tốt và được sử dụng với mục đích cải thiện mạng lưới nói chung. Đại diện của Incapsula cho rằng người dùng nên cẩn thận với những website đăng nhập vì có thể giao diện trang web chẳng khác gì thật nhưng tên truy cập lại hoàn toàn không giống và có thể làm ảnh hưởng trực tiếp chỉ với 1 lần truy cập.

Tác giả bài viết: Theo TTCN

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Giới thiệu về Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam

Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam (VINADES.,JSC) là công ty mã nguồn mở đầu tiên của Việt Nam sở hữu riêng một mã nguồn mở nổi tiếng và đang được sử dụng ở hàng ngàn website lớn nhỏ trong mọi lĩnh vực. Wbsite đang hoạt động chính thức: http://vinades.vn/ Ra đời từ hoạt động của tổ chức...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Tin xem nhiều
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập100
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm90
  • Hôm nay30,065
  • Tháng hiện tại402,787
  • Tổng lượt truy cập73,827,226
  • Tổng hợp những bài báo chí viết về NukeViet

    Ngay sau khi thành lập vào năm 2010, NukeViet đã phát triển theo mô hình chuyên nghiệp, đội ngũ quản trị đã thành lập doanh nghiệp chuyên quản và đạt được những thành quả vượt bậc như trở thành hệ quản trị nội dung nguồn mở duy nhất của Việt Nam được Bộ GD&ĐT khuyến khích sử dụng trong giáo dục (thông tư 08/2010/TT-BGDĐT), được trao giải Nhân Tài Đất Việt 2011,... Để thống kê đầy đủ các bài báo chí viết về NukeViet, mời quý độc giả có thể xem chi tiết qua các link bài viết dưới đây.
  • Thông báo đóng cửa diễn đàn NukeViet vì không có giấy phép Mạng xã hội

    Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam (VINADES) xin thông báo đến Cộng đồng NukeViet, chúng tôi sẽ đóng cửa diễn đàn NukeViet vì không có giấy phép Mạng xã hội.
  • NukeViet.vn thông báo lịch nghỉ tết Nguyên đán năm 2021

    NukeViet.vn xin thông báo lịch nghỉ tết Nguyên đán 2021 đến quý khách hàng, đối tác.
  • Cộng đồng NukeViet vinh dự có 1 đơn vị tập thể và 1 cá nhân nhận bằng khen của Hội tin học Việt Nam

    Ngày 10/01/2021, tại sự kiện mừng sinh nhật lần thứ 9 CLB Phần mềm tự do nguồn mở Việt Nam (VFOSSA), Cộng đồng NukeViet đã có 1 cá nhân và 1 đơn vị tập thể được Hội tin học Việt Nam (VAIP) trao tặng bằng khen. Đây là niềm vinh dự lớn khi những đóng góp xuất sắc của cá nhân và tập thể trong Cộng đồng NukeViet được ghi nhận và vinh danh.
  • Powtoon phần mềm tạo video sinh động, hấp dẫn

    Powtoon được biết đến là một trong số những công cụ tạo video sinh động, hấp dẫn được nhiều người dùng ưa chuộng. Với thư viện template đa dạng, sinh động giúp bạn tạo nên những video, slide chất lượng cho mình.
  • Chương trình đào tạo chuyên sâu lập trình viên NukeViet

    Với mục đích mở rộng cộng đồng lập trình yêu thích mã nguồn mở NukeViet. Công ty VINADES chủ quản phần mềm mã nguồn mở đã mở ra chương trình đào tạo lập trình viên online cho những ai yêu thích NukeViet
  • Olympic Tin học Sinh viên năm 2020 - hạng mục Phần mềm nguồn mở diễn ra thành công tốt đẹp

    Ngày 10/12/2020, Cuộc thi Olympic Tin học Sinh viên toàn quốc năm 2020 (OLP), hạng mục Phần mềm nguồn mở chính thức được diễn ra tại Đại học Cần Thơ. Mã nguồn mở NukeViet vinh dự được lựa chọn làm nội dung thi của hạng mục này. NukeViet Core Team cũng được lựa chọn làm Ban Giám khảo chấm thi.
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây