UNICEF "vạch mặt” tình trạng “câu” Like bằng hình ảnh thương tâm trên Facebook

Thứ tư - 08/05/2013 23:44
Trong một chiến dịch quảng cáo trên truyền hình, Quỹ nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) đã thừa nhận rằng… số lượng Like trên Facebook không thực sự cứu giúp được những đứa trẻ khó khăn trên thế giới, như nhiều người dùng Facebook vẫn tung hê và tin tưởng.
Với sự phát triển không ngừng của mạng xã hội Facebook và đang dần trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống ngày nay, không ít người đã tìm mọi cách để kiếm được số lượng “Like” (Thích) nhiều nhất cho mỗi nội dung và thông tin và họ post lên Facebook.

Một trang Facebook được lập ra để “câu Like”, nhưng thực chất để quảng cáo “trá hình”
Một trang Facebook được lập ra để “câu Like”, nhưng thực chất để quảng cáo “trá hình”

Trong số đó, không ít người sử dụng các “mánh khóe” như những hình ảnh cảm động, những tấm gương nghèo khó… kèm  theo đó là những lời “mời gọi” như “Một Like cho một lời cầu nguyện”, hay “Một Like để giúp đỡ cho cậu bé trong hình ảnh”… Những cách thức “câu Like” như thế này đang dần trở nên phổ biến và không hề hiếm gặp trong cộng đồng người dùng Facebook hiện nay.

Quỹ nhi đồng Liên Hợp Quốc UNICEF, chi nhánh tại Thụy Điển mới đây đã thực hiện một chiến dịch quảng cáo, mà trong đó đã lên án hình thức “câu Like” bằng cách sử dụng những nội dung cảm động hay những em bé gặp khó khăn, nghèo đói…

Trong đoạn clip được UNICEF đăng tải lên Youtube là câu chuyện về cậu bé có tên Rahim, sống trong một căn nhà tồi tàn với đứa em của mình. Mặc dù đang bị bệnh, tuy nhiên Rahim cho biết mình không cảm thấy lo lắng bởi vì trang Facebook của UNICEF tại Thụy Điển đã có hơn 177.000 người Like, và điều này sẽ giúp được cậu và em trai mình.

“UNICEF Thụy Điển đã có 177.000 Like trên Facebook. Có thể họ sẽ đạt 200.000 Like vào mùa hè này, do vậy chúng tôi sẽ ổn”, cậu bé Rahim nói trong đoạn clip.

Cuối đoạn clip, UNICEF khẳng định rằng việc nhấn “Like” trên Facebook không có tác dụng gì trong việc cứu sống những đứa trẻ trên khắp thế giới, mà chỉ có tiền bạc mới có thể thực hiện điều này, và thay vì chỉ nhấn Like để “cầu nguyện” hay “giúp đỡ” những hoàn cảnh khó khăn, hãy hành động một cách thiết thực.



Trong 2 clip khác thuộc chiến dịch quảng cáo “Like không cứu được mạng sống”, UNICEF đã mô tả một người đàn ông muốn trả tiền cho bữa ăn cũng như mua sắm áo quần bằng số lượng Like trên Facebook. Và dĩ nhiên, cách thức thanh toán của người đàn ông không được chấp nhận. Cuối cùng, UNICEF kết luận rằng: “Vắc-xin cũng không thể mua được bằng Like”.

Chiến dịch quảng cáo của UNICEF nhằm mỉa mai những tổ chức, tập đoàn hay những cá nhân đang tìm mọi cách để “câu Like” cho trang Facebook những nội dung được đăng tải lên Facebook của mình.

Video người đàn ông trả tiền bữa ăn bằng số lượng Like trên Facebook:



Mua sắm áo quần bằng Like:



Phạm Thế Quang Huy

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu về NukeViet

Giới thiệu khái quát NukeViet là một ứng dụng trên nền web có thể sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau. Phiên bản đang được phát hành theo giấy phép phần mềm tự do nguồn mở có tên gọi đầy đủ là NukeViet CMS gồm 2 phần chính là phần nhân (core) của hệ thống NukeViet và nhóm chức năng quản trị nội...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập154
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm150
  • Hôm nay24,742
  • Tháng hiện tại196,140
  • Tổng lượt truy cập94,344,804
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây