Lượng Internet sụt 40% do Google ngừng hoạt động

Thứ hai - 19/08/2013 03:48
Vào lúc 5 giờ 50 phút sáng 17/8 theo giờ Việt Nam, một loạt các dịch vụ của Google đã đồng loạt ngừng hoạt động trong vòng 5 phút vì sự cố bất ngờ.
Lượng Internet sụt 40% do Google ngừng hoạt động

Vào lúc 5 giờ 50 phút sáng 17/8 theo giờ Việt Nam, một loạt các dịch vụ của Google đã đồng loạt ngừng hoạt động trong vòng 5 phút vì sự cố bất ngờ.

Theo TNW, trong vòng 5 phút xảy ra sự cố, các dịch vụ của Google như Gmail, Youtube, Google Drive và Google Calendar... đã ngừng hoạt động.

Lưu lượng Internet toàn cầu sụt 40% do Google ngừng hoạt động 5 phút
5h50 sáng ngày 17/8 (giờ Việt Nam), các dịch vụ của Google ngưng hoạt động trong vòng 5 phút.

Ngay sau khi phát hiện ra sự cố, hashtag "Google" đã tăng đột biến trên mạng xã hội Twitter. Điều này cho thấy người dùng mạng xã hội đã xôn xao bàn tán về sự cố của Google vào thời điểm đó. Theo thống kê của GoSquared, lưu lượng Internet toàn cầu tại thời điểm xảy ra sự cố đã giảm đi 40%.

Tại Việt Nam, sự cố của Google diễn ra vào sáng sớm ngày 17/8 nên hầu như không ảnh hưởng đến đại bộ phận người dùng Internet trong nước.

"Chúng tôi nhận thấy sự cố với Gmail làm ảnh hưởng đến số lượng lớn người dùng. Người dùng bị ảnh hưởng có thể truy cập Gmail, nhưng họ sẽ thấy thông báo lỗi và/hoặc hành vi không mong muốn. Chúng tôi sẽ cung cấp bản cập nhật vào 07:37 17/08/2013 (giờ Việt Nam) để thông tin chi tiết khi nào chúng tôi giải quyết sự cố. Hãy lưu ý rằng thời gian giải quyết này mang tính ước tính và có thể thay đổi" - Thông báo của Google đăng tải tại đây sau hai tiếng xảy ra sự cố.

Lưu lượng Internet toàn cầu sụt 40% do Google ngừng hoạt động 5 phút
Lưu lượng Internet toàn cầu giảm 40% trong 5 phút xảy ra sự cố của Google

Theo thông báo mới nhất của Google, đến thời điểm hiện tại, các dịch vụ đã hoạt động bình thường. "Chúng tôi xin lỗi vì sự bất tiện này và cảm ơn bạn đã kiên nhẫn và hỗ trợ liên tục của bạn. Hãy yên tâm rằng độ tin cậy của hệ thống là ưu tiên hàng đầu tại Google và chúng tôi không ngừng cải tiến để làm cho hệ thống của chúng tôi tốt hơn".

Lần gần nhất các dịch vụ của Google đồng loạt gặp sự cố là vào tháng 1/2009, khi đó Google đã ngừng hoạt động khoảng 40 phút. Nguyên nhân của sự cố này là hệ thống bị nhiễm mã độc do sự bất cẩn của nhân viên Google.

Tác giả: Theo Pandora

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Yêu cầu sử dụng NukeViet 4

1. Môi trường máy chủ Yêu cầu bắt buộc Hệ điều hành: Unix (Linux, Ubuntu, Fedora …) hoặc Windows PHP: PHP 5.4 hoặc phiên bản mới nhất. MySQL: MySQL 5.5 hoặc phiên bản mới nhất Tùy chọn bổ sung Máy chủ Apache cần hỗ trợ mod mod_rewrite. Máy chủ Nginx cấu hình các thông...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập231
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm228
  • Hôm nay34,523
  • Tháng hiện tại225,812
  • Tổng lượt truy cập94,374,476
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây