Nuôi gà trên sân thượng, trồng rau ở cơ quan

Thứ năm - 02/05/2013 01:42
Biến không gian trong nhà thành nơi... chăn gà, biến khuôn viên công sở thành... vườn rau, nhiều người dân Hà Nội đang cố gắng tăng gia để có thêm thực phẩm sạch cho bữa ăn gia đình.

Thay vì làm chuồng nuôi gà ngay trên vỉa hè đường phố như trước, gần đây, không ít người dân Thủ đô có “phát kiến” biến không gian sân thượng thành nơi chăn nuôi lý tưởng. Bỗng dưng, đàn gà được chuyển “nơi cư trú” lên những tòa nhà cao tầng sạch đẹp, hiện đại giữa Thủ đô.

 

Chị Cao Thị Ngân ở ngõ 123 Xuân Thủy (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: “Gà nhà tự nuôi được ăn mới yên tâm, ra chợ bây giờ chẳng biết đâu là thực phẩm sạch, đâu là bẩn. Mắt thường thì không phân biệt được. Báo chí ra rả thông tin về mấy vụ thực phẩm bẩn đến ghê sợ, nhiều khi chẳng dám mua về ăn nếu như không phải của người quen biết”.

 

Gà được nhiều gia đình nuôi trên sân thượng
Gà được nhiều gia đình nuôi trên sân thượng

 

Chị Ngân kể: “Dạo trước về quê thấy ông bà có đàn gà đang nhú lông nuôi thả ở vườn không cần thuốc thang, chỉ cần thóc gạo. Thấy vậy mình xin cho bắt hết lên nuôi trên cái sân thượng của nhà”.

 

“Vì là loại gà ta thả vườn nên cũng dễ nuôi, sân thượng của gia đình lại rộng không để làm gì. Tranh thủ cơm, rau thừa hàng ngày rồi cám bã thêm thắt vào thỉnh thoảng có được thịt gà sạch ăn. Mà nuôi trên sân thương chẳng ảnh hưởng tới nhà ai” - chị Ngân nói.

 

Đất khuân viên bệnh viện thành vườn rau xanh tốt, với đủ các loại rau xanh khác nhau.
Đất khuân viên bệnh viện thành vườn rau xanh tốt, với đủ các loại rau xanh khác nhau.

Trong ảnh là một bác sĩ tại bệnh viện đang cắt rau diếp cá.

 

Tương tự, chị Lê Minh Thùy ở Trần Nhân Tông (Cầu Giấy) cho biết, sân thượng nhà chị rộng gần 20m2 nhưng chị cũng nuôi được đàn gà con và hai con gà mái đẻ trứng, mấy con gà đang tuổi lớn. “Ban ngày mình thả ra sân thượng cho nó ăn thóc gạo, tối lại nhốt vào lồng, không cần phải làm chuồng trại cầu kì. Thế là mình có trứng sạch để ăn”, chị Minh Thùy chia sẻ.

 

Ở khu nhà chị, nhiều gia đình giờ học nhau cách nuôi gà, trồng rau trên sân thượng - ít gia đình để trống - chị Minh Thùy nói thêm.

 

Tại bệnh viện, hầu hết đất trồng đều được tận dùng trồng rau xanh. Mùng tơi, rau muống, bí... mỗi ô đất trống được trồng một loại.

 

Đất khuân viên bệnh viện thành vườn rau xanh tốt, với đủ các loại rau xanh khác nhau.
Tận dụng hết không gian trống ở gia đình, không ít người còn “canh tác” rau trên cả đất khuôn viên cơ quan hay bệnh viện.

 

Vào khu nhà I (Trung tâm Xương khớp - Chấn thương chỉnh hình) của Bệnh viện E, hầu hết phần đất khuôn viên dành để trồng cây, hoa cảnh đều được tận dụng để trồng đủ các loại rau từ rau muống, rau lang cho tới rau bí, mùng tơi, diếp cá, ngải cứu...

 

Một bác sĩ tại bệnh viện này cho biết, mọi người làm ở đây tận dụng khuôn viên này để tự trồng lấy rau sạch ăn. Mỗi loại rau trồng một ít cũng gần đủ cung cấp rau xanh cho một gia đình.

 

Theo Bảo Hân

VEF

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Những tính năng của NukeViet CMS 4.0

Giới thiệu chung Mã nguồn mở NukeViet là sản phẩm của sự làm việc chuyên nghiệp: Để xây dựng lên NukeViet 4, đội ngũ phát triển đã thành lập công ty VINADES.,JSC. Trong quá trình phát triển NukeViet 4, VINADES.,JSC đã hợp tác với nhiều đơn vị cung cấp hosting trong và ngoài nước để thử nghiệm host,...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập240
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm236
  • Hôm nay31,211
  • Tháng hiện tại222,500
  • Tổng lượt truy cập94,371,164
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây