Tiêu cự camera biến người mẫu thành 'vịt' hoặc thiên nga

Thứ hai - 07/11/2011 22:30

Tiêu cự camera biến người mẫu thành 'vịt' hoặc thiên nga

Nhiếp ảnh gia người Mỹ Stephen Eastwood đã chụp chân dung thiếu nữ với ống kính có tiêu cự khác nhau để chứng minh thông số này có thể "bóp méo sự thật" thế nào.

Trong các khóa học về chụp ảnh, người học thường được dạy rằng tiêu cự từ 85 mm đến 135 mm giúp cho ra đời những tấm hình chân dung chuẩn nhất. Nhưng ống kính có tiêu cự khác sẽ tạo sự khác biệt như thế nào? Stephen Eastwood đã quyết định thực hiện một cuộc thử nghiệm.

Ông dùng máy ảnh DSLR 35 mm (full-frame) để đảm bảo khung hình giống nhau trong mỗi bức ảnh, tức khoảng cách với người được chụp thay đổi mỗi khi điều chỉnh tiêu cự.

Xem ảnh lớn hơn.

Hiệu ứng có thể thấy rõ khi Eastwood sử dụng ống có tiêu cự ngắn (15 mm - 19 mm). Khuôn mặt của người mẫu bị méo mó và thu nhỏ. Còn ở tiêu cự lớn 350 mm, mặt trông dẹt và rộng hơn. Trong khi đó, ảnh 135 mm và 100 mm có vẻ chân thực nhất.

Tác giả: Châu An

Nguồn tin: http://vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Logo và tên gọi NukeViet

Tên gọi: NukeViet phát âm là [Nu-Ke-Việt], đây là cách đọc riêng, không phải là cách phát âm chuẩn của tiếng Anh. Ý nghĩa: NukeViet là từ ghép từ chữ Nuke và Việt Nam. Sở dĩ có tên gọi này là vì phiên bản 1.0 và 2.0 của NukeViet được phát triển từ mã nguồn mở PHP-Nuke. Mặc dù từ phiên bản 3.0,...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập164
  • Hôm nay38,959
  • Tháng hiện tại342,524
  • Tổng lượt truy cập94,689,177
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây