Vodafone sắp hoàn tất mua hãng truyền hình cáp Đức

Thứ hai - 16/09/2013 03:49
Tập đoàn viễn thông lớn nhất Vương quốc Anh Vodafone đang tiến hành những bước chuẩn bị cuối cùng để tiếp quản hãng truyền hình cáp lớn nhất của Đức, Kabel Deutschland, sau khi nhận được sự đồng ý của 75% số cổ đông.
Vodafone sắp hoàn tất mua hãng truyền hình cáp Đức

Tập đoàn viễn thông lớn nhất Vương quốc Anh Vodafone đang tiến hành những bước chuẩn bị cuối cùng để tiếp quản hãng truyền hình cáp lớn nhất của Đức, Kabel Deutschland, sau khi nhận được sự đồng ý của 75% số cổ đông của Kabel Deutschland - mức tối thiểu mà tập đoàn này cần trước khi hoàn tất thương vụ.

Vodafone sắp hoàn tất mua hãng truyền hình cáp Đức

Theo dự kiến, Vodafone sẽ hoàn tất hợp đồng trị giá lên tới 7,7 tỷ euro (tương đương 10 tỷ USD) vào cuối tháng này. Tuy nhiên, vụ mua bán này vẫn cần phải được các nhà chức trách Liên minh châu Âu (EU) thông qua.

Động thái này đánh dấu một sự thay đổi trong chiến lược kinh doanh của Vodafone bởi vì từ trước đến nay tập đoàn này chủ yếu tập trung vào lĩnh vực cung cấp dịch vụ di động ở châu Âu.

Thỏa thuận mua lại Kabel Deutschland tạo điều kiện cho Vodafone tiếp cận 32,4 triệu khách hàng sử dụng dịch vụ di động, 5 triệu khách hàng sử dụng dịch vụ băng thông rộng và 7,6 triệu khách hàng sử dụng dịch vụ truyền hình ở Đức.

Đây là thương vụ lớn thứ hai của Vodafone tính từ đầu tháng 9 tới nay. Trước đó, tập đoàn này đã đồng ý bán lại 45% cổ phần trị giá 130 tỷ USD trong liên doanh Verizon Wireless cho Tập đoàn Verizon Communications của Hoa Kỳ.

Đây là một trong những thương vụ lớn nhất trong lịch sử ngành viễn thông thế giới. Thỏa thuận này giúp Verizon Communications kiểm soát toàn bộ Verizon Wireless vì tập đoàn này hiện đang nắm giữ 55% cổ phần của công ty viễn thông này.

Vodafone dự kiến sẽ thanh toán 54 tỷ bảng cho các cổ đông sau khi bán lại cổ phần ở Verizon Wireless, trong đó có 22 tỷ bảng cho các cổ đông của tập đoàn ở Vương quốc Anh.

Vodafone hiện là tập đoàn viễn thông lớn thứ hai trên thế giới với 91.000 nhân viên, trong đó có 14.000 nhân viên đang làm việc tại "Đảo quốc Sương mù".

Tác giả: Theo Vietnam+

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Ủng hộ, hỗ trợ và tham gia phát triển NukeViet

1. Ủng hộ bằng tiền mặt vào Quỹ tài trợ NukeViet Qua tài khoản Paypal: Chuyển khoản ngân hàng trực tiếp: Người đứng tên tài khoản: NGUYEN THE HUNG Số tài khoản: 0031000792053 Loại tài khoản: VND (Việt Nam Đồng) Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Hải...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập128
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm127
  • Hôm nay19,582
  • Tháng hiện tại292,724
  • Tổng lượt truy cập94,639,377
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây