Hai dịch vụ Email dùng một lần giúp loại bỏ Spam

Thứ hai - 07/11/2011 20:09

Hai dịch vụ Email dùng một lần giúp loại bỏ Spam

Có rất nhiều lý do khiến chúng ta cần sử dụng dịch vụ Email dùng một lần, nó giúp bạn giống như một điệp viên gửi và nhận những tin nhắn một cách bí mật. Trong đó lý do quan trọng nhất, là đôi khi bạn chỉ muốn tải về các eBook, chương trình miễn phí nhưng không muốn bị quấy rầy bởi các bản tin bán hàng, những thông tin dịch vụ được coi là spam thường xuyên gửi tới hộp thư của mình.

Quản Trị Mạng - Có rất nhiều lý do khiến chúng ta cần sử dụng dịch vụ Email dùng một lần, nó giúp bạn giống như một điệp viên gửi và nhận những tin nhắn một cách bí mật. Trong đó lý do quan trọng nhất, là đôi khi bạn chỉ muốn tải về các eBook, chương trình miễn phí nhưng không muốn bị quấy rầy bởi các bản tin bán hàng, những thông tin dịch vụ được coi là spam thường xuyên gửi tới hộp thư của mình.

Trước đây chúng tôi đã hướng dẫn các bạn về 3 dịch vụ email tạm thời nhằm tránh spam, hôm nay QuanTriMang xin giới thiệu thêm 2 dịch vụ khác với những tính năng mới.

1. 10 Minute Mail

10 Minute Mail cung cấp cho bạn một địa chỉ email và hộp thư đến ngẫu nhiên trong thời gian 10 phút. Thời gian này đủ để bạn đăng ký và kích hoạt dịch vụ nào đó trực tuyến, sau đó sẽ tự biến mất và không có cơ hội cho thư rác. Sau đây là cách thức hoạt động của 10 Minute Mail:

Đầu tiên bạn truy cập vào địa chỉ 10minutemail.com, copy địa chỉ email tạm thời hiện ra ngay trên trang chủ.

Hai dịch vụ Email dùng một lần giúp loại bỏ Spam

Bạn có thể sử dụng email này để đăng ký vào các dịch vụ. Nếu cần thêm thời gian tồn tại cho nó để chờ thư phản hồi từ nhà cung cấp, bạn có thể nhấn liên kết bên dưới để reset lại bộ đếm thời gian 10 phút.

Hai dịch vụ Email dùng một lần giúp loại bỏ Spam

Khi có email nào đó gửi tới địa chỉ này, bạn sẽ nhìn thấy trong phần Messages phía cuối trang.

Hai dịch vụ Email dùng một lần giúp loại bỏ Spam

Khi tất cả đã được thực hiện, email sẽ hết hiệu lực sau khoảng thời gian 10 phút. Một thông báo cho bạn biết email đã tự hủy. Nếu muốn sử dụng một email khác, có thể kích vào liên kết Get another e-mail address để được cấp mới:

Hai dịch vụ Email dùng một lần giúp loại bỏ Spam

2. MailNull

MailNull là một dịch vụ khác chuyên cung cấp địa chỉ email tạm thời. Điểm khác biệt so với dịch vụ trên là bạn có nhiều thời gian hơn để gửi và nhận email. Về bản chất, MailNull làm việc tương tự 10 Minute Mail. Sau đây là cách thực hiện:

Đầu tiên để có thể sử dụng bạn cần đăng ký tài khoản trên dịch vụ này. Điều này nhằm hạn chế những người dùng lười biếng và kẻ gửi thư rác. MailNull sẽ ghi lại địa chỉ IP của bạn khi đăng ký. Lưu ý rằng cần nhập địa chỉ email có thực của bạn để xác nhận.

Hai dịch vụ Email dùng một lần giúp loại bỏ Spam

Tên tài khoản của bạn sẽ là tiền tố đứng trước tên email. Chẳng hạn chúng tôi nhập tên là quantrimang do đó địa chỉ email sẽ là quantrimang.demo@mailnull.com. Chỉ định thời gian tồn tại của địa chỉ này bằng cách nhập vào lượng tin nhắn hoặc thời gian.

Hai dịch vụ Email dùng một lần giúp loại bỏ Spam

Sau khi đăng ký và xác nhận các liên kết được gửi tới email chính, bạn đã sẵn sàng để tạo địa chỉ email trên Mailnull. Đăng nhập vào bằng tên tài khoản và mật khẩu đã chọn, xác định khoảng thời gian ở lại phiên đăng nhập này:

Hai dịch vụ Email dùng một lần giúp loại bỏ Spam

Ở thanh bên trái kích Add New Address để thêm địa chỉ khác:

Hai dịch vụ Email dùng một lần giúp loại bỏ Spam

Cuối cùng màn hình xác nhận cho bạn hiện ra:

Hai dịch vụ Email dùng một lần giúp loại bỏ Spam

Tại thời điểm này, địa chỉ email có thể được sử dụng. Khi bạn nhận được thư trả lời gửi tới email này, nó sẽ tự động chuyển tiếp đến địa chỉ email thực. MailNull sẽ lọc những email spam để giữ lại hệ thống và không gửi tới email thực của người dùng.

Kết luận

Cả hai dịch vụ email tạm thời này đều có ưu điểm của nó. Bạn có thể dùng để đăng ký trên các dịch vụ, làm thông tin đăng nhập tạm thời cho các dịch vụ thử nghiệm hoặc những mục đích khác mà có thể cần loại bỏ địa chỉ email. Với MailNull có chút phức tạp hơn nhưng có các tính năng tốt hơn, trong khi đó 10 Minute Mail rất hữu ích trong trường hợp muốn làm điều gì đó một cách nhanh chóng.

Tác giả: Đ.Hải (nguồn MakeTechEasier)

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu về NukeViet CMS

CMS là gì? CMS là từ viết tắt từ Content Management System. Theo wikipedia Định nghĩa. Hệ quản trị nội dung, cũng được gọi là hệ thống quản lý nội dung hay CMS (từ Content Management System của tiếng Anh) là phần mềm để tổ chức và tạo môi trường cộng tác thuận lợi nhằm mục đích xây dựng một hệ...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập198
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm193
  • Hôm nay17,555
  • Tháng hiện tại300,549
  • Tổng lượt truy cập94,647,202
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây