Affiliate Marketing là gì? Tại sao nó đang trở thành xu hướng kiếm tiền online ở Việt Nam

Thứ ba - 11/06/2019 05:03
Bài viết này sẽ giải thích các khái niệm căn bản về Affiliate Marketing, và hướng dẫn bạn kiếm tiền dựa trên công cụ Affiliate Marketing của phần mềm DauThau.info (website: www.dauthau.asia) - một trong những đơn vị đang trả hoa hồng cho các cộng tác viên cao nhất hiện nay!
Ảnh minh họa. Tác giả: geralt. Nguồn: pixabay.com. Bản quyền cấp phép: CC0 Creative Commons
Ảnh minh họa. Tác giả: geralt. Nguồn: pixabay.com. Bản quyền cấp phép: CC0 Creative Commons

Khái niệm về Affiliate Marketing

Affiliate Marketing hay còn gọi là Tiếp thị Liên kết, là hình thức tiếp thị dựa trên hiệu quả (performance-based marketing), trong đó các nhà cung cấp (merchant hay advertiser) trả hoa hồng cho cộng tác viên (còn gọi là nhà phân phối, affiliate hay publisher) căn cứ vào lượng khách hàng mà nhà phân phối mang lại.

Trong các hình thức marketing, Affiliate Marketing gần với quảng cáo nhất vì nó cùng mục tiêu bán hàng. Điểm nổi bật của Affiliate Marketing so với các phương pháp quảng cáo truyền thống là cách thức tính phí dựa trên hoa hồng bán hàng, tức là nhà cung cấp chỉ trả phí (hoa hồng) cho cộng tác viên khi bán được hàng hóa, dịch vụ tới tay khách hàng. 

Hãy xem phóng sự của VTV nói về affiliate marketing và lý do tại sao nó đang trở lên phổ biến ở Việt Nam:

Các hình thức Affiliate Marketing

Affiliate Marketing tồn tại 3 hình thức kiếm tiền và nhận hoa hồng chính, bao gồm:

Cost Per Click (CPC)

Đây là hình thức cơ bản nhất của Affiliate Marketing, trong đó hoa hồng sẽ được trả khi khách hàng truy cập vào website của nhà cung cấp thông qua quảng cáo của nhà phân phối/ cộng tác viên. Chi phí hoa hồng sẽ được tính dựa trên số lượng truy cập (chứ không phải số lượng click, vì các hệ thống hiện nay có khả năng phân biệt click ảo với truy cập thật sự).

Giống như quảng cáo, CPC là hình thức dễ dàng gian lận nhất (nhà phân phối/ cộng tác viên có thể tự click vào link tiếp thị để nhận hoa hồng hoặc tạo ra các dữ liệu ảo), vì vậy hình thức này không còn được ưa chuộng.

Cost Per Action (CPA)

Là hình thức hiện phổ biến nhất trong mô hình Tiếp Thị Liên Kết, cộng tác viên sẽ được trả hoa hồng mỗi khi khách hàng thực hiện một hành động cụ thể được yêu cầu bởi nhà cung cấp, như: cài đặt ứng dụng, tham gia khảo sát, đăng ký tài khoản mới…

Tuy nhiên hình thức này cũng xuất hiện nhiều kẽ hở gian lận khi cộng gtacs viên có thể tự tham gia hoặc sử dụng thông tin giả để thực hiện các hành động mà nhà cung cấp yêu cầu. Do vậy CPA cũng dần không còn được ưa chuộng như trước nữa.

Cost Per Sale (CPS)

CPS là hình thức Affiliate Marketing tiên tiến nhất, hấp dẫn và bền vững nhất cho cả nhà cung cấp và nhà phân phối/ cộng tác viên, với nguyên tắc đôi bên cùng có lợi. Với hình thức này, hoa hồng chỉ được trả khi khách hàng phát sinh giao dịch mua bán hàng hóa, dịch vụ từ các nhà cung cấp (lúc này nhà cung cấp đã có tiền thực sự, và tiền này sẽ được chia cho cộng tác viên).

Do hoa hồng được tính với mỗi giao dịch mua bán thành công, vậy nên CPS là hình thức đảm bảo công bằng và lợi nhuận cho cả hai bên, tránh được các vấn đề gian lận. Vì vậy CPS hiện là xu thế được ưa chuộng nhất hiện nay khi tham gia Affiliate Marketing.

Đây cũng chính là hình thức chia sẻ hoa hồng mà DauThau.info đang sử dụng.

Tại sao bạn nên tham gia Affiliate Marketing?

  • Không rủi ro, không cần lo về sản phẩm: Bạn không cần xây dựng hoặc sở hữu sản phẩm, dịch vụ hay lo lắng các vấn đề kho bãi, vận chuyển, mà vẫn có thể đưa sản phẩm tới tay khác hàng. Không cần đầu tư vì tất cả chi phí để tham gia Affiliate Marketing = 0. Hoàn toàn miễn phí tới tất cả mọi người. 
  • Phương thức kinh doanh đơn giản, dễ dàng nhất vì việc duy nhất là quảng bá. Không cần phải giao hàng hay hỗ trợ. Những việc này là trách nhiệm của nhà cung cấp như DauThau.info. Kể cả những công cụ để đi quảng bá, như banner, bài PR... họ cũng làm sẵn cho bạn rồi. Việc của bạn là share các link này để hệ thống ghi nhận doanh số cho bạn!
  • Không cần cam kết doanh số, không áp lực như làm nhân viên kinh doanh.
  • Hoa hồng hấp dẫn. Mức hoa hồng cao là điểm hấp dẫn nhất của tiếp thị liên kết, hoa hồng có thể từ 5% - 10%, nội dung số có thể lên tới 10%-50%. Với mức hoa hồng hấp dẫn, DauThau.info có thể giúp các bạn kiếm tiền triệu cho mỗi đơn hàng.
  • Làm việc mọi lúc mọi nơi. Affiliate Marketing hiện dựa trên nền tảng internet là chủ yếu do đó nó mang lại một công việc không gò bó. Bạn có thể làm mọi lúc mọi nơi bất kì đâu và khi nào, chỉ cần có mạng internet là bạn có thể kết nối và kiếm tiền. Do đó công việc này cực kỳ phù hợp với dân công sở, người làm văn phòng.
  • Là một hình thức kiếm tiền thụ động tuyệt vời. Đặc biệt nếu bạn có 1 website, blog hoặc có ảnh hưởng trên mạng xã hội (các KOL - Key opinion leader) thì bạn càng nên tham gia vào trở thành nhà phân phối/ cộng tác viên của hệ thống Affiliate Marketing. Vì chỉ với một bài giới thiệu trên website, một status trên mạng xã hội kèm đường link Affiliate Marketing, khách truy cập web hoặc các fan hâm mộ của bạn sẽ qua đó để mua hàng, và tiền sẽ tự động chảy vào túi bạn mà bạn chẳng cần phải hàng ngày online để ra rả giới thiệu sản phẩm hoặc bán hàng.

Các bước kiếm tiền Affiliate đơn giản với DauThau.info

  1. Tạo link của mình: Đăng kí tài khoản/ đăng nhập vào dauthau.info và tạo link bán hàng của riêng bạn.
  2. Chia sẻ link: Chia sẻ Link bán hàng tới tập khách hàng tiềm năng: FaceBook, email, blog, website...
  3. Theo dõi thống kê: Theo dõi clicks của từng link, lượng người đăng ký, lượng đơn hàng và trạng thái đơn hàng... theo thời gian thực để biết bạn đã đi đúng hướng chưa, cần tối ưu gì không? 
  4. Nhận hoa hồng: Nhận tiền hoa hồng từ các đơn hàng thành công vào ngày 05 hàng tháng.

Bạn muốn tham gia ngay?

Xem hướng dẫn tại bài viết: DauThau.info ra mắt công cụ làm việc dành cho cộng tác viên và Các câu hỏi thường gặp của cộng tác viên
 
Nguồn tham khảo: Wikipedia, VTV, Freedoo...

Nguồn tin: dauthau.info

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Giới thiệu về Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam

Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam (VINADES.,JSC) là công ty mã nguồn mở đầu tiên của Việt Nam sở hữu riêng một mã nguồn mở nổi tiếng và đang được sử dụng ở hàng ngàn website lớn nhỏ trong mọi lĩnh vực. Wbsite đang hoạt động chính thức: http://vinades.vn/ Ra đời từ hoạt động của tổ chức...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập23
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm19
  • Hôm nay7,306
  • Tháng hiện tại99,750
  • Tổng lượt truy cập94,248,414
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây