Ra mắt khu công nghệ thông tin tập trung ở Hà Nội

Thứ năm - 10/10/2013 08:06
Khu công nghệ thông tin tập trung được thành lập trên khu đất của Cụm tiểu thủ công nghiệp và công nghiệp nhỏ Cầu Giấy. Địa điểm có diện tích 8,35 ha, thuộc phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy được thành lập từ ngày 31/7/2001.
Ra mắt khu công nghệ thông tin tập trung ở Hà Nội

Toàn khu hiện có 1.000 lập trình viên làm việc, đóng góp khoảng 4.000 tỷ đồng cho ngân sách mỗi năm.

Ra mắt khu công nghệ thông tin tập trung đầu tiên ở Hà Nội
Bà Phan Lan Tú, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội (thứ 2 từ trái sang) nhận Giấy chứng nhận Khu công nghệ thông tin tập trung Cầu Giấy - Hà Nội sáng ngày 8/10. (Ảnh: Anh Quân)

Phát biểu tại buổi lễ trao Giấy chứng nhận Khu công nghệ thông tin tập trung Cầu Giấy - Hà Nội sáng ngày 8/10, bà Phan Lan Tú - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thôngi đánh giá sự kiện này sẽ tạo ra điểm thu hút các đối tác nước ngoài đến và làm việc tại thủ đô.

Theo lãnh đạo Sở, để phát triển Khu công nghệ tập trung thời gian tới, thành phố Hà Nội sẽ tập trung vào một số giải pháp như nâng cấp hạ tầng kỹ thuật, hoàn thiện các phân khu chức năng, hoàn thiện mô hình quản lý để nâng cao hiệu quả hoạt động, triển khai các cơ chế chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, xúc tiến thương mại và đầu tư... Theo quy định, những tổ chức, cá nhân đầu tư và hoạt động trong khu sẽ được hưởng các chính sách ưu đãi của Nhà nước áp dụng đối với khu công nghệ cao.

Ngoài ra, các doanh nghiệp sẽ có lợi về mặt thương hiệu, tạo được tin cậy và ấn tượng khi giao dịch với các đối tác nước ngoài. Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Tập đoàn FPT nói: "Đây là khu công nghệ thông tin quan trọng với khoảng 1.000 lập trình viên nhưng đóng góp tới 4.000 tỷ đồng cho ngân sách". Lãnh đạo FPT cũng đề xuất phát triển khu vực thành trung tâm thông minh đầu tiên của cả nước.

Khu công nghệ thông tin tập trung được thành lập trên khu đất của Cụm tiểu thủ công nghiệp và công nghiệp nhỏ Cầu Giấy. Địa điểm có diện tích 8,35 ha, thuộc phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy được thành lập từ ngày 31/7/2001.

Hiện Cụm có 36 doanh nghiệp đầu tư xây dựng các tòa nhà, văn phòng. Trong đó, 29 doanh nghiệp đã xây dựng hoàn chỉnh và đi vào sản xuất kinh doanh ổn định. Đây cũng là điểm tập trung các tòa nhà công nghệ thông tin và cộng đồng doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực như Viettel, FPT, Hài Hòa, Elcom, Misa… với nhân lực chiếm 61,7% tổng số lao động toàn cụm.

Tác giả: Theo VnExpress

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Giới thiệu về NukeViet CMS

CMS là gì? CMS là từ viết tắt từ Content Management System. Theo wikipedia Định nghĩa. Hệ quản trị nội dung, cũng được gọi là hệ thống quản lý nội dung hay CMS (từ Content Management System của tiếng Anh) là phần mềm để tổ chức và tạo môi trường cộng tác thuận lợi nhằm mục đích xây dựng một hệ...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập224
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm221
  • Hôm nay50,759
  • Tháng hiện tại563,467
  • Tổng lượt truy cập94,910,120
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây