FPT nhập cuộc thị trường truyền hình trả tiền

Thứ sáu - 09/08/2013 09:48
Tin từ FPT ngày 7/8 cho biết, công ty thành viên của đơn vị này là FPT Telecom đã chính thức được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp giấy phép cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền.
FPT nhập cuộc thị trường truyền hình trả tiền

Tin từ FPT ngày 7/8 cho biết, công ty thành viên của đơn vị này là FPT Telecom đã chính thức được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp giấy phép cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền.

FPT bắt đầu nhập cuộc thị trường truyền hình trả tiền

Theo đó, FPT Telecom được phép cung cấp dịch vụ truyền hình cáp kỹ thuật số trên phạm vi toàn quốc; truyền hình cáp tương tự (analog) trên hầu hết các địa phương, trừ Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Đắk Lắk.

Hiện thị trường truyền hình trả tiền Việt Nam có tới gần 50 đơn vị cung cấp, tiêu biểu như VCTV, SCTV, HTV, VNPT, AVG, VTC, VSTV (K+), VCTV… Do đó, để cạnh tranh với những “ông lớn” này đòi hỏi FPT Telecom phải có nhiều nỗ lực.

Thực tế cho thấy, tuy có nhiều doanh nghiệp truyền hình trả tiền, song dịch vụ này chưa thực sự “bén” đến các vùng miền xa của đất nước mà chủ yếu ở các tỉnh, thành phố lớn, khu vực đông dân cư. Do đó, thị trường này vẫn được xem là mảnh đất "màu mỡ" để khai thác.

Với lợi thế có thể tận dụng hạ tầng viễn thông để cung cấp truyền hình cáp đến mọi nhà, các doanh nghiệp viễn thông Việt Nam đã đệ đơn xin gia nhập thị trường này. Vào tháng 4/2013, Bộ Thông tin và Truyền thông đã cấp phép cung cấp dịch vụ truyền hình cáp cho Viettel.

Cũng giống như FPT Telecom, Viettel được cung cấp dịch vụ truyền hình cáp số trên toàn quốc và truyền hình tương tự trừ Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Đắk Lắk.

Tác giả: Theo Vietnam+

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Những tính năng của NukeViet CMS 4.0

Giới thiệu chung Mã nguồn mở NukeViet là sản phẩm của sự làm việc chuyên nghiệp: Để xây dựng lên NukeViet 4, đội ngũ phát triển đã thành lập công ty VINADES.,JSC. Trong quá trình phát triển NukeViet 4, VINADES.,JSC đã hợp tác với nhiều đơn vị cung cấp hosting trong và ngoài nước để thử nghiệm host,...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập83
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm80
  • Hôm nay17,451
  • Tháng hiện tại417,597
  • Tổng lượt truy cập94,764,250
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây