Apple tìm cách cấm Samsung bán hàng trên đất Mỹ

Thứ năm - 08/08/2013 22:34
Chỉ một tuần sau khi “thoát án” cấm bán iPhone 4 tại Mỹ nhờ quyền phủ quyết hiếm hoi mà Chính quyền Tổng thống Obama đưa ra, Apple cũng đang tìm cách để cấm Samsung bán sản phẩm của mình trên các kệ hàng tại Mỹ.
Apple tìm cách cấm Samsung bán hàng trên đất Mỹ

Chỉ một tuần sau khi “thoát án” cấm bán iPhone 4 tại Mỹ nhờ quyền phủ quyết hiếm hoi mà Chính quyền Tổng thống Obama đưa ra, Apple cũng đang tìm cách để cấm Samsung bán sản phẩm của mình trên các kệ hàng tại Mỹ.

Apple tìm cách cấm Samsung bán hàng trên đất Mỹ
Đến lượt Apple tìm cách cấm Samsung bán hàng trên đất Mỹ

Theo tờ The Bloomberg, trong ngày 9/8 (theo giờ Mỹ), Apple sẽ phát đơn kiện lên toà án nhằm xin một lệnh cấm bán nhiều dòng điện thoại và máy tính bảng của Samsung mà đã vi phạm bằng sáng chế về thiết kế và tính năng của iPhone theo phán quyết của một thẩm phán tại toà án California.

Trước đó, một tổ chức thương mại Mỹ cũng bày tỏ ý định sẽ ra lệnh ngừng nhập khẩu một số sản phẩm của Samsung sau khi Apple kháng cáo trước Toà án Liên bang Washing vốn chuyên về các vấn đề bản quyền để lật lại phán quyết của thẩm phán Lucy Koh đưa ra hồi năm 2012, cho phép Samsung tiếp tục bán các sản phẩm vi phạm bằng sáng chế của Apple. Thẩm phán Koh cho rằng Apple không thể chứng minh các bằng sáng chế về thiết kế của hãng là yếu tố quyết định đến việc người dùng bỏ tiền ra mua sản phẩm của Samsung.

Đối với Apple, việc cấm được Samsung bán hàng tại Mỹ có ý nghĩa quan trọng hơn cả tiền bạc. Bản án 1 tỉ USD mà Apple thắng kiện trong một phiên toà tại Mỹ hồi năm ngoái vẫn chưa đạt giá trị doanh số mà hãng bán iPhone trong 2 tuần, và chỉ bằng 1/7 lợi nhuận trong quý 2 của Samsung.

Đôi khi, tiền không bao giờ là đủ”, Ray Van Dyke, một luật sư về bản quyền công nghệ của công ty Van Dyke Firm ở Washington, nhấn mạnh. “Giữa Apple và Samsung, điều quan trọng nhất là ai sẽ dẫn đầu thị trường. Nếu “hạ gục” được đối thủ thì sân chơi sẽ là của riêng mình”.

Apple và Samsung hiện đang chiếm gần 50% doanh số smartphone bán ra toàn cầu. Samsung đã trở thành hãng di động lớn nhất thế giới, và hai ông lớn này đang tranh giành ngôi vị “quán quân” tại thị trường Mỹ.

Từ nhiều năm nay, hai gã khổng lồ này đã chi hàng triệu USD trong cuộc chiến pháp lí tại 4 châu lục. Tuy nhiên, cho đến thời điểm này vẫn chưa ngã ngũ về cuộc đua đầy cam go này.

Việc Apple đang tìm cách cấm bán một số dòng điện thoại thế hệ cũ của Samsung tại Mỹ theo quan sát của giới phân tích thì hoàn toàn không ảnh hưởng gì tới hãng di động Hàn Quốc. Samsung liên tục tung ra các sản phẩm mới với nhiều khung giá khác nhau, và Samsung cũng đã thay đổi toàn bộ thiết kế trong thiết bị của mình kể từ sau khi vướng vào cuộc chiến pháp lí với Apple.

“Doanh số các sản phẩm cũ của Samsung tại Mỹ chỉ chiếm một phần nhỏ, chưa đến 1% trong tổng doanh số smartphone của hãng di động Hàn Quốc”, Kim Young Chan, một nhà phân tích tại Seul nhấn mạnh.

Uỷ ban thương mại Mỹ đang điều tra về các hành động được cho là vi phạm cạnh tranh thương mại mà Apple tố Samsung. Tổ chứ này sẽ ra quyết định cuối cùng trong ngày 9/8 về việc liệu có cấm bán một số sản phẩm của Samsung tại Mỹ hay không.

Nếu Uỷ ban thương mại ban hành lệnh cấm nhập khẩu các sản phẩm Samsung thì yêu cầu này cũng phải chờ sự xét duyệt của chính quyền tổng thống Obama. Bộ Thương mại Hàn Quốc hôm qua cho biết sẽ theo sát vụ việc này.

Nếu Tổng thống Obama không can thiệp vào vụ việc này thì sẽ gây ra một cuộc xung đột về thương mại quốc tế”, Lee Sun Tae, một nhà phân tích của Hàn Quốc, nói. “Người tiêu dùng đã không còn quan tâm đến hình ảnh Samsung có sao chép Apple nữa hay không bởi điều đó đã biến mất. Điều này có thể nhận thấy qua doanh số của các dòng điện thoại Galaxy S tiếp tục tăng mạnh”.

Tác giả: Theo TTCN

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Những tính năng của NukeViet CMS 4.0

Giới thiệu chung Mã nguồn mở NukeViet là sản phẩm của sự làm việc chuyên nghiệp: Để xây dựng lên NukeViet 4, đội ngũ phát triển đã thành lập công ty VINADES.,JSC. Trong quá trình phát triển NukeViet 4, VINADES.,JSC đã hợp tác với nhiều đơn vị cung cấp hosting trong và ngoài nước để thử nghiệm host,...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập144
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm140
  • Hôm nay24,742
  • Tháng hiện tại201,642
  • Tổng lượt truy cập94,350,306
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây