Ford phải đóng cửa hai nhà máy tại Anh

Chủ nhật - 21/07/2013 04:06
(Dân trí) - Ford cho biết sẽ đóng cửa hai nhà máy sản xuất ở Anh vào cuối tháng 7 này theo đúng kế hoạch đã công bố từ cuối năm 2012.
Hôm 16/7, Ford xác nhận rằng sẽ đóng cửa nhà máy lắp ráp ở
 
Hôm 16/7, Ford xác nhận rằng sẽ đóng cửa nhà máy lắp ráp ở Southampton, nơi sản xuất xe Transit Van, và nhà máy động cơ Dagenham vào ngày 26/7. Ford cũng đã lên kế hoạch đóng cửa nhà máy ở Genk (Bỉ) trong tương lai không xa.

 

Việc đóng cửa ba nhà máy sẽ làm giảm khoảng 18% năng lực sản xuất tại châu Âu của Ford, tương đương 350.000 xe. Nhà sản xuất ô tô Mỹ dự kiến việc này sẽ giúp họ mỗi năm tiết kiệm được khoảng 400 - 450 triệu USD.

 

“Thực hiện kế hoạch One Ford tương tự như ở Bắc Mỹ sẽ giúp chúng tôi muốn giải quyết tình trạng khủng hoảng ở châu Âu, với trọng tâm là phát triển các sản phẩm mới, củng cố thương hiệu và tăng hiệu quả chi phí,” ông Alan Mulally, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành (CEO) của Ford, từng chia sẻ.

 

“Chúng tôi biết các quyết định này sẽ ảnh hưởng đến nhiều người lao động và gia đình của họ ở châu Âu. Chúng tôi sẽ làm việc với tất cả các bên có liên quan trong quá trình chuyển đổi cần thiết này,” ông nói.

 

Việc đóng cửa nhà máy của Ford tại Anh sẽ khiến khoảng 1.280 công nhân mất việc. Công ty đã đề xuất các gói hỗ trợ thất nghiệp hoặc nghỉ hưu cho tất cả công nhân làm việc tại nhà máy Southampton và Dagenham.

 

Ford ước tính công ty sẽ lỗ hơn 2 tỷ USD ở châu Âu trong năm nay.

 

Trung Đức

Theo Leftlane

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giấy phép sử dụng NukeViet

Bản dịch tiếng Việt của Giấy phép Công cộng GNU Người dịch&nbsp;Đặng Minh Tuấn <dangtuan@vietkey.net> Đây là bản dịch tiếng Việt không chính thức của Giấy phép Công cộng GNU. Bản dịch này không phải do Tổ chức Phần mềm Tự do ấn hành, và nó không quy định về mặt pháp lý các điều khoản cho các...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập225
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm224
  • Hôm nay24,246
  • Tháng hiện tại215,535
  • Tổng lượt truy cập94,364,199
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây