Điều chuyển giáo viên có dấu hiệu trù dập ở huyện Cẩm Giàng

Thứ bảy - 13/07/2013 14:12

Điều chuyển giáo viên có dấu hiệu trù dập ở huyện Cẩm Giàng

(Dân trí) - Xét theo mọi tiêu chí, thầy Nguyễn Văn Kiên đều xứng đáng được ở lại giảng dạy tại trường THCS Cẩm Vũ, Cẩm Giàng, Hải Dương. Tuy nhiên, UBND huyện Cẩm Giàng và Phòng Giáo dục & Đào tạo vẫn ký quyết định điều chuyển công tác ngay trong thời gian giải quyết khiếu nại.
Như thông tin Dân trí đã đưa, thầy Nguyễn Văn Kiên, giáo viên trường THCS Cẩm Vũ, Cẩm Giàng, Hải Dương gửi đơn kiến nghị đến báo Dân trí phản ánh, UBND huyện Cẩm Giàng ban hành quyết định điều chuyển công tác thầy Kiên đến trường THCS Lương Điền không đúng quy định. Khi nhận được danh sách, thầy Kiên đã có đơn khiếu nại gửi các phòng, ban chức năng của huyện Cẩm Giàng nhưng UBND huyện Cẩm Giàng vẫn ký quyết định điều chuyển công tác ngay trong thời gian giải quyết khiếu nại khiến danh dự của thầy Kiên bị xâm hại.
 
Quyết định điều chuyển bị tố sai quy định của UBND huyện Cẩm Giàng
Quyết định điều chuyển bị "tố" sai quy định của UBND huyện Cẩm Giàng

Nội dung đơn của thầy Nguyễn Văn Kiên cho biết, năm 1998 thầy Kiên được Phòng Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT) phân công giảng dạy tại trường THCS Cẩm Hưng, nằm trong nhóm 6 trường xa và khó khăn nhất của huyện Cẩm Giàng. Năm 1999, cấp trên đã chuyển thầy Kiên về công tác tại trường THCS Cẩm Vũ. Năm 2003, thầy Kiên tiếp tục điều chuyển công tác theo chính sách luân chuyển giáo viên của huyện. Sau 2 năm thực hiện nghĩa vụ điều động thay người khác, Phòng GD&ĐT điều thầy Kiên trở lại địa phương công tác cho đến nay.

Đầu tháng 3/2013, theo sự chỉ đạo của cấp trên, trường THCS Cẩm Vũ lập danh sách điều chuyển giáo viên thuộc biên chế thừa. Nguyên nhân gây ra thừa một phần do số lớp giảm, một phần do biên chế môn đó đã thừa nhưng hiệu trưởng vẫn tuyển thêm. Trường THCS Cẩm Vũ hiện tại có 8 giáo viên biên chế môn Toán, theo quy định sẽ thừa 2 biên chế. Là người từng đi công tác tại xã vùng xa, khó khăn nhưng không hiểu vì lý do gì mà trường THCS Cẩm Vũ lại đưa thầy Kiên vào danh đách điều chuyển đi trường THCS Lương Điền.
 
Thầy Kiên từng giảng dạy ở xã vùng xa và từng được điều chuyển đi một lần
Thầy Kiên từng giảng dạy ở xã vùng xa và từng được điều chuyển đi một lần

Theo phản ánh của thầy Nguyễn Văn Kiên, tại cuộc họp chi bộ trường THCS Cẩm Vũ tổ chức ngày 27/2/2013, chi bộ đã thống nhất tiêu chí thực hiện việc điều động giáo viên từ nơi thừa sang nơi thiếu. Tuy nhiên, Biên bản cuộc họp chi bộ đã không thể hiện đúng nội dung cuộc họp và các tiêu chí đã thống nhất.

Không bằng lòng với những nội dung Biên bản cuộc họp bị sửa chữa, ngày 8/3/2013, thầy Kiên gửi đơn trình bày sự việc trên đến lãnh đạo Huyện ủy Cẩm Giàng, UBND huyện, Phòng GD&ĐT, Đảng ủy xã Cẩm Vũ.

Ngày 15/3/2013, thầy Kiên nhận được giấy báo số 44/UBND-VP của UBND huyện Cẩm Giàng thông báo việc chuyển đơn sang Phòng GD&ĐT giải quyết theo giấy báo số 44/UBND-VP. Đầu tháng 4/2013, thầy Kiên được Thanh tra Phòng GD&ĐT triệu tập làm việc để giải quyết những vấn đề liên quan đến đơn khiếu nại.
 
Thầy Kiên cho rằng biên bản cuộc họp có nhiều chỗ bổ sung bất thường
Thầy Kiên cho rằng biên bản cuộc họp có nhiều chỗ "bổ sung" bất thường

Ngày 13/5/2013, Phòng GD&ĐT gửi giấy mời thầy Kiên sang làm việc để thông báo nội dung dự thảo kết luận thanh tra. Tại buổi làm việc, thầy Kiên chưa đồng ý với dự thảo kết luận trên và đề nghị làm rõ những vấn đề liên quan đến quy trình lập danh sách mập mờ của trường THCS Cẩm Vũ.

Thực hiện yêu cầu của thầy Nguyễn Văn Kiên, ngày 14/5/2013, đoàn Thanh tra tiếp tục về trường làm việc. Tuy nhiên, cũng trong ngày 14/5/2013, ông Vũ Hồng Khiêm - Phó Chủ tịch UBND huyện Cẩm Giàng vẫn ký Quyết định số 896/QĐ-UBND điều chuyển thầy Kiên đi THCS Lương Điền công tác

Như vậy, UBND huyện Cẩm Giàng đã ban hành quyết định điều chuyển đối với thầy Nguyễn Văn Kiên ngay trong thời gian giải quyết kiếu nại và bản thân thầy Kiên cũng chưa nhận được quyết định giải quyết khiếu nại từ Thanh tra Phòng GD&ĐT.
 
Trường THCS Cẩm Vũ nơi thầy Nguyễn Văn Kiên đang công tác
Trường THCS Cẩm Vũ nơi thầy Nguyễn Văn Kiên đang công tác

Cụ thể, ngày 15/3/2013, UBND huyện Cẩm Giàng chuyển đơn của thầy Kiên cho Phòng GD&ĐT; ngày 15/4/2013, Phòng GD&ĐT tiến hành xác minh sơ bộ; ngày 9/5/2013, Phòng GD&ĐT ký liên ngành danh sách điều chuyển; ngày 13/5/2013 Phòng GD&ĐT mời thầy Kiên nghe dự thảo kết luận; ngày 14/5/2013 Thanh tra Phòng GD&ĐT tiếp tục làm việc trường THCS Cẩm Vũ; trong ngày 14/5/2013, UBND huyện cũng ký quyết định điều chuyển thầy Kiên, trong khi đó đến cuối tháng 5/2013, thầy Kiên mới nhận được kết luận của Thanh tra Phòng GD&ĐT gửi theo đường bưu điện (dấu bưu điện đề ngày 24/5/2013).

Theo Quyết định số 12/QĐ-TTr ngày 27/5/2013 của Thanh tra huyện Cẩm Giàng ban hành về việc xác minh khiếu nại, ngày 28/6/2013 là thời hạn cuối cùng để Thanh tra ban hành Quyết định giải quyết khiếu nại đối với thầy Nguyễn Văn Kiên. Thời hạn đã trôi qua, nhưng đến nay (ngày 1/7/2013), thầy Kiên vẫn chưa nhận được Quyết định giải quyết khiếu nại của Thanh tra huyện Cẩm Giàng.

Liên quan đến việc sửa chữa biên bản cuộc họp cho bộ trường THCS Cẩm Vũ diễn ra ngày 27/2/2013, thầy Nguyễn Văn Kiên cho biết có 4 đảng viên xác nhận biên bản ban hành không đúng với tinh thần cuộc họp chi bộ. Những dòng chữ bị “tố” viết thêm gồm: “Theo thời gian công tác về trường”; “phù hợp với nhóm thảo luận có thể theo hướng mở”; “tuổi cao gần về hưu”.
 
Thông báo của Phòng GD& ĐT đã chỉ ra nhiều khuất tất ở trường THCS Cẩm Vũ
Thông báo của Phòng GD& ĐT đã chỉ ra nhiều khuất tất ở trường THCS Cẩm Vũ

Về những dấu hiệu bất thường trong việc điều chuyển giáo viên ở trường THCS Cẩm Vũ, tại thông báo số 04/TB-PGD ĐT ngày 13/5/2013, do ông Phạm Xuân Tuyển, Trưởng Phòng GD&ĐT đã xác nhận, việc Hiệu trưởng Nguyễn Thị Thu Hồng điều chuyển bà Nguyễn Thị Quy (em gái thầy Kiên) là giáo viên dạy Hóa duy nhất của trường vào danh sách môn Toán để xét điều chuyển thời điểm nhà trường chỉ còn mỗi bà Quy dạy được môn Hóa là chưa phù hợp.

Trong đơn kiến nghị gửi báo Dân trí, thầy Nguyễn Văn Kiên cho biết, việc điều chuyển công tác sai quy định của UBND huyện Cẩm Giàng khiến thầy Kiên và các thành viên trong gia đình phải chịu rất nhiều sức ép khi dư luận cho rằng thầy Kiên bị kỷ luật nên bị điều đi nơi khác, ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự của người thầy giáo. Để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, thầy Nguyễn Văn Kiên khẩn thiết đề nghị UBND tỉnh Hải Dương, Sở GD&ĐT tỉnh Hải Dương xem xét lại quy trình lên danh sách và ban hành Quyết định điều chuyển của UBND huyện Cẩm Giàng, giải quyết quyền lợi chính đáng cho giáo viên theo đúng quy định pháp luật.
 
Trước sự việc trên, Báo Dân trí đề nghị Ông Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương, ông Bí thư Huyện ủy, ông Chủ tịch UBND huyện Cẩm Giảng khẩn trương vào cuộc làm rõ vụ việc trên để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của thầy giáo Nguyễn Văn Kiên; đồng thời có biện pháp xử lý nghiêm minh các cá nhân để xảy ra sai phạm trong vụ việc trên.

Báo Dân trí sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc trên.

Vũ Văn Tiến - Ngọc Cương

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu về NukeViet

Giới thiệu khái quát NukeViet là một ứng dụng trên nền web có thể sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau. Phiên bản đang được phát hành theo giấy phép phần mềm tự do nguồn mở có tên gọi đầy đủ là NukeViet CMS gồm 2 phần chính là phần nhân (core) của hệ thống NukeViet và nhóm chức năng quản trị nội...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập192
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm190
  • Hôm nay24,742
  • Tháng hiện tại195,286
  • Tổng lượt truy cập94,343,950
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây