9 điều cần biết về Google Chromecast

Thứ ba - 30/07/2013 14:55
Google quyết tâm xâm chiếm phòng khách, phòng ngủ trong nhà bạn một lần nữa với Chromecast (trước đó là Nexus Q và Google TV không mấy thành công). Bước đi lần này có vẻ cực kì hứa hẹn.
9 điều cần biết về Google Chromecast

Google quyết tâm xâm chiếm phòng khách, phòng ngủ trong nhà bạn một lần nữa với Chromecast (trước đó là Nexus Q và Google TV không mấy thành công). Bước đi lần này có vẻ cực kì hứa hẹn.

Sau đây là 9 điều thú vị nên biết trước khi sở hữu Chromecast, nếu bạn đủ nhanh tay!

9 điều cần biết về Google Chromecast

1. Chromecast rất nhỏ: Chiều dài chỉ hơn 5 cm. Một đầu là cổng micro USB, đầu kia có cổng HDMI.

2. Lấy điện từ cổng USB: Chromecast dĩ nhiên là một thiết bị điện nên sẽ chỉ có thể hoạt động với TV tương thích có cổng micro USB.

3. Không cần điều khiển: Google tạo ra Chromecast có thể được điều khiển bởi iPhone, thiết bị Android và laptop. Mọi thao tác chạy, tạm dừng, tới lui hay tăng giảm âm lượng đều được điều khiển từ các thiết bị kể trên.

4. Tương thích nhiều nền tảng: Chỉ cần thiết bị chạy Android 2.3 trở lên, iOS 6.0 trở lên, các loại Chromebook, Mac OS 10.7 trở lên và Windows 7 trở lên với trình duyệt Chrome là có thể sử dụng với Chromecast. Bản thân Chromecast dùng hệ điều hành Android 4.0.4 Ice Cream Sandwich.

5. Trên mây (và cả “dưới đất”): Google chỉ nói về việc Chromecast có thể phát các nội dung từ đám mây như YouTube hay Netflix, bao gồm hình ảnh, âm thanh và phim. Chromecast không gây hao pin và làm chậm thiết bị được ghép đôi với nó.

Không rõ có sai sót hay không nhưng một số người dùng đầu tiên cho biết Chromecast của họ có thể phát được cả nội dung có sẵn trên thiết bị, thông qua Chrome.

9 điều cần biết về Google Chromecast
google chromecast usb

6. Các dịch vụ hỗ trợ hiện tại: YouTube, Netflix, Google Music, Pandora và Google Plus là những địa chỉ hiện tại hỗ trợ phát nội dung qua Chromecast. Danh sách chắc chắn sẽ sớm kéo dài thêm bởi Chromecast đang bán đắt hơn tôm tươi.

7. Trình duyệt Chrome phát được gì, Chromecast phát được cái đó: Trình duyệt Chrome trên các thiết bị rất mạnh mẽ, có sẵn khả năng phát các nội dung đa phương tiện. Chromecast (có thể nói) thừa hưởng toàn bộ sức mạnh từ Chrome. Hulu, Rdio, HBO Go, ảnh từ Flickr hay các dạng phim nếu có thể được đọc gởi Chrome thì có thể phát qua Chromecast.

Phòng khi bạn chưa biết, bạn có thể dùng Chrome để nghe nhạc trên máy tính, chỉ cần nhập đúng đường dẫn tập tin vào thanh địa chỉ. Ví dụ: E:\Music\bài hát.mp3.

8. Không hỗ trợ nhạc bản quyền iTunes: Apple có cho phép truyền tải nhạc trực tuyến bằng iTunes nhưng vẫn đang giới hạn với iOS và OS X và không cho phép truyền qua web (trình duyệt Chrome để dùng với Chromecast).

9. Vẫn đang cháy hàng: Google tung ra Chromecast với gói khuyến mãi lớn của Netflix, sản phẩm bán hết trong 1 ngày. Đợt hàng tiếp theo từ Google phải chờ tới 7/8 và theo Los Angeles Times, sẽ không có khuyến mãi nữa. Trên các trang bán hàng lớn như Amazon hay Best Buy, thông báo hết hàng được treo nhiều hơn bản thân sản phẩm. Toàn bộ Chromecast thường được mua hết chỉ vài giờ sau khi xuất hiện.


Quảng cáo Chromecast

Dịch vụ kết nối TV không thiếu nhưng chưa có dịch vụ nào hỗ trợ đa nền tảng, dễ dùng và có tiềm năng như Chromecast.

Với giá chỉ hơn 700.000đ – thật sự rất rẻ - bạn có thể biến chiếc TV thông thường (có hỗ trợ cổng USB) thành một dạng TV thông minh đời đầu (trong tương lai chắc chắn sẽ được nâng cấp). Như vậy là quá đủ!

Tác giả: Theo Thegioididong

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Ủng hộ, hỗ trợ và tham gia phát triển NukeViet

1. Ủng hộ bằng tiền mặt vào Quỹ tài trợ NukeViet Qua tài khoản Paypal: Chuyển khoản ngân hàng trực tiếp: Người đứng tên tài khoản: NGUYEN THE HUNG Số tài khoản: 0031000792053 Loại tài khoản: VND (Việt Nam Đồng) Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Hải...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập192
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm188
  • Hôm nay18,712
  • Tháng hiện tại185,259
  • Tổng lượt truy cập94,333,923
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây