Google phải "ngậm đắng" giới thiệu Bing và Yandex

Thứ sáu - 03/05/2013 05:50
Hãng tin Reuters đưa tin, đề xuất mà Google đưa ra với Ủy ban Chống độc quyền Châu Âu cách đây không lâu về vấn đề thay đổi nội dung tìm kiếm của tập đoàn Internet nổi tiếng thế giới này đã được chuyển qua cho các bên khiếu lại để họ nghiên cứu.  
Google phải "ngậm đắng" giới thiệu Bing và Yandex

Hãng tin Reuters đưa tin, đề xuất mà Google đưa ra với Ủy ban Chống độc quyền Châu Âu cách đây không lâu về vấn đề thay đổi nội dung tìm kiếm của tập đoàn Internet nổi tiếng thế giới này đã được chuyển qua cho các bên khiếu lại để họ nghiên cứu.

Google đã gửi kiến ​​nghị của mình hồi đầu tháng này tới Ủy ban chống độc quyền Châu Âu, trong nỗ lực nhằm kết thúc cuộc điều tra nghi ngờ công cụ tìm kiếm phổ biến nhất thế giới bị tố hạn chế kết nối tới các dịch vụ cạnh tranh.

'Google
Eric Schmidt đã phải nhượng bộ với EU.

Trước đó, một loạt các trang, bao gồm cả Microsoft và dịch vụ đánh giá địa điểm nổi tiếng Yelp và Tripadvisor đã nộp đơn lên EU để tố cáo Google chèn ép các đối thủ cạnh tranh. Khi các kết quả tìm kiếm của Google "thiên vị người nhà" là các dịch vụ của Google, và cố tình hạ thấp vị trí của các trang đối thủ trong bảng kết quả tìm kiếm.

Đại diện cấp cao của Ủy ban Chống độc quyền ở Châu Âu, ông Joaquin Almunia cho biết ông sẽ cố gắng để có thể đạt được một thỏa thuận với Google, bao gồm các cam kết ràng buộc pháp lý đưa trên các kiến nghị của tập đoàn Internet nổi tiếng thế giới này. Nhưng để có một thỏa thuận thì còn tùy thuộc vào quan điểm của bên nguyên. Cụ thể ở đây là các công ty đang kiện Google. Nếu không có một thỏa thuận, Google có thể bị phạt nặng dự kiến là khoảng 10% của tập đoàn Internet nổi tiếng thế giới này.

Ủy ban chống độc quyền Châu Âu cho biết các bên khiếu nại sẽ có khoảng 1 tháng suy nghĩ và trả lời về bản đề xuất này. Được biết, trong nhóm khiếu lại thì có Microsoft và bốn công ty khác có khả năng yêu cầu Google phải nhượng bộ thêm một số điều nữa.

'Google
Nếu đề xuất không được chấp nhận Google sẽ bị phạt nặng.

Sau nhận được bản kiến nghị, Giám đốc điều hành Foundem, bà Shivaun Raff nói: "Các dấu hiệu ban đầu là thấy đề nghị của Google đã đi quá xa so với yêu cầu ban đầu của chúng tôi. Thay vì hứa hẹn sẽ chấm dứt hoạt động lạm dụng của nó, đề nghị của Google dường như cung cấp một nỗ lực nửa vời để làm dịu đi làn sóng chống sự độc quyền của nó, bằng cách dán nhãn dịch vụ của Google và đưa một số liên kết của các dịch vụ đối thủ cạnh tranh cùng với họ.” Còn các công ty khiếu kiện khác như Expedia, TripAdvisor, Twenga thì cho biết họ cần phải có thời gian nghiên cứu kĩ càng hơn.

Một trong những giải pháp được đề xuất, Google cho biết hãng có thể giới thiệu liên kết trực tiếp của công cụ tìm kiếm cạnh tranh như BingYandex trong kết quả tìm kiếm của mình. Hãng cho biết họ sẽ làm rõ hơn những kết quả đến từ các dịch vụ như YouTube và Google Maps.

'Google
Sau vụ kiện cáo này, Google lại chuẩn bị vụ kiện độc quyền của Android.

Các biện pháp khác sẽ cho phép các trang web dễ dàng ngăn chặn Google lập chỉ mục nội dung của họ, có nghĩa là một trang web như VentureBeat có thể ngăn chặn Google sử dụng nội dung của mình trên Google News. (Dù có thể sẽ có rất ít trang web đủ "dũng cảm" từ chối lưu lượng tới từ Google để làm điều đó.)

Trong khi những đề xuất của Google được xem ra khá mềm so với văn bản kiến nghị của hãng này tới Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ trong một cuộc điều tra tương tự cách đây không lâu, Nhưng những công ty thực hiện vụ kiện Google cho thế vẫn chưa đủ.

Nếu được đa số bên nguyên chấp thuận, kiến nghị của Google sẽ có tác dụng trong một vài năm và được giám sát bởi một ủy ban độc lập. Tất nhiên, tất cả các biện pháp này chỉ ảnh hưởng đến hoạt động của Google ở ​​châu Âu, nơi hãng đang sở hữu 90% thị trường tìm kiếm.

Tác giả: Theo Genk

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Ủng hộ, hỗ trợ và tham gia phát triển NukeViet

1. Ủng hộ bằng tiền mặt vào Quỹ tài trợ NukeViet Qua tài khoản Paypal: Chuyển khoản ngân hàng trực tiếp: Người đứng tên tài khoản: NGUYEN THE HUNG Số tài khoản: 0031000792053 Loại tài khoản: VND (Việt Nam Đồng) Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Hải...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập321
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm318
  • Hôm nay51,119
  • Tháng hiện tại242,408
  • Tổng lượt truy cập94,391,072
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây