Cổ phiếu Apple giảm vì iPhone không gây bất ngờ

Thứ tư - 11/09/2013 15:02
Đa số tin đồn và thông tin rò rỉ về iPhone 5S, iPhone 5C quá chính xác tới nỗi sự kiện của Apple không gây ngạc nhiên cho các nhà đầu tư và giới truyền thông.
Cổ phiếu Apple giảm vì iPhone không gây bất ngờ

Đa số tin đồn và thông tin rò rỉ về iPhone 5S, iPhone 5C quá chính xác tới nỗi sự kiện của Apple không gây ngạc nhiên cho các nhà đầu tư và giới truyền thông.

Giá cổ phiếu Apple giảm vì iPhone không gây bất ngờ
iPhone 5C có thể là bí mật bị che dấu tệ nhất của Apple từ trước tới nay

Sự kiện ra mắt iPhone của Apple không gây nhiều hứng thú cho phố Wall. Giá cố phiếu của hãng không dao động nhiều sau khi hai iPhone mới trình làng, trong thực tế đã giảm 1,7% kể từ khi sự kiện của Apple kết thúc.

Dễ hiểu khi giới đầu tư không hào hứng với sự kiện này. Hầu như mọi thông tin về iPhone 5C và iPhone 5S, đều bị tiết lộ trước. Mặc dù Tim Cook khẳng định, sẽ tăng cường bảo mật hoạt động nghiên cứu bên trong Apple, các thông tin vẫn bị lộ ra ngoài và thậm chí còn rò rỉ nhiều hơn.

Vài tháng trước khi Apple chính thức trình làng sản phẩm, quá nhiều chi tiết về iPhone 5S và iPhone 5C đã xuất hiện trên mạng Internet, từ tên gọi cho tới lựa chọn màu sắc, thậm chí cả những tính năng nổi bật nhất của iPhone 5S như cảm biến dấu vân tay tích hợp ở nút Home sapphire, các tính năng camera mới…

Ví dụ, hơn một ngày trước khi Apple tổ chức sự kiện, một trang web Trung Quốc đã công bố tài liệu quảng cáo iPhone 5S tiết lộ các chi tiết như: Vi xử lý A7, màn hình Retina 4 inch độ phân giải 640 x 1136 pixel, mật độ điểm ảnh 326 ppi, camera phía sau 8 megapixel với độ mở f/2.0,cho phép chụp ảnh tốt trong điều kiện thiếu sáng và camera 2 megapixel phía trước, kích thước 123,8x58,6x7,6 mm, nặng 112g và bộ cảm biến dấu vân tay. Toàn bộ những chi tiết này đều trùng khớp với thông số mà Apple giới thiệu về iPhone 5S.

Chính vì thế, không ít tờ báo và diễn đàn công nghệ cho rằng, điều bất ngờ nhất tại sự kiện của Apple chính là vị khách mời đặc biệt: Ca sỹ, nhạc sỹ danh tiếng người Anh Elvis Costello. Nhật báo Chicago Tribune đã rất hài hước khi viết: “Điều bất ngờ trong sự kiện này? Ca sỹ Elvis Costello đã kết thúc màn thuyết trình bằng 3 ca khúc trong album mới nhất của ông”.

Trong khi đó, trang web IGN cho rằng iPhone 5C có thể là bí mật bị che dấu tệ nhất của Apple từ trước tới nay, với tin đồn sai lầm duy nhất có lẽ rằng iPhone 5C là “iPhone giá rẻ”. Trước đây, một số nhà phân tích và vài nguồn tin nói iPhone 5C sẽ có giá 300 – 400 USD, nhưng Apple tuyên bố sản phẩm có giá khởi điểm tới 549 USD (11,6 triệu đồng), một mức giá không hề rẻ.

Tác giả: Theo ICTNews

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Giới thiệu về NukeViet CMS

CMS là gì? CMS là từ viết tắt từ Content Management System. Theo wikipedia Định nghĩa. Hệ quản trị nội dung, cũng được gọi là hệ thống quản lý nội dung hay CMS (từ Content Management System của tiếng Anh) là phần mềm để tổ chức và tạo môi trường cộng tác thuận lợi nhằm mục đích xây dựng một hệ...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập163
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm161
  • Hôm nay24,742
  • Tháng hiện tại210,921
  • Tổng lượt truy cập94,359,585
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây