Người Việt nghiện tra cứu thông tin qua smartphone

Thứ sáu - 16/08/2013 05:12
Khảo sát của Google cho thấy lượng người dùng smartphone tại Việt Nam hiện đã chiếm đến 20% dân số, trong đó 70% số người được hỏi cho hay họ sử dụng điện thoại để truy cập Internet, 50% cho biết phải có smartphone trên tay khi rời khỏi nhà.
Người Việt nghiện tra cứu thông tin qua smartphone

Khảo sát của Google cho thấy lượng người dùng smartphone tại Việt Nam hiện đã chiếm đến 20% dân số, trong đó 70% số người được hỏi cho hay họ sử dụng điện thoại để truy cập Internet, 50% cho biết phải có smartphone trên tay khi rời khỏi nhà.

Các con số nói trên được Google công bố trong kết quả khảo sát về hành vi người sử dụng smartphone ở Việt Nam được thực hiện tại thời điểm quý I/2013.

'Người
Lượng người dùng smartphone tại Việt Nam liên tục tăng mạnh trong vài năm gần đây. (Ảnh: H.P)

Cùng đó, smartphone đang thay đổi hành vi người tiêu dùng. Cụ thể, ngày càng nhiều người dùng smartphone tại Việt Nam tìm kiếm tin tức, xem video, tải ứng dụng hay vào các mạng xã hội; smartphone còn là phương tiện hỗ trợ mua sắm khi có đến 60% số người được hỏi bày tỏ họ sử dụng để mua sản phẩm.

Ngoài ra, có 97% người dùng smartphone tìm kiếm thông tin trên điện thoại, dựa trên thông tin tìm được để quyết định hành vi mua sản phẩm; 95% người dùng chú ý đến quảng cáo trên smartphone; 78% tìm kiếm thông tin trên smartphone mỗi ngày; 48% thông tin về du lịch; 44% thông tin về nhà hàng, quán bar…

Thực tế trên cũng đồng nghĩa với việc cơ hội đang tỏ ra “rộng mở” cho các doanh nghiệp nếu tiếp cận được với người tiêu dùng qua “kênh” thiết bị smartphone. Tuy nhiên, hiện tại vẫn còn rất ít doanh nghiệp ở Việt Nam quảng cáo trên phương tiện này.

Đưa ra gợi ý cho các doanh nghiệp, đại diện Google bày tỏ các doanh nghiệp cần nhanh nhạy chuyển hướng để có thể đón được xu thế này như tối ưu hóa giao diện website trên nền tảng di động, mở rộng chiến lược quảng cáo, truyền thông đa phương tiện nhằm tiếp cận người tiêu dùng hiệu quả hơn...

Báo cáo khảo sát về hành vi người sử dụng smartphone ở Việt Nam của Google là một phần của chương trình nghiên cứu smartphone toàn cầu được Google thực hiện với 48 quốc gia vào quý 1/2013. Riêng khảo sát tại Việt Nam, Google thực hiện với trên 1.000 người từ 18 - 64 tuổi đang sử dụng smartphone để truy cập Internet.

Tác giả: Theo ICTNews

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Yêu cầu sử dụng NukeViet 4

1. Môi trường máy chủ Yêu cầu bắt buộc Hệ điều hành: Unix (Linux, Ubuntu, Fedora …) hoặc Windows PHP: PHP 5.4 hoặc phiên bản mới nhất. MySQL: MySQL 5.5 hoặc phiên bản mới nhất Tùy chọn bổ sung Máy chủ Apache cần hỗ trợ mod mod_rewrite. Máy chủ Nginx cấu hình các thông...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập190
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm188
  • Hôm nay28,876
  • Tháng hiện tại350,829
  • Tổng lượt truy cập94,697,482
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây