Hàn Quốc lo ngại Mỹ bác bỏ cấm nhập iPhone, iPad

Thứ ba - 06/08/2013 20:57
Chính phủ Hàn Quốc hôm 5/8 đã bày tỏ lo ngại về quyết định của Chính phủ Mỹ bác bỏ lệnh cấm nhập khẩu và bán một số mẫu iPhone và iPad cũ của Apple.
Hàn Quốc lo ngại Mỹ bác bỏ cấm nhập iPhone, iPad

Chính phủ Hàn Quốc hôm 5/8 đã bày tỏ lo ngại về quyết định của Chính phủ Mỹ bác bỏ lệnh cấm nhập khẩu và bán một số mẫu iPhone và iPad cũ của Apple.

Hàn Quốc lo ngại Mỹ bác bỏ cấm nhập iPhone, iPad

Chính quyền Obama, ngày 3/8 đã bác bỏ lệnh cấm nhập khẩu và bán iPhone 4, iPhone 3GS, iPad 3G và iPad 2 3G phân phối bởi nhà mạng AT&T, đảo ngược phán quyết của Ủy ban Thương mại Quốc tế Mỹ (ITC) đã ủng hộ hãng điện tử Samsung của Hàn Quốc trong cuộc chiến bằng sáng chế lâu nay của họ với đối thủ Apple.

Hành động này đã bị giới truyền thông Hàn Quốc kịch liệt chỉ trích như là một hành động của "chủ nghĩa bảo hộ".

"Chúng tôi bày tỏ lo ngại về tác động tiêu cực rằng một quyết định như vậy sẽ ảnh hưởng tới việc bảo vệ quyền sáng chế", Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng cho biết trong một tuyên bố.

Bộ này kêu gọi các cơ quan thương mại của Mỹ và chính quyền Tổng thống Obama cần xem xét lại vụ việc để đưa ra "quyết định công bằng và hợp lý".

Apple và Samsung, hai nhà sản xuất điện thoại thông minh hàng đầu thế giới, đã được tiến hành một cuộc chiến bằng sáng chế toàn cầu từ năm 2011. Hai hãng này đa nộp hồ sơ trong nhiều vụ kiện chống lại nhau trong thiết kế, giao diện và công nghệ của các thiết bị của họ.

Ủy ban Thương mại Quốc tế Mỹ (ITC) trong tháng 6 đã ra lệnh cấm nhập khẩu và bán hàng iPhone 4, iPhone 3GS, iPad 3G và iPad 2 3G phân phối bởi AT&T, và tuyên bố các thiết bị vi phạm trên có chứa một linh kiện đang được Samsung đăng ký bằng sáng chế.

Samsung cũng cáo buộc Apple vi phạm bằng sáng chế của bên thứ ba khác, nhưng ITC phát hiện ra rằng Apple đã không vi phạm.

Tác giả: Theo Vietnam+

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu về NukeViet CMS

CMS là gì? CMS là từ viết tắt từ Content Management System. Theo wikipedia Định nghĩa. Hệ quản trị nội dung, cũng được gọi là hệ thống quản lý nội dung hay CMS (từ Content Management System của tiếng Anh) là phần mềm để tổ chức và tạo môi trường cộng tác thuận lợi nhằm mục đích xây dựng một hệ...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập334
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm330
  • Hôm nay59,678
  • Tháng hiện tại488,530
  • Tổng lượt truy cập94,835,183
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây