Để máy tính luôn an toàn khi gắn USB

Thứ sáu - 27/12/2013 03:00

Để máy tính luôn an toàn khi gắn USB

Một trong những loại virus nguy hiểm và phổ biến nhất trên USB là virus autorun và virus ẩn thư mục. Với virus autorun, mỗi khi nhấn đúp chuột trái vào biểu tượng ổ USB trong My Computer thì ngay lập tức virus sẽ lan truyền vào máy tính, gây nhiều lỗi hệ thống.

Với virus autorun, mỗi khi nhấn đúp chuột trái vào biểu tượng ổ USB trong My Computer thì ngay lập tức virus sẽ lan truyền vào máy tính, gây nhiều lỗi hệ thống.

Virus ẩn thư mục cũng có cách hoạt động tương tự, tuy nhiên, vấn đề sẽ không xuất hiện ngay khi bạn nhấn đôi chuột vào biểu tượng ổ USB, mà chỉ khi bạn vào được bên trong ổ USB và kích đúp vào các thư mục tồn tại dưới dạng virus. Khi đó, virus cũng được lan truyền vào Windows, đặc biệt là Registry! Editor, thường khiến máy tính bị lỗi nghiêm trọng hơn cả virus autorun.

Để máy tính luôn an toàn khi gắn USB
Vòng tròn màu đỏ là các tập tin, thư mục chứa virus autorun.

Tuy nhiên, nếu có chút kinh nghiệm thì những virus trên sẽ không phải là lỗi bận tâm của bạn. Để phòng chống, bạn có thể thực hiện dựa trên thao tác của chính đôi tay hay sử dụng phần mềm tự động.

Sử dụng “lá chắn thủ công”

Để tránh bị nhiễm virus autorun, bạn tuyệt đối không mở ổ USB bằng thao tác đúp đôi chuột mà hãy mở cửa sổ Windows Explorer (Windows + E) lên trước, rồi nhấn vào dấu cộng (+) phía trước tên ổ đĩa USB tại cây thư mục bên trái giao diện.

Để tránh virus ẩn thư mục, bạn cần cẩn trọng mỗi khi mở một thư mục trong ổ USB bằng thao tác đúp chuột, tốt nhất bạn vẫn nên sử dụng thao tác truy xuất thư mục như cách chống virus autorun.

Ngoài ra, đặc điểm dễ nhận biết của virus ẩn thư mục là chúng thường tạo một thư mục ngay trong một thư mục có sẵn, và cùng tên với thư mục có sẵn đó, thư mục do virus tạo cũng có màu sắc khác như trên Windows, chúng mờ hơn (có thể thấy bằng mắt thường). Gặp những thư mục đáng ngờ như trên và chắc chắn bạn không tạo ra chúng thì hãy chúng đi bằng tổ hợp phím Shift + De-lete.

Sử dụng “lá chắn phần mềm”

Với sự hỗ trợ của USB Device Protection thì máy tính của bạn sẽ có một lá chắn khá an toàn, mọi sự xâm nhập của virus là khó có thể xảy ra vì luôn có một cảnh báo nếu chương trình phát hiện ra virus autorun hay virus ẩn thư mục bên trong.

Để máy tính luôn an toàn khi gắn USB

USB Device Protection là công cụ miễn phí, nhỏ gọn, giúp bạn bảo vệ an toàn cho chiếc máy tính của mình mỗi khi gắn USB vào. Không chỉ giúp cảnh báo mà USB Device Protection còn giúp thay bạn xử lí ngay các tập tin, thư mục do virus tạo ra. Nếu máy tính có tập tin bị virus ẩn đi thì chương trình cũng sẽ giúp phục hồi dữ liệu về nguyên mẫu.

Tác giả: Theo 24h

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Giới thiệu về NukeViet

Giới thiệu khái quát NukeViet là một ứng dụng trên nền web có thể sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau. Phiên bản đang được phát hành theo giấy phép phần mềm tự do nguồn mở có tên gọi đầy đủ là NukeViet CMS gồm 2 phần chính là phần nhân (core) của hệ thống NukeViet và nhóm chức năng quản trị nội...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập23
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm18
  • Hôm nay6,834
  • Tháng hiện tại99,278
  • Tổng lượt truy cập94,247,942
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây