Opera mới ra mắt, sử dụng engine Chromium

Thứ tư - 03/07/2013 17:42
Sau một tháng thử nghiệm thì ngày hôm qua Opera đã chính thức tung ra trình duyệt web phiên bản mới của mình, cho cả hai hệ điều hành Windows và OS X.
Opera mới ra mắt, sử dụng engine Chromium

Sau một tháng thử nghiệm thì ngày hôm qua Opera đã chính thức tung ra trình duyệt web phiên bản mới của mình, cho cả hai hệ điều hành Windows và OS X.

Opera mới chính thức ra mắt, chuyển sang sử dụng engine Chromium

Trình duyệt Opera mới dựa trên nền Chromium thay cho engine Presto cũ, hứa hẹn giúp tăng tốc độ vận hành và mở trang web. Ngoài ra, chức năng tăng tốc độ duyệt web Opera Turbo giờ đây cũng có tên mới là Off-road và trình quản lý email trước đây được tích hợp sẵn trong trình duyệt cũng đã được tách riêng ra thành một phần mềm riêng biệt.

Tải Opera Next cho Windows. 

Opera cho biết phiên bản mới được xây dựng lại từ đầu chứ không phải nâng cấp từ các phiên bản cũ. Cụ thể:

Speed Dial cải tiến

Speed Dial là trang chủ mặc định của trình duyệt Opera dùng để chứa shortcut của các website mà bạn hay truy cập. Ở phiên bản mới, bạn có thể gom nhiều website lại thành một thư mục cho dễ quản lý cũng như có thêm ô tìm kiếm để lọc ra các website mà bạn cần.

Discover: theo dõi những tin tức mới nhất

Đây là một tính năng mới có chức năng liệt kê những tin tức nóng hổi nhất từ các trang tin tức nổi tiếng trên thế giới. Bạn có thể tùy chọn lọc tin tức theo quốc gia và cả chủ đề tin, ví dụ như tin công nghệ, khoa học, y tế...

Stash: giống như Bookmark

Opera Next không còn quản lý Bookmark theo cách cũ nữa mà thay vào đó nó sử dụng Speed Dialvà Stash để lưu giữ những trang web mà bạn lưu lại. Khi gặp một website nào hay mà muốn lưu lại, bạn có thể nhấn vào biểu tượng hình trái tim ở phía cuối thanh công cụ, trang web đó sẽ được lưu lại trong phần Stash của Opera. Trong Stash bạn cũng có thể tìm kiếm và thay đổi kích thước hiển thị của chúng cho dễ nhìn.

Đổi engine mới Chromium, Off-Road thay cho Turbo, tách email ra khỏi trình duyệt

Opera Next không còn sử dụng engine Presto cũ nữa mà chuyển hẳn sang dùng Chromium, vốn cùng bộ engine với trình duyệt Chrome nổi tiếng, giúp tăng tốc độ vận hành và mở trang web. Ngoài ra, chức năng tăng tốc độ duyệt web Opera Turbo giờ đây cũng có tên mới là Off-road và trình quản lý email trước đây được tích hợp sẵn trong trình duyệt cũng đã được tách riêng ra thành một phần mềm riêng biệt.

Tác giả: Theo Tinh tế

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

 Tags: hôm qua

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Giới thiệu về NukeViet

Giới thiệu khái quát NukeViet là một ứng dụng trên nền web có thể sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau. Phiên bản đang được phát hành theo giấy phép phần mềm tự do nguồn mở có tên gọi đầy đủ là NukeViet CMS gồm 2 phần chính là phần nhân (core) của hệ thống NukeViet và nhóm chức năng quản trị nội...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập172
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm166
  • Hôm nay44,384
  • Tháng hiện tại366,337
  • Tổng lượt truy cập94,712,990
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây