Khi phụ nữ “sành” công nghệ

Thứ tư - 01/05/2013 22:43
Phát triển cùng thế giới số, chị em phụ nữ ngày nay cũng “sành sỏi” công nghệ chẳng thua gì phái mạnh.
Khi phụ nữ “sành” công nghệ
Phát triển cùng thế giới số, chị em phụ nữ ngày nay cũng “sành sỏi” công nghệ chẳng thua gì phái mạnh.

Một điều thú vị nhỏ được ghi nhận lại, phụ nữ có xu hướng sử dụng smartphone dùng để giữ liên lạc với bạn bè qua mạng xã hội và các ứng dụng nhắn tin cao hơn quý ông.


Phụ nữ - Ai cũng thích chia sẻ và được chia sẻ

Thực hiện một buổi phỏng vấn nhanh tại khu vực Nhà thờ Đức Bà, cà phê bệt Hàn Thuyên và Bưu điện trung tâm TP.HCM, kết quả không quá bất ngờ khi đối tượng sử dụng các ứng dụng mạng xã hội, phần mềm giao tiếp miễn phí nhiều nhất chính là phụ nữ.

Chị Hoàng Hà (24 tuổi, nhân viên văn phòng) trượt màn hình chiếc điện thoại thông minh của mình rồi trả lời: “Trong số các ứng dụng trên điện thoại thì Facebook và Viber là hai ứng dụng tôi sử dụng nhiều nhất. Facebook để cập nhật thông tin với bạn bè, đa dạng cuộc sống công sở. Còn Viber để tôi nhắn tin với bạn bè thân, gia đình”. Thuận tiện chat, nhắn tin, gửi hình ảnh mọi lúc mọi nơi chỉ với chiếc điện thoại trên tay, là yếu tố hấp dẫn nhất mà những ứng dụng này mang lại cho người sử dụng.


Hơn thế, những ứng dụng này còn giúp phụ nữ giải trí, cân bằng hơn trong cuộc sống, duy trì và mở rộng các mối quan hệ xã hội. Chị Hoài Thanh (28 tuổi, nội trợ) đang đứng chờ rước con ở trường tiểu học Hòa Bình chia sẻ: “Công việc nội trợ, chăm sóc con cái nhà cửa gần như nuốt trọn một ngày. Thời gian để gặp gỡ bạn bè gần như không có. Nhưng phụ nữ thì ai cũng có nhu cầu chia sẻ và được chia sẻ, nhất là chuyện gia đình, chồng con. Tôi có một tài khoản Facebook để liên hệ với bạn bè cũ, một tài khoản trên diễn đàn webtretho để cùng các mẹ khác chia sẻ bí quyết nuôi dạy con cái, chăm sóc sắc đẹp. Chính những trang mạng xã hội, cộng đồng mạng như thế này giúp tôi kết nối được với bạn bè, học thêm nhiều điều mới, bổ sung kiến thức nội trợ hàng ngày mà vẫn dành thời gian trọn vẹn được cho gia đình nhỏ của mình”.


Nhóm bạn trẻ hiện đang là sinh viên trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn kể về những ứng dụng di động họ đang sử dụng. Một bạn gái tên Mỹ Lan cho biết: “Đừng nghĩ sinh viên bọn mình thì hay được gặp mặt, trò chuyện với nhau. Thật ra trên lớp thì phải học, tan trường đã lo chạy về nhà rồi có người đi làm thêm, người phải làm bài tập. Em gái mình học cấp 3 nhưng nói thật mình thấy nó chẳng có thời gian trống để tụ họp trò chuyện với bạn bè vì lịch học chính, học thêm dày đặt. Chính những ứng dụng giao tiếp trên điện thoại… đã giúp bọn mình vẫn có thể kết nối bạn bè một cách dễ dàng khi không có nhiều thời gian gặp nhau”.

Những kỳ vọng rất… nữ tính

Không chỉ mong muốn những ứng dụng mình yêu thích ngày càng hoàn thiện về giao diện để dễ sử dụng, các chức năng mới liên tục được cập nhật, đi kèm việc chạy “êm ru” trên băng tần mạng 3G, các chị em còn chia sẻ những ý kiến và kỳ vọng vô cùng nữ tính của mình đối với các ứng dụng giao tiếp xã hội này.

Chị Thu Nga (30 tuổi, trưởng phòng truyền thông) thật thà: “Mình với ông xã hay đi công tác, lắm lúc chồng nhớ vợ, vợ nhớ chồng cứ muốn thấy mặt nhau. Nếu có chương trình nào hỗ trợ tốt cho việc trò chuyện đi kèm video, thao tác đơn giản, hình ảnh rõ đẹp, thì hay quá”.

Phương Thảo (học sinh lớp 11, trường THPT Lê Quý Đôn Q.3) thì hào hứng: “Mình xem phim thấy ở Hàn Quốc, giới trẻ hay dùng một ứng dụng tên Kakao Talk , có thể chat nhóm cùng một lúc cho cả 3,4 bạn, còn có rất nhiều biểu tượng cảm xúc đáng yêu. Xem phim thấy anh chàng vai chính toàn dỗ ngọt bạn gái bằng những hình động hoạt hình ngộ nghĩnh kiểu đó vì anh ấy không giỏi dùng câu chữ. Thật là thích vì mình cũng vụng như anh ấy vậy. Gửi đi những biểu tượng dễ thương như thế, chẳng cần lời ý mượt mà cũng đảm bảo người ấy tắt hết cả lửa giận.”

Một số ý kiến lại mong chờ một ứng dụng dễ dàng kết nối và theo dõi tin tức mới nhất của các ngôi sao nước ngoài chứ không chỉ có sao trong nước; không chỉ chia sẻ hình ảnh, chỉnh sửa ảnh mà nâng tầm lên video để tạo thành những đoạn phim ngắn….

Nhóm bạn của Anh Thy (Sinh viên Đại học Kinh tế TP.HCM) lại hay đau đầu về chuyện sẽ đi đâu ăn, ăn món gì và lịch trình địa điểm hẹn hò ra sao. “Kể từ ngày cả nhóm mình dùng Kakao Talk - Ứng dụng mình thấy được quảng cáo trên HTV2, thời gian bàn luận, lấy ý kiến địa điểm ăn uống hẹn hò của cả nhóm được tiết kiệm đáng kể. Ngoài ra, việc chat nhóm rất tiện, không giới hạn số lượng người tham gia hội thoại, đã giúp cả nhóm nhanh chóng liên lạc được với nhau mà không cần phải nhắn tin riêng lẻ cho từng người. Đối với các ông tướng trong nhóm hay quên những buổi gặp mặt chung, cũng may là trong ứng dụng này có luôn chức năng đặt lịch hẹn và nhắc nhở thời gian, thế là khỏi phiền mình phải đi “gõ cửa” nhà từng ông”.

Ai nói phụ nữ là phận liễu yếu đào tơ mù mờ về công nghệ nữa nhỉ? Nếu những ứng dụng di động đơn giản, dễ xài, đáp ứng những nhu cầu cực kỳ bình thường của chị em phụ nữ (chat, mạng xã hội) thì vẫn được các nàng ưa chuộng và tích cực tự tìm hiểu đấy thôi!

Theo aFamily

Nguồn tin: http://xahoithongtin.com.vn

 Tags: nghệ, công, khi, nữ, phụ, sành

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Giấy phép sử dụng NukeViet

Bản dịch tiếng Việt của Giấy phép Công cộng GNU Người dịch&nbsp;Đặng Minh Tuấn <dangtuan@vietkey.net> Đây là bản dịch tiếng Việt không chính thức của Giấy phép Công cộng GNU. Bản dịch này không phải do Tổ chức Phần mềm Tự do ấn hành, và nó không quy định về mặt pháp lý các điều khoản cho các...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập157
  • Hôm nay13,099
  • Tháng hiện tại179,646
  • Tổng lượt truy cập94,328,310
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây