Kiểm soát trình duyệt khi mở các liên kết trong Windows 8

Thứ tư - 26/10/2011 23:53
Giao diện Metro của Internet Explorer (IE Metro) trong Windows 8 đã mang lại cho người dùng nhiều trải nghiệm mới, thú vị và mượt mà với HTML5. Thế nhưng, một điều khá bất tiện là đối với các website không hỗ trợ HTML5 mà dùng Flash thì IE Metro...
Kiểm soát trình duyệt khi mở các liên kết trong Windows 8
Giao diện Metro của Internet Explorer (IE Metro) trong Windows 8 đã mang lại cho người dùng nhiều trải nghiệm mới, thú vị và mượt mà với HTML5. Thế nhưng, một điều khá bất tiện là đối với các website không hỗ trợ HTML5 mà dùng Flash thì IE Metro lại “thờ ơ” không hiển thị hoặc báo lỗi kết nối.


Một điều khá quan trọng là đối với những liên kết do bạn nhận được từ bạn bè gửi qua các trình chat (Yahoo, Skype,….) hoặc trên các status thông báo trạng thái hoặc từ các liên kết có trong các tập tin…. thì Windows 8 lại mặc định mở bằng IE Metro dù bạn đã đặt một trong các trình duyệt thường dùng (Internet Explorer 10, FireFox, Opera, Chrome….) ở trạng thái mặc định nhưng vẫn không hề có tác dụng.


Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách thiết lập trình duyệt mặc định khi mở các liên kết dạng trên mà không có sự xuất hiện của IE Metro.


Đầu tiên, bạn cần tìm đến cửa sổ Control Panel, để thực hiện việc này, bạn click vào nút Start và khi xuất hiện giao diện Metro, bạn nhấn vào ô Control Panel. Tiếp theo bạn chọn mục More settings và giao diện của Control Panel xuất hiện.

 
Trong cửa sổ Control Panel, bạn nhấn vào chữ Programs để gọi các chức năng con của nhóm mục này:
Trong nhóm mục mới xuất hiện, bạn chọn chức năng Set your default programs như hình và đợi trong giây lát để hệ thống tải lên tất cả các ứng dụng hiện có trên máy bạn, thời gian nhanh hay chậm tùy thuộc vào số ứng dụng có trong máy:
Trong cửa sổ Set Default Programs, bạn chọn trình duyệt muốn thiết lập mặc định ở khung Programs bên trái, tiếp sau đó nhấn vào tùy chọn Set this program as default.
Khi thiết lập thành công, dòng thông báo “This program has xx out of yy defaults” (với xx, yy là phần mở rộng đã được chọn mặc định tùy thuộc vào từng trình duyệt) được đổi thành “This program has all its defaults”:
Đến đây việc thiết lập của bạn đã kết thúc, và bạn có thể sử dụng trình duyệt mặc định cho tất cả các liên kết có phần mở rộng .htm, .html, .shtml, .xht, .xhtml và các giao thức FTP, HTTP, HTTPS đối với Firefox hoặc bổ sung .partial, .svg, .url, .website, .mht, .mhtml đối với IE.
 


Nguyễn Thuận

Nguồn tin: http://xahoithongtin.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Những tính năng của NukeViet CMS 4.0

Giới thiệu chung Mã nguồn mở NukeViet là sản phẩm của sự làm việc chuyên nghiệp: Để xây dựng lên NukeViet 4, đội ngũ phát triển đã thành lập công ty VINADES.,JSC. Trong quá trình phát triển NukeViet 4, VINADES.,JSC đã hợp tác với nhiều đơn vị cung cấp hosting trong và ngoài nước để thử nghiệm host,...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập265
  • Hôm nay42,742
  • Tháng hiện tại234,031
  • Tổng lượt truy cập94,382,695
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây