Bóng đá Việt Nam: Đừng nhìn xuống dưới để “ảo tưởng” về khả năng

Thứ bảy - 20/07/2013 11:55
(Dân trí) - Sau khi bài “ Nhìn sang Thái Lan, bóng đá Việt Nam có thể mỉm cười?” được Dân trí đăng tải, rất nhiều độc giả đều có chung ý kiến đồng tình với quan điểm của tác giả trong bài viết.

 
Bóng đá Việt Nam phải cải thiện rất nhiều để phát triển
Bóng đá Việt Nam phải cải thiện rất nhiều để phát triển
 
Sau trận thua “tan tác” trong trận đấu giao hữu giữa đội tuyển Viêt Nam và Arsenal với 1 bàn gỡ có phần may mắn của Mạnh Dũng, nhiều người đã đem so sánh đội Tuyển Việt Nam với đội tuyển Indonesia, và cho rằng Việt Nam giành chiến thắng 1-0 trước Indonesia. Đem so sánh như vậy liệu có phải chúng ta đang nhìn xuống để tự “ảo tưởng” về bản thân mình như một số độc giả đã nhận xét:

PTM duongcung411@yahoo.com: Bài bình luận của báo Dân Trí quá hay, quá sâu sắc. Vừa bắt trúng bệnh của người hâm mộ thái quá, vừa nêu được căn bệnh trầm kha của đội tuyển Việt Nam cứ mãi ngủ quên trong chiến thắng quá khứ và cứ mãi nhìn xuống, không nhìn lên để tự điều chỉnh và nâng tầm bóng đá khu vực. Xin chân thành cảm ơn quý báo.

Ngô Minh Tùng cokhiminhtungxt@gmail.com: Tôi đồng ý với bài viết này. Quá chính xác luôn. Sao chúng ta cứ phải nhìn xuống nhỉ, nhiều báo đài vẫn nói đội tuyển Việt Nam hơn Inđônexia. Sao không nhìn lên Đội Tuyển Thái Lan thắng MU. Thật sự toàn là ngụy biện cho những yếu kém của mình hết.

Quốc Tú quoctu@introford.com: Hãy biết mình là ai, mình đang ở đâu để đặt mục tiêu phù hợp! Nếu bạn quá ảo tưởng, đánh giá không đúng sức của mình thì sẽ không có định hướng đúng cho tương lai!

hien van mk_hien@yahoo.com: Tôi rất thích xem đội tuyển thi đấu, đăc biệt hơn là chúng ta chơi vơi những người con Việt Nam. Nhưng chúng ta hình như không chú tâm đến tinh thần đá bóng của các cầu thủ, dường như chỉ là tinh thần phong trào. Các ban biết rồi đó tinh thần của Nhật Bản hay Hàn Quốc và cả Thái Lan nữa. Họ có tinh thần thật sự, không phong trào. Chúng ta chỉ có tinh thần hào nhoáng làm trội mà không có được kết quả gì. Thể lực được tập đi tập lại mà cứ ngã lăn ngã đùng ra, nhiều khi không chạm ai cũng ngã. Các cầu thủ phải có tinh thần bên trong trước đã…

Nguyễn Vinh nguyenvinhvcu@gmail.com: Bài viết rất hay và đáng suy ngẫm, tôi không ghét bỏ đội tuyển quốc gia nhưng hãy nhìn người và nhìn lại chính bản thân mình, đừng ăn bánh vẽ nữa mà hãy nhìn nhật thực tế để có thể thay đổi và phát triển,vẫn luôn hy vọng một ngày nào đó nền bóng đá nước nhà sẽ đi lên một tầm cao hơn nhưng cái hy vọng nó càng ngày càng đi thụt lùi và giảm theo đúng nghĩa của nó. Đội tuyển quốc gia nữ làm được những điều mà người dân Việt Nam có thể tự hào, nhưng các anh thì chưa đội tuyển quốc gia Nam ạ. Thân!

Thiên Đại Hiệu nguyenhieu@ossc.com.vn: Một bài viết hay, sự thực ban huấn luyện và các cầu thủ lên xem lại cách chơi bóng của mình. Nếu so sánh theo kiểu bắc cầu như với Indonesia thì có lẽ Việt Nam so với Thái Lan thì đội tuyển Việt Nam của chúng ta chỉ như những cậu bé mới tập chơi bóng. Một lần nữa tôi rất mong nền bóng đá của chúng ta phát triển một cách chuyên nghiệp hơn. Hãy nhìn vào thực tế để cố gắng chứ đừng nhìn vào sự may mắn của Mạnh Dũng mà tự tin.

Kien nghiepp5@gmail.com: Nhất trí cao, bài viết rất đúng thực tế của nền bóng đá VN, cần phải nhìn nhận lại để phát triển tương lai của nền bóng đá…
 

Nguyễn Trần Tiến nguyentrantien1990@gmail.com: Bài viết này của Kim Anh em hoàn toàn tán thành và đó cũng là phương diện mà em đang nhìn. Thật vậy, Việt Nam mình vẫn chưa có lối thoát để vươn lên một tầm cao mới. Cộng thêm sự cuồng nhiệt như tối 17/07 thì có lẽ cũng không toàn vẹn, vì chính bản thân em đứng ở trên khán đài theo dõi. các cầu thủ Arsenl cũng không ít lần nới lỏng cho chúng ta. Bàn thắng đó ta coi là thắng Indo 1-0 nhưng đó là sự lơ là và đắc trí. Chúng ta hãy xem trận giao hữu này là nhìn vào thực thế và thực lực của bóng đá Việt Nam để ta rút ra được kinh nghiệm và học hỏi, để khán giả tự hào về bóng đá Việt Nam, chứ không hay chỉ đợi CLB nổi tiếng sang để hò gieo và thêm sự cuồng nhiệt cho CLB đó chứ không phải cho Việt Nam.

 

Lê Nam íwmum@gmail.com: Đã đến lúc phải cải tổ lại nền bóng đá nước nhà . Việc đầu tiên làm là cải tổ cỗ máy đã quá "cũ" trong liên đoàn bóng đá Việt Nam . Hãy đặt 1 câu hỏi : Tại sao người Thái đấu ngang ngửa với các đội mạnh như vậy thì Việt Nam lại thua tan tác vậy ? ---Tại sao những con người có khả năng chơi bóng như Văn Quyến , Quốc Anh ... thì lại không hề có trong những trận như thế này ? ---Tôi đặt 1 giả thuyết : Nếu với Công Vinh ở hiện tại , chúng ta không phủ nhận cầu thủ này có khả năng chơi bóng . Nhưng với đẳng cấp của anh thì mãi mãi không bao giờ là mũi tầu tốt nhất cho hàng công của Việt Nam. -Hãy cho Văn Quyến cơ hội . -- Cảm xúc của tôi ư ? Chĩ khi Văn Quyến được chơi bóng cho đội tuyển thì mới có hứng khởi và niềm tin chiến thắng .

Trần Minh: trânminhthnhvppcl@yahoo.com.vn: Bóng đá Việt nam còn lâu mới theo kịp khu vực và thế giới. Theo dõi trận đấu giữa đội tuyển Việt nam và CLB Arsenal tôi thấy thật xấu hổ vì kết quả 1-7 nằm ngoài sức dự đoán của người hâm mộ. tất cả các tuyến đều chơi không hiệu quả. cần có sự thay đổi huấn luyện viên cũng như chiến thuật của đội bóng.

Tiến Đức: soiconngongac_yeucobequangkhando@yahoo.com:  Đã mấy năm nay, tôi không xem bóng đá Việt Nam. Họ chơi quá tệ như 1 đội bóng nghiệp dư. 10 năm nữa chúng ta có thể = Nhật Bản bây giờ sao? 50 năm nữa thì = người Thái bây giờ nhé. Nếu BĐ VN vẫn giữ vững lập trường như thế này.

VuChi vuchind@gmail.com Bài viết rất thực tế. So sánh luôn là khập khiễng nhưng cần phải có cái nhìn thực tế và có chiến lược lâu dài thì mới hy vọng nền bóng đá Việt Nam vươn ra khỏi tầm ngoài khu vực được. Nghĩ lại chặng đường từ thời Hống Sơn, Huỳnh Đức...VN và TL là 2 kỳ phùng địch thủ trong khu vực ĐNA, sau khoảng hơn 10 năm trong khi nền bóng đá VN vẫn đang quanh quẩn, trật vật trong khu vực thì người Thái họ đã vươn ra tầm Thế giới rồi. Đổi mới tư duy không phải chỉ trong ngày một ngày hai mà cần phải có Lộ trình hoạch định và thực hiện một cách nghiêm túc. Hiện trạng như chúng ta thì sẽ rất là khó nhưng ai trong chúng ta cũng đều có quyền hy vọng mặc dù tất cả đang ở thì Tương lai!

Một số bạn đọc đã không giấu nổi vẻ thất vọng khi nhìn lại đội tuyển bóng đá nam, một đội bóng được đầu tư, tạo điều kiện hơn hẳn bóng đá nữ về mọi mặt nhưng thành tích lại không thể vượt qua được bóng đá nữ… cũng như còn thất vọng với chính cách làm bóng đá ở nước ta.

 
Nguyễn Vinh nguyenvinhvcu@gmail.com: Bài viết rất hay và đáng suy ngẫm, tôi không ghét bỏ đội tuyển quốc gia nhưng hãy nhìn người và nhìn lại chính bản thân mình, đừng ăn bánh vẽ nữa mà hãy nhìn nhật thực tế để có thể thay đổi và phát triển,vẫn luôn hy vọng một ngày nào đó nền bóng đá nước nhà sẽ đi lên một tầm cao hơn nhưng cái hy vọng nó càng ngày càng đi thụt lùi và giảm theo đúng nghĩa của nó. Đội tuyển quốc gia nữ làm được những điều mà người dân Việt Nam có thể tự hào, nhưng các anh thì chưa đội tuyển quốc gia Nam ạ. Thân!
 

Chosong sangvn.com@gmail.com mong các nhà làm bóng đá Việt Nam đọc được bài viết này. Thực tế mà nói thì đội tuyển Việt Nam thế này chưa chắc đã thắng được một số đội bóng đang chơi ở giải ngoại hạng Việt Nam.

 

Nguyễn toannguyenk48@gmail.com Bài viết quá chính xác, quá đúng. Với cách làm bóng đá của Việt Nam và việc tung hô làm hư hỏng các cầu thủ cũng như làm cho người hâm mộ hoang tưởng về tương lại tư sáng của bóng đá Việt của nhiều báo. Đội bóng Việt Nam sẽ không thể tiến lên được!!!

Hoàng Linh hoanglinh0276@gmail.com: Thua 7-1 mà vẫn còn tự hào được thì ko biết thua với tỉ số bao nhiêu mới phải suy nghĩ. Thật không thể hiểu nổi…

Trần Hoàng Lê tranhoangle05@yahoo.com: Tôi không được xem trận Arsenal - Indo nhưng tối qua có cảm giác nếu Arsenal đá thật thì lưới của đội Việt ta phải thủng 15 trái.

BIG KING bigking_vn@yahoo.com: Qua trận đấu này mới thấy người hâm mộ việt nam cho các cầu thủ nước nhà quá nhiều mà nhận lại chẳng được bao nhiêu: Sự quồng nhiệt, sân bóng có chất lượng, lương cao nhưng trình độ cầu thủ thấp cả về chuyên môn lẫn tinh thần thi đấu. Muốn như Thái Lan, Nhật Bản phải thay đổi toàn diện từ cách quản lý và làm bống đá. Vừa rồi tôi theo dõi giải U13 các cầu thủ rất giỏi về tiểu xảo, thật đau lòng

Tiểu Vương Quốc tieuvuongquoc9999@gmail.com: Thật sự mà nói đội tuyển Việt Nam sau trận đấu này tôi đã nhìn họ với ánh mắt khác hẳn, tôi nhìn thấy họ chẳng khác gì một đội bóng nghiệp dư đá. Tôi không hiểu CĐV lại vui và cầu thủ Mạnh Dũng sung sướng vì điều gì? vì ghi được một bàn thắng vào lưới arsenal ư! Họ là gì??? Chỉ là một câu lạc bộ còn mình là đội tuyển quốc gia, vậy mà thua họ 7-1 mà lại vui mừng, thật quá đáng nếu nói là ấu trĩ. Tôi biết vì sao!!!! Vì các cầu thủ Việt Nam và CĐV họ không coi arsenal là một đội bóng cấp câu lạc bộ mà họ lại coi các cầu thủ arsenal là những ngôi sao, những người nỗi tiếng, nhũng người họ hâm mộ. Tôi chắc chắn đó là một lí do lớn. Sau trận đấu tôi thà rằng ĐT Việt Nam không đá giao hữu với Arsenal còn hơn. Thật là quá tệ....

le cam camle@gmail.com: ok, hay. Bình luận trên chính xác 99,9%. Trước ngày thi đấu Công Vinh nói đội tuyển Việt Nam không ngại Arsenal, đúng không sợ thua đậm...thua chừng ấy chứ thua nữa cũng chẳng sao. Vì có thắng nỗi Ma-lai, Mi-an-ma đâu... mà sợ thua ngoại hạng Anh, đúng không?

Một nền bóng đá muốn thực sự phát triển cần phải biết nhìn lên, chúng ta cũng không cần phải học hỏi ở đâu xa, chỉ cần nhìn vào cách làm bóng đá của nước bạn Thái lan để rút ra được những kinh nghiệm quý báu cho chính bản thân mình trên con đường phát triển sự nghiệp bóng đá, hy vọng vào một nền bóng đá khởi sắc trong tương lai.

Anh Đức

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giấy phép sử dụng NukeViet

Bản dịch tiếng Việt của Giấy phép Công cộng GNU Người dịch&nbsp;Đặng Minh Tuấn <dangtuan@vietkey.net> Đây là bản dịch tiếng Việt không chính thức của Giấy phép Công cộng GNU. Bản dịch này không phải do Tổ chức Phần mềm Tự do ấn hành, và nó không quy định về mặt pháp lý các điều khoản cho các...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập162
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm159
  • Hôm nay22,330
  • Tháng hiện tại213,619
  • Tổng lượt truy cập94,362,283
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây