MediaTek sắp "soán ngôi" Qualcomm?

Thứ sáu - 26/07/2013 03:21
Những báo cáo mới nhất cho thấy hãng sản xuất chip di động MediaTek đến từ Đài Loan đang lăm he chiếm ngôi vị dẫn đầu của Qualcomm.
MediaTek sắp "soán ngôi" Qualcomm?

Những báo cáo mới nhất cho thấy hãng sản xuất chip di động MediaTek đến từ Đài Loan đang lăm he chiếm ngôi vị dẫn đầu của Qualcomm.

'MediaTek

Các nhà phân tích cho rằng Qualcomm, nhà sản xuất chip xử lý di động đứng đầu thế giới hiện nay có thể sẽ mất ngôi vị này vào tay MediaTek khi hãng này đang có bước phát triển rất nhanh về số lượng chip tung ra thị trường thế giới.

Hiện MediaTek đang nắm tới 50% thị phần chip di động cấp thấp và tầm trung trên toàn thế giới. Và sắp tới đây khi các chip di động Octa (8 nhân) mới hỗ trợ kết nối mạng 4G LTE được tung ra thì nhiều khả năng thị phần của hãng này sẽ được tăng thêm.

Theo đánh giá sơ bộ các chip MediaTek Octa MT6592 có điểm số đánh giá gần như tương đương với các chip Snapdragon 800 mới của Qualcomm. Tuy nhiên mức giá của MT6592 rẻ hơn nhiều khiến cho dòng chip này tạo được sức hút mạnh mẽ từ các nhà sản xuất di động.

MediaTek hiện có doanh thu hàng quý khoảng 1 tỷ USD. Tuy nhiên các nhà phân tích cũng nhận định rằng dù hơn hẳn Qualcomm về số lượng chip bán ra song doanh thu của MediaTek hiện chỉ bằng 1/6 so với Qualcomm.

Ngoài ra chip MediaTek hiện chỉ phổ biến ở các thị trường mới nổi và Trung Quốc, còn tại Mỹ hay Châu Âu vẫn còn ít người biết đến. Như vậy nếu muốn vượt mặt Qualcomm thì MediaTek vẫn còn nhiều việc phải làm trong tương lai, các nhà phân tích cho biết thêm.

Tác giả: Theo NLĐ

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu về NukeViet

Giới thiệu khái quát NukeViet là một ứng dụng trên nền web có thể sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau. Phiên bản đang được phát hành theo giấy phép phần mềm tự do nguồn mở có tên gọi đầy đủ là NukeViet CMS gồm 2 phần chính là phần nhân (core) của hệ thống NukeViet và nhóm chức năng quản trị nội...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập253
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm249
  • Hôm nay28,614
  • Tháng hiện tại219,903
  • Tổng lượt truy cập94,368,567
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây