Thủ tướng tặng Bằng khen cho Việt kiều có công phát triển Internet

Thứ bảy - 29/10/2011 02:05
Phước Lee Johnson, Tổng giám đốc Tập đoàn HI-TEK Multimedia (Hoa Kỳ) là Việt kiều đầu tiên được Thủ tướng tặng Bằng khen về những đóng góp cho sự phát triển Internet Việt Nam.
Thủ tướng tặng Bằng khen cho Việt kiều có công phát triển Internet

Chiều 28/10, Bộ TT&TT đã tổ chức lễ trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ năm 2011 cho Tổng giám đốc Phước Lee Johnson nhằm ghi nhận những đóng góp của cá nhân ông Lee cũng như HI-TEK trong việc thúc đẩy phát triển Internet Việt Nam theo kịp các quốc gia khác trong khu vực và trên thế giới.

Ông Phước Lee Johnson sinh ngày 18/12/1957, quốc tịch Hoa Kỳ, di cư sang Mỹ năm 1970, đã có bằng tiến sĩ về CNTT. Ông đã dành nhiều sự quan tâm cho việc phát triển các phần mềm liên quan tới tiếng Việt trên Internet, điển hình là đã thiết kế bộ gõ tiếng Việt nhằm xây dựng môi trường thuần Việt trên Internet.

Một trong những đóng góp quan trọng khác của ông Lee là việc tham gia xây dựng Quyết định 92 của Bộ Bưu chính Viễn thông trong đó cho phép doanh nghiệp, cá nhân, chủ thể ở nước ngoài được phép đăng ký, sử dụng tên miền .vn.

Năm 2007, ông Lee được Bộ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông tặng Bằng khen về thành tích đóng góp tích cực cho sự phát triển Internet Việt Nam. Năm 2008, ông tiếp tục được Bộ Ngoại giao tặng Bằng khen về thành tích đóng góp tích cực cho sự phát triển Internet nước nhà. Và ngày 22/7/2011, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định 1237/QĐ-TTg về việc trao tặng Bằng khen của Thủ tướng cho ông Lee nhằm tôn vinh kiều bào đã có thành tích xuất sắc trong việc củng cố, phát triển Internet Việt Nam, góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

HI-TEK là đơn vị đầu tiên được Bộ TT&TT ủy quyền cho cấp phép, cung cấp, quảng bá dịch vụ tên miền .vn ra thế giới qua cổng thông tin www.vn ; hiện là một trong những nhà đăng ký có thị phần cao nhất trong số 15 nhà đăng ký được VNNIC công nhận. HI-TEK đã phối hợp với VNNIC triển khai những dự án quan trọng như xây dựng các trung tâm lưu trữ dữ liệu (IDC) hiện đại, ứng dụng các loại thiết bị tiên tiến nhất trong việc lưu trữ dữ liệu (như công nghệ EMS, tủ chứa máy chủ di động) tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM. HI-TEK đang có 170 đại lý phát triển tên miền .vn tại 40 quốc gia trên thế giới. 

  

Tác giả: Ngọc Mai

Nguồn tin: http://www.ictnews.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Logo và tên gọi NukeViet

Tên gọi: NukeViet phát âm là [Nu-Ke-Việt], đây là cách đọc riêng, không phải là cách phát âm chuẩn của tiếng Anh. Ý nghĩa: NukeViet là từ ghép từ chữ Nuke và Việt Nam. Sở dĩ có tên gọi này là vì phiên bản 1.0 và 2.0 của NukeViet được phát triển từ mã nguồn mở PHP-Nuke. Mặc dù từ phiên bản 3.0,...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập214
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm207
  • Hôm nay50,759
  • Tháng hiện tại557,113
  • Tổng lượt truy cập94,903,766
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây