Truy cập từ xa qua Chrome Remote Desktop

Thứ hai - 10/10/2011 05:00
Google vừa cho ra mắt phần mở rộng cho trình duyệt Google Chrome giúp 2 máy bất kỳ có thể truy cập thông qua mạng Internet, bài viết xin hướng dẫn cách thức cài đặt và sử dụng tính năng này.
Truy cập từ xa qua Chrome Remote Desktop

 Để thực hiện truy cập, đòi hỏi cả 2 máy đầu và cuối cần phải dùng trình duyệt Google Chrome và cài đặt phần mở rộng Chrome Remote Desktop BETA

Cài đặt xong và tiến hành chạy, tiện ích sẽ bật thông báo yêu cầu bạn cho phép truy cập các thông tin cần thiết, bạn nhấp vào khung “Cho phép truy cập”.

  chrome-remote2.jpg

Màn hình kế tiếp bạn có 2 tùy chọn là Share This Computer access to a shared computer.

- Để cho phép truy cập vào máy, bạn nhấp nút Share This Computer, màn hình của bạn sẽ xuất hiện tương tự như hình bên dưới, bạn sao chép mã số đó và gửi cho máy cần truy cập vào.

 

  chrome-remote3.jpg 

- Để truy cập vào máy tính khác, bạn nhấp vào đường liên kết “access to a shared computer", tại đây bạn điền thông số đã nhận từ máy chia sẻ vào khung Access code và nhấp nút Connect. 

chrome-remote4.jpg

Màn hình truy cập sẽ hiện ra như hình bên dưới, bạn có thể dùng chuột lựa chọn hoặc bàn phím để nhập liệu ngay trên màn hình điều khiển.

  chrome-remote5.jpg 

Để kết thúc truy cập bạn nhấp vào ô Disconnect tại khung Chrome Remote Desktop BETA.

X.T

Nguồn tin: www.ictnews.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Giới thiệu về Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam

Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam (VINADES.,JSC) là công ty mã nguồn mở đầu tiên của Việt Nam sở hữu riêng một mã nguồn mở nổi tiếng và đang được sử dụng ở hàng ngàn website lớn nhỏ trong mọi lĩnh vực. Wbsite đang hoạt động chính thức: http://vinades.vn/ Ra đời từ hoạt động của tổ chức...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập191
  • Hôm nay27,137
  • Tháng hiện tại310,131
  • Tổng lượt truy cập94,656,784
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây