Samsung và Apple tiếp tục thống trị trong năm 2014

Thứ sáu - 19/07/2013 00:11
Trong năm 2014, dự kiến sẽ có khoảng 2,5 tỉ thiết bị được bán ra trên thế giới, tăng 6% so với năm 2013, theo hãng nghiên cứu Gartner. 75% số đó là smartphone và Android sẽ chiếm thị phần gấp đôi so với iOS và Windows Phone.
Samsung và Apple tiếp tục thống trị trong năm 2014

Trong năm 2014, dự kiến sẽ có khoảng 2,5 tỉ thiết bị được bán ra trên thế giới, tăng 6% so với năm 2013, theo hãng nghiên cứu Gartner. 75% số đó là smartphone và Android sẽ chiếm thị phần gấp đôi so với iOS và Windows Phone.

Cụ thể theo nghiên cứu của Gartner, 42% trong số 1,9 tỉ điện thoại di động được bán ra trong năm sau sẽ chạy hệ điều hành Android mã nguồn mở của Google. Dù không thể phủ nhận đây là một thành công của Android về mặt con số, điều đó không có nghĩa là các hãng khác không thành công về mặt tài chính.

Trong quý đầu năm 2013, Apple chiếm đến 57% lợi nhuận của ngành công nghiệp di động toàn cầu. 43% còn lại thuộc về Samsung. Theo dự đoán của nhà nghiên cứu Michael Walkley đến từ hãng Canaccord Genuity, nhờ sự ra mắt của Galaxy S4 cùng với việc Apple chưa giới thiệu một sản phẩm nào trong gần 1 năm, có thể hãng điện thoại Hàn Quốc sẽ vượt lên trên Apple về lợi nhuận.

Các nhà sản xuất Android còn lại đều ngửi khói của Samsung. Dù vậy, Gartner dự đoán rằng Apple sẽ có được 14% số thiết bị của năm sau so với con số 15% của Microsoft Windows. Thị phần của Apple sẽ đến từ các thiết bị di động, iPhone, iPad và cả dòng laptop MacBook. Trong khi đó Microsoft chủ yếu dựa vào doanh số của PC và laptop, bất chấp những nỗ lực không ngừng của hãng để thâm nhập thị trường smartphone.

Microsoft và các đồng minh Windows của mình, trong đó có Nokia và rất nhiều nhà sản xuất PC khác, được cho là sẽ tăng trưởng chậm hơn so với các hãng Android và Apple vào năm sau. Gartner cho rằng cả Apple và hệ điều hành Android sẽ tăng doanh số lên khoảng 17% trong năm 2014, trong khi của Windows chỉ là 10%. BlackBerry sẽ tiếp tục trượt dài cùng với các công ty ở nhóm "Khác" bởi sức hấp dẫn đến từ 3 nền tảng hàng đầu.

Samsung và Apple sẽ tiếp tục thống trị trong năm 2014

Apple và Samsung từ lâu đã duy trì sức thống trị của mình và chiếm gần hết lượng lợi nhuận. Cả 2 hãng đều lao vào các cuộc chiến pháp lý chống lại nhau và đã có một chiến thắng trị giá 1,05 tỉ USD thuộc về Apple năm ngoái. Hơn nữa Apple còn là khách hàng chính của Samsung trên thị trường sản xuất linh kiện dù mối quan hệ hợp tác này đã tan vỡ. Apple dành hầu hết nguồn lực vào các sản phẩm mới hàng năm, trong khi Samsung tung ra thiết bị mới gần như đều đặn mỗi tháng.

Điểm chung mà cả 2 công ty hiện đang sở hữu là đà tăng trưởng, chi phí quảng cáo mạnh tay và hiệu ứng hào quang (halo effect). Là những nhà dẫn đầu được tổ chức tốt, họ có thể bán tốt nhiều sản phẩm một lúc – điện thoại, máy tính bảng, laptop, PC và giành thị phần cho mình. Những khách hàng thường đánh giá cả 2 công ty là thú vị, an toàn và thời thượng.

Với Apple, hiệu ứng hào quang đã có từ khi iPhone được tung ra và trở thành một cuộc cách mạng toàn diện. Samsung đã học hỏi từ Apple, dù tòa án có thể không đồng ý với phương pháp học của Samsung song dù sao hãng cũng đang khá thành công với dòng smartphone Galaxy.

Tuy nhiên mọi thứ đều có thể thay đổi, giống như số phận của BlackBerry và Symbian của Nokia. Tuy nhiên, trang công nghệ Cnet cho rằng trong tương lai gần, cả Apple và Samsung sẽ tiếp tục duy trì sự thống trị của mình cả về doanh số và lợi nhuận.

Tác giả: Theo VnReview

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Giới thiệu về NukeViet

Giới thiệu khái quát NukeViet là một ứng dụng trên nền web có thể sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau. Phiên bản đang được phát hành theo giấy phép phần mềm tự do nguồn mở có tên gọi đầy đủ là NukeViet CMS gồm 2 phần chính là phần nhân (core) của hệ thống NukeViet và nhóm chức năng quản trị nội...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập110
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm106
  • Hôm nay20,394
  • Tháng hiện tại420,540
  • Tổng lượt truy cập94,767,193
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây