Samsung và HTC bị tố gian lận kết quả benchmark

Thứ sáu - 29/11/2013 04:42
Futuremark cho rằng một số thiết bị của 2 hãng này đã được “sắp đặt” khi đo hiệu năng xử lý đồ họa bằng công cụ 3DMark của hãng.
Samsung và HTC bị tố gian lận kết quả benchmark

Futuremark cho rằng một số thiết bị của 2 hãng này đã được “sắp đặt” khi đo hiệu năng xử lý đồ họa bằng công cụ 3DMark của hãng.

Mới hồi tháng trước, Samsung đã đứng ra từ chối việc gian lận khi tiến hành benchmark chiếc Galaxy Note 3 của mình, nhưng gần đây nhiều Tester danh tiếng, đáng tin cậy đã khẳng định điều này. Theo thông tin đăng tải trên The Register, Futuremark đã chính thức loại bỏ một số thiết bị của 2 hãng này khỏi bảng xếp hạng của mình.

Samsung và HTC bị tố gian lận kết quả benchmark
Những sản phẩm bị loại (Delisted) khỏi bảng xếp hạng của Futuremark. Ảnh: BRG.

Các sản phẩm bị loại bao gồm các mẫu smartphone One, One mini của HTC cùng 2 sản phẩm của Samsung là Galaxy Note 10.1 và Galaxy Note 3. Oliver Baltuch, người đứng đầu Futuremark tỏ phẫn nộ vì “hầu hết người dùng tin rằng công cụ benchmark của hãng luôn cho những kết quả đáng tin cậy và chính xác”. Futuremark cũng đã đưa ra “những quy định rõ ràng cho các nhà sản xuất phần cứng và các nhà phát triển phần mềm để hiểu rõ cách mà những nền tảng này tương tác với phần mềm benchmark của hãng”.

Futuremark cho rằng HTC và Samsung đã gian lận trong việc đẩy xung nhịp GPU và chỉnh sửa hệ điều hành các thiết bị kể trên nhằm có được một kết quả benchmark tốt hơn. Nhà thiết kế phần mềm benchmark nổi tiếng này còn khẳng định rằng cả Samsung và HTC đều có thể “kháng cáo” lại quyết định loại bỏ những sản phẩm của 2 hãng này khỏi bảng xếp hạng. Futuremark còn kêu gọi người dùng tích cực gửi những kết quả benchmark bằng 3Dmark Android mà họ nghi ngờ về cho nhà phát triển ứng dụng.

Tác giả: Theo VNE

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Giới thiệu về Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam

Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam (VINADES.,JSC) là công ty mã nguồn mở đầu tiên của Việt Nam sở hữu riêng một mã nguồn mở nổi tiếng và đang được sử dụng ở hàng ngàn website lớn nhỏ trong mọi lĩnh vực. Wbsite đang hoạt động chính thức: http://vinades.vn/ Ra đời từ hoạt động của tổ chức...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập26
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm22
  • Hôm nay4,428
  • Tháng hiện tại97,383
  • Tổng lượt truy cập94,246,047
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây