Google bổ sung 79 sáng chế mới

Thứ sáu - 09/08/2013 07:13
Gã khổng lồ phần mềm Google vừa bổ sung đáng kế số lượng sáng chế cho các phần mềm mã nguồn mở của hãng nhằm giúp người dùng sử dụng miễn phí mà không phải lo ngại đến hậu quả pháp lí.
Google bổ sung 79 sáng chế mới

Gã khổng lồ phần mềm Google vừa bổ sung đáng kế số lượng sáng chế cho các phần mềm mã nguồn mở của hãng nhằm giúp người dùng sử dụng miễn phí mà không phải lo ngại đến hậu quả pháp lí.

Google bổ sung 79 sáng chế mới cho các phần mềm mã nguồn

Theo một công bố hôm 8/8, Google cho biết đã bổ sung 79 sáng chế mới nhằm thúc đẩy phát triển các phần mềm mã nguồn mở cho người dùng, cam kết với người dùng rằng họ sẽ không bị khởi kiện bởi những người dùng, nhà phân phối, nhà phát triển,... khác trừ khi các sáng chế này bị mua lại.

79 sáng chế này đa phần được mua lại từ iBMComputer Associates vào năm 2005, bao gồm các sáng chế về phần mềm quản lí trung tâm dữ liệu như quản lí lưu trữ phân phối, quản lí cơ sở dữ liệu phân tán và giám sát báo động.

"Cho đến nay, các sáng chế của chúng tôi đều nằm trong cam kết Pledge. Tuy nhiên, phần mềm mã nguồn mở đã và đang phát triển để phục vụ người dùng hàng ngày và chúng tôi sẽ hỗ trợ tối đa cho người dùng", Google cho biết trong một bài đăng blog.

Hiện tại, kiện tụng liên quan tới sáng chế đã tràn lan trên thế giới và đã có nhiều lo ngại rằng nó sẽ "bóp nghẹt" sự đổi mới. Tuy nhiên, với động thái này của Google, việc phát triển phần mềm, đặc biệt là phần mềm mã nguồn mở có thể sẽ có tương lai tốt hơn, đem lại nhiều lợi ích cho người tiêu dùng một cách miễn phí.

Tác giả: Theo TTCN

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Ủng hộ, hỗ trợ và tham gia phát triển NukeViet

1. Ủng hộ bằng tiền mặt vào Quỹ tài trợ NukeViet Qua tài khoản Paypal: Chuyển khoản ngân hàng trực tiếp: Người đứng tên tài khoản: NGUYEN THE HUNG Số tài khoản: 0031000792053 Loại tài khoản: VND (Việt Nam Đồng) Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Hải...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập187
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm182
  • Hôm nay38,959
  • Tháng hiện tại334,564
  • Tổng lượt truy cập94,681,217
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây