Báo mạng Việt Nam tiếp tục đối mặt tấn công DDoS

Chủ nhật - 21/07/2013 10:59
Có vẻ như làn sóng tấn công của các tin tặc nhằm vào các trang báo điện tử của Việt Nam vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.
Báo mạng Việt Nam tiếp tục đối mặt tấn công DDoS

Có vẻ như làn sóng tấn công của các tin tặc nhằm vào các trang báo điện tử của Việt Nam vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.

Như những thông tin đã đưa thì vào đầu tuần các trang báo điện tử của Việt Nam, trong đó có những trang với lượng truy cập lớn như báo điện tử Dân trí (ở địa chỉ dantri.com.vn; m.dantri.com.vn), báo điện tử Vietnamnet (địa chỉ vietnamnet.vn) hay báo Tuổi trẻ (địa chỉ tuoitre.vn) đang phải hứng chịu một đợt tấn công DDoS mạnh nhất từ trước đến nay. Điều này đã dẫn đến việc người dùng gặp phải rất nhiều khó khăn trong việc truy cập các trang này trong suốt một thời gian dài.

Báo mạng Việt Nam tiếp tục đối mặt với nguy cơ tấn công DDoS

Sự việc này chỉ chấm dứt khi Bộ phận An ninh mạng của BKAV, CMC InfoSec, diễn đàn hacker Việt Nam HAV Online cùng các đơn vị chức năng của nhà nước tiến hành điều tra, tìm ra và vô hiệu hóa các máy chủ của thủ phạm. Đồng thời các đơn vị này cũng phối hợp với các báo điện tử của Việt Nam quảng bá các công cụ tiêu diệt mã độc trong máy tính của người dùng. Tuy nhiên, thủ phạm thực sự của vụ việc trên vẫn chưa được đưa ra ngoài ánh sáng.

Báo mạng Việt Nam tiếp tục đối mặt với nguy cơ tấn công DDoS
Thông cáo báo chí mới đây nhât được Dân trí đưa ra để giải thích với người dùng về thủ đoạn tấn công của bọn tin tặc

Tuy nhiên, vụ việc này vẫn chưa đi đến hồi kết khi có vẻ như, những kẻ tấn công giấu mặt đang có những âm mưu tiếp theo để tiến hành trả đũa các trang báo điện tử này. Được biết, vào ngày 16/7 Dân trí đã đăng tải thông tin về công cụ tiêu diệt mã độc, đồng thời hướng dẫn người dùng sử dụng nó để loại bỏ hoàn toàn các mã độc được những kẻ xấu cài đặt vào máy tính của mình.

Tuy vậy, ngay ngày 17/7 tức là chỉ sau có một ngày, Dân trí lại tiếp tục đưa ra một phiên bản khác của công cụ trên và khuyến cáo người dùng nên up-date phiên bản cập nhật mới nhất đó. Như vậy, có khả năng những kẻ giấu mặt đang tiếp tục thực hiện việc tấn công DDoS Dân trí cũng như các trang báo điện tử khác ở Việt Nam bằng một loại mã độc mới.

Theo những nguồn tin từ BKAV, thì công ty này vẫn chưa nhận được báo cáo về đợt tấn công DDoS mới nào khác nhằm vào các trang trên nhưng không loại trừ khả năng, những kẻ giấu mặt vẫn sẽ tiếp tục các cuộc tấn công để thực hiện mục đích trả đũa ngay trong thời gian tới.

Ngược lại với BKAV, Nguyễn Hồng Phúc, một thành viên gạo cội của diễn đàn Hacker lớn nhất Việt Nam – HAV Online lại khẳng định, đang có một cuộc tấn công DDoS mới nhằm vào các trang báo điện tử của Việt Nam. Và theo thông tin từ anh này cho biết thì so với cuộc tấn công mấy ngày trước, cuộc tấn công này sẽ còn mạnh mẽ hơn gấp nhiều lần.

Báo mạng Việt Nam tiếp tục đối mặt với nguy cơ tấn công DDoS
Giao diện công cụ tiêu diệt mã độc đang được Dân trí khuyến khích người dùng sử dụng được tạo bởi công ty an ninh mạng CMC InfoSec

Hiện tại việc truy cập các trang báo điện tử như Dantri.com.vn hay VietNamNet.vn vẫn diễn ra bình thường. Nhưng rất có thể, trong vài ngày tới những trang này sẽ tiếp tục phải hứng chịu những cuộc tấn công trả đũa mạnh mẽ hơn nữa từ phía các tin tặc.

Được biết, các công ty an ninh mạng lớn tại Việt Nam như CMC InfoSec, BKAV và diễn đàn Hacker Việt Nam HAV Online vẫn đang tìm cách ngăn chặn các hành vi tấn công của những tin tặc kia và truy tìm ra tận gốc thủ phạm cũng như âm mưu của hành động tấn công có chủ đích này.

Tác giả: Theo Người đưa tin

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu về NukeViet

Giới thiệu khái quát NukeViet là một ứng dụng trên nền web có thể sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau. Phiên bản đang được phát hành theo giấy phép phần mềm tự do nguồn mở có tên gọi đầy đủ là NukeViet CMS gồm 2 phần chính là phần nhân (core) của hệ thống NukeViet và nhóm chức năng quản trị nội...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập139
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm136
  • Hôm nay38,959
  • Tháng hiện tại341,357
  • Tổng lượt truy cập94,688,010
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây