VinaMazda được phép xuất khẩu xe sang các nước Đông Nam Á

Thứ bảy - 13/07/2013 15:49
(Dân trí) - VinaMazda đã trở thành đơn vị lắp ráp xe du lịch đầu tiên tại Việt Nam nhận được sự đồng thuận của chính hãng để xuất khẩu sản phẩm sang các nước trong khu vực Đông Nam Á như Lào, Campuchia và Myanmar.

VinaMazda – thương hiệu lắp ráp và phân phối xe du lịch Mazda tại Việt Nam đã có sự đồng thuận của
 
VinaMazda - đơn vị lắp ráp và phân phối xe du lịch Mazda tại Việt Nam - đã được sự đồng thuận của Mazda Motor (Nhật Bản) để xuất khẩu các mẫu xe lắp ráp tại Việt Nam như Mazda 2, Mazda 3 và CX-5…, sang các nước Đông Nám có cùng hệ thống tay lái bên trái. Lô xe đầu tiên của VinaMazda sẽ được xuất sang Lào vào ngày 14/7 tới đây và theo dự kiến của VinaMazda, công ty sẽ xuất khẩu 300 xe trong năm 2013 này, và phấn đấu đạt đến 3.000 xe vào năm 2014.

Thông tin xuất khẩu ôtô lắp ráp trong nước của VinaMazda có ngay trong ngày đầu tiên tập đoàn Thaco (Trường Hải), công ty mẹ của VinaMazda bắt đầu nhận những gói ưu đãi giãn thuế mà Bộ Tài chính đưa ra, lên tới 1.214 tỷ đồng trong vòng 1 năm (đến ngày 30/6/2014). Số thuế mà Thaco xin giãn 1 năm này, thay vì nộp cho ngân sách sẽ được công ty đầu tư cho sản xuất ôtô ở các lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ, cảng và hậu cần cảng, trường cao đẳng nghề, nhà ở cho công nhân…

Nội dung của gói ưu đãi gia hạn nộp thuế này bao gồm các cam kết sử dụng số tiền thuế được gia hạn để đầu tư Dự án đầu tư xây dựng Nhà máy sản xuất và chế tạo động cơ ôtô Chu Lai - Trường Hải; đầu tư phát triển sản xuất phụ trợ; các công trình hạ tầng khu công nghiệp cơ khí ôtô và không áp dụng cho các tờ khai nhập khẩu ôtô nguyên chiếc. Và ngoài ra, UBND tỉnh Quảng Nam cũng được đề nghị có trách nhiệm quản lý đảm bảo sử dụng đúng mục đích và chỉ đạo công ty cam kết nộp các khoản thuế được gia hạn theo đúng quy định.

Hiện tại, tập đoàn Trường Hải đang kinh doanh lắp ráp và phân phối các nhãn hiệu ôtô tại Việt Nam bao gồm KIA, Hyundai (xe thương mại), Mazda, Peugeot.

Việt Hưng

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Logo và tên gọi NukeViet

Tên gọi: NukeViet phát âm là [Nu-Ke-Việt], đây là cách đọc riêng, không phải là cách phát âm chuẩn của tiếng Anh. Ý nghĩa: NukeViet là từ ghép từ chữ Nuke và Việt Nam. Sở dĩ có tên gọi này là vì phiên bản 1.0 và 2.0 của NukeViet được phát triển từ mã nguồn mở PHP-Nuke. Mặc dù từ phiên bản 3.0,...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập146
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm145
  • Hôm nay24,742
  • Tháng hiện tại193,769
  • Tổng lượt truy cập94,342,433
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây