Apple thâu tóm thêm một công ty về bản đồ

Thứ bảy - 27/07/2013 08:44
Apple vừa thâu tóm Locationary - một công ty về bản đồ ở Canada để cạnh tranh với Google Maps.
Apple thâu tóm thêm một công ty về bản đồ

Apple vừa thâu tóm Locationary - một công ty về bản đồ ở Canada để cạnh tranh với Google Maps.

Sau khi thâu tóm WifiSlam - công ty phát triển công nghệ định vị trong nhà vào hồi cuối tháng ba, Apple mới đây lại tiếp tục thâu tóm thêm một hãng chuyên về dữ liệu vị trí nữa có tên Locationary.

Locationary là một công ty nhỏ về dữ liệu vị trí ở Canada. Họ chuyên thu thập dữ liệu về địa điểm và vị trí của các doanh nghiệp địa phương trên toàn thế giới, đồng thời luôn cập nhật các dữ liệu này. Locationary hoạt động nhờ crowdsourced (nguồn lực từ cộng đồng).

Apple cũng đã xác nhận thông tin này trên tờ AllthingsD, tuy nhiên, như thường lệ thì họ không cho biết số tiền phải bỏ ra cũng như mục đích của thương vụ. Chỉ biết rằng theo thông tin được công bố, Apple sẽ sở hữu toàn bộ công nghệ cũng như nhân viên của Locationary.

Apple thâu tóm thêm một công ty về bản đồ
Apple ra tay thâu tóm thêm một công ty về bản đồ

Mặc dù không được tiết lộ nhưng gần như chắc chắn mục đích của thương vụ này là để cải thiện Apple Maps - dịch vụ bản đồ mà Apple phát triển nhằm kiên quyết thay thế Google Maps. Apple Maps ra mắt lần đầu trong iOS 6 nhưng sản phẩm bị chê bai thậm tệ do có quá nhiều lỗi.

CEO Tim Cook sau đó đã đưa ra hứa hẹn rằng họ sẽ làm mọi thứ để cải thiện tình hình và mô hình hoạt động của Locationary hứa hẹn sẽ góp phần giúp Apple giải quyết bài toán của mình.

Tác giả: Theo Pandora

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giấy phép sử dụng NukeViet

Bản dịch tiếng Việt của Giấy phép Công cộng GNU Người dịch&nbsp;Đặng Minh Tuấn <dangtuan@vietkey.net> Đây là bản dịch tiếng Việt không chính thức của Giấy phép Công cộng GNU. Bản dịch này không phải do Tổ chức Phần mềm Tự do ấn hành, và nó không quy định về mặt pháp lý các điều khoản cho các...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập224
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm222
  • Hôm nay27,363
  • Tháng hiện tại218,652
  • Tổng lượt truy cập94,367,316
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây