Google gỡ 100 triệu liên kết "vi phạm bản quyền"

Thứ ba - 30/07/2013 18:26
Kể từ tháng 1/2013 đến nay, Google đã nhận được yêu cầu gỡ bỏ hơn 100 triệu liên kết bị coi là vi phạm bản quyền ra khỏi kết quả tìm kiếm.
Google gỡ 100 triệu liên kết "vi phạm bản quyền"

Kể từ tháng 1/2013 đến nay, Google đã nhận được yêu cầu gỡ bỏ hơn 100 triệu liên kết bị coi là vi phạm bản quyền ra khỏi kết quả tìm kiếm.

Con số này gấp đôi so với cả năm 2012 và đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà cung cấp nội dung đang đẩy mạnh cuộc chiến chống vi phạm bản quyền trên mạng Internet.

'Google

Mỗi tuần, Google nhận được hàng triệu yêu cầu gỡ bỏ từ những người nắm giữ bản quyền để khiến những tài liệu này khó truy cập trực tuyến hơn.

Tuy nhiên, các nhà phê bình cho rằng đây là biện pháp sai lầm.

Nhà phân tích công nghệ Mark Mulligan nói: “Việc chia sẻ nội dung giờ đã rất phân tản, không còn máy chủ để bạn chỉ việc tắt nó đi nữa”.

Ernesto Van Der Sar, biên tập viên của Torrentfreak.com, một trang chuyên tin tức về việc chia sẻ nội dung cho biết: "Việc số lượng yêu cầu gỡ bỏ gia tăng thể hiện các nhà xuất bản đang gây áp lực để Google hành động nhiều hơn chứ không phải để giải quyết mạnh mẽ hơn vấn đề vi phạm bản quyền. Nếu muốn lấy, họ luôn tìm ra cách”.

Google bắt đầu công bố tất cả những yêu cầu gỡ bỏ trong “Báo cáo minh bạch” (Transparency Report) năm 2012 và kể từ đó số lượng yêu cầu này tăng mạnh.

Trong tháng vừa qua Google đã nhận được yêu cầu gỡ bỏ 14 triệu liên kết khỏi các kết quả tìm kiếm, liên quan tới 3.200 chủ sở hữu bản quyền.

Theo Google, Degban một chuyên gia bảo vệ nội dung số, đã thay mặt các khách hàng yêu cầu gỡ 300.000 liên kết trong kết quả tìm kiếm mỗi tuần.

Tuy nhiên, có những lo ngại rằng một số yêu cầu gỡ bỏ có thể không chính xác.

Ví dụ, gần đây LeakID, một công ty chống vi phạm bản quyền đã thay mặt Microsoft yêu cầu xóa nhầm liên kết trên chính trang của mình.

Google phát hiện ra sai lầm này và không xóa. Tuy nhiên, theo ông Van Der Sar: “Có sai sót vì hầu hết hoạt động này đều được thực hiện một cách tự động. Nhưng Google lọc chúng khá tốt”.

Tác giả: Theo Infonet

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu về NukeViet

Giới thiệu khái quát NukeViet là một ứng dụng trên nền web có thể sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau. Phiên bản đang được phát hành theo giấy phép phần mềm tự do nguồn mở có tên gọi đầy đủ là NukeViet CMS gồm 2 phần chính là phần nhân (core) của hệ thống NukeViet và nhóm chức năng quản trị nội...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập225
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm222
  • Hôm nay50,759
  • Tháng hiện tại558,268
  • Tổng lượt truy cập94,904,921
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây