Thị trường máy tính qua được thời ảm đạm nhất

Thứ năm - 10/10/2013 14:51
Tuy doanh số PC trong quý III vẫn giảm so với cùng kỳ năm ngoái nhưng với mức giảm một con số, thị trường máy tính đã qua được thời ảm đạm nhất.
Thị trường máy tính qua được thời ảm đạm nhất

Tuy doanh số PC trong quý III vẫn giảm so với cùng kỳ năm ngoái nhưng với mức giảm một con số, thị trường máy tính đã qua được thời ảm đạm nhất.

Một trong những thực trạng chung của ngành công nghiệp PC là thị trường này đã có những cuộc "tụt dốc không phanh" trong nhiều quý liền. Đỉnh điểm như quý II vừa qua, doanh số PC xuất xưởng giảm tới 11% so với cùng kỳ năm ngoái. Con số do IDC thống kê.

Thị trường máy tính qua được thời ảm đạm nhất
Thống kê thị trường máy tính quý III của Gartner.

Tuy nhiên, cũng theo IDC, tình hình có dấu hiệu sáng sủa hơn cho thị trường máy tính trong quý III, mặc dù sự thay đổi không quá đột phá. Theo cả 2 công ty phân tích thị trường Gartner và IDC, trong quý III này lượng PC xuất xưởng sẽ giảm chỉ còn 8% so với cùng kỳ năm 2012.

Mức tụt giảm chỉ còn một con số cho dù vẫn còn là rất lớn này vẫn là một dấu hiệu tích cực, đáng mừng cho thị trường, so với mức giảm 2 con số trong quý trước. Ngoài ra, các chuyên gia của 2 công ty nghiên cứu còn cho biết một số thị trường quan trọng như Mỹ hay Nhật, thị trường thậm chí còn có sự tăng trưởng nhẹ, hoặc đứng yên chứ không giảm.

Như chúng ta có thể thấy từ bảng thống kê, những nhà sản xuất PC hàng đầu hiện nay như Lenovo, HP và Dell thậm chí còn tăng trưởng. Trong khi đó, Asus và Acer lại suy giảm về doanh số trong quý III so với cùng kỳ năm ngoái.

Tác giả: Theo Genk

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Logo và tên gọi NukeViet

Tên gọi: NukeViet phát âm là [Nu-Ke-Việt], đây là cách đọc riêng, không phải là cách phát âm chuẩn của tiếng Anh. Ý nghĩa: NukeViet là từ ghép từ chữ Nuke và Việt Nam. Sở dĩ có tên gọi này là vì phiên bản 1.0 và 2.0 của NukeViet được phát triển từ mã nguồn mở PHP-Nuke. Mặc dù từ phiên bản 3.0,...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập233
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm227
  • Hôm nay50,759
  • Tháng hiện tại557,733
  • Tổng lượt truy cập94,904,386
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây