Google bắt đầu tự động mã hóa dữ liệu đám mây

Thứ tư - 21/08/2013 08:43
Google đã bắt đầu mã hóa tất cả các dữ liệu được lưu vào trong dịch vụ Cloud Storage, đáng buồn là nó không được áp dụng cho Drive, dịch vụ phổ biến của Google.
Google bắt đầu tự động mã hóa dữ liệu đám mây

Google đã bắt đầu mã hóa tất cả các dữ liệu được lưu vào trong dịch vụ Cloud Storage, đáng buồn là nó không được áp dụng cho Drive, dịch vụ phổ biến của Google.

Google bắt đầu tự động mã hóa dữ liệu đám mây

Google Cloud Storage là một dịch vụ dành cho doanh nghiệp được cung cấp bởi Google để sử dụng cùng với dịch vụ web khác như App Engine và Compute Engine.

Theo một bài viết trên blog được thực hiện bởi Dave Barth, Giám đốc sản phẩm Google Cloud Storage thì không có thiết lập hoặc cấu hình cần thiết và không cần thiết cho người sử dụng để thay đổi cách họ truy cập vào các dịch vụ kể từ khi dữ liệu tự động mã hóa và giải mã khi truy cập bởi một người được ủy quyền.

Như là một động thái có thể giảm ngừa sự lo ngại của người dùng về các hoạt động theo dõi từ cơ quan chính phủ như NSA, việc mã hóa kho lưu trữ là rất quan trọng trong một số loại ứng dụng. Điều này có nghĩa rằng NSA nếu muốn lấy cắp thông tin phải xâm nhập vào trung tâm dữ liệu của Google và bắt đầu lấy thông tin từ ổ lưu trữ. Như vậy, ít nhất người dùng sẽ tránh các trường hợp theo dõi không mong muốn nếu không được kiểm soát bởi Google.

Theo Dave Barth thì các đối tượng lưu trữ trên Cloud Storage đều được mã hóa theo chuẩn 128 bit Advanced Encryption Standard (AES-128). Bên cạnh đó, người dùng vẫn có thể tiến hành mã hóa các dữ liệu của mình trước khi gửi nó lên kho lưu trữ đám mây này nhằm tăng thêm một lớp bảo mật cho chúng.

Với Google Drive, có tin đồn cho rằng Google đang thử nghiệm tính năng mã hóa máy chủ dành cho Drive, và việc cung cấp cho khách hàng doanh nghiệp thông qua Cloud Storage có thể được xem là bước đầu tiên trong kế hoạch của Google trước khi nhắm đến người dùng chính. Và nhiều khả năng cơ sở hạ tầng dành cho việc mã hóa Drive cũng tương tự như Cloud Storage.

Tác giả: Theo TTCN

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Ủng hộ, hỗ trợ và tham gia phát triển NukeViet

1. Ủng hộ bằng tiền mặt vào Quỹ tài trợ NukeViet Qua tài khoản Paypal: Chuyển khoản ngân hàng trực tiếp: Người đứng tên tài khoản: NGUYEN THE HUNG Số tài khoản: 0031000792053 Loại tài khoản: VND (Việt Nam Đồng) Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Hải...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập208
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm201
  • Hôm nay24,742
  • Tháng hiện tại209,947
  • Tổng lượt truy cập94,358,611
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây