Yahoo tăng cường khả năng cho kết quả tìm kiếm

Thứ hai - 21/11/2011 12:34
Yahoo vừa tiến hành tinh chỉnh công cụ tìm kiếm của mình, tạo ra một thanh ribbon ngay trên cùng của kết quả kiếm, cho phép người dùng xem hình ảnh và các yếu tố tương tác với nội dung nấu ăn và mua sắm.
Yahoo tăng cường khả năng cho kết quả tìm kiếm
Yahoo vừa tiến hành tinh chỉnh công cụ tìm kiếm của mình, tạo ra một thanh ribbon ngay trên cùng của kết quả kiếm, cho phép người dùng xem hình ảnh và các yếu tố tương tác với nội dung nấu ăn và mua sắm.
 
 

 
 
Bây giờ, khi người dùng gõ vào đó nội dung như món ăn tiếng Anh như "turkey recipe" (công thức món gà tây), người dùng sẽ thấy một lựa chọn các công thức nấu ăn với các bức ảnh mà người dùng có thể di chuyển qua phía bên trên các liên kết truyền thống. 
 
 
 
Theo Giám đốc cao cấp quản lí công cụ tìm kiếm của Yahoo, ngài Caroline Tsay, cho biết: "Chúng tôi đang tập trung vào xu hướng cung cấp cho người dùng những câu trả lời mà không kèm liên kết".
 
 
 
Từ những kết quả, người dùng có thể lọc bởi các thành phần. Họ cũng có thể đi đến một trang tìm kiếm công thức nấu ăn mới, cho phép tinh chỉnh các truy vấn của mình, thậm chí là nhiều hơn, lựa chọn một hình ảnh cụ thể của chế độ ăn uống, chẳng hạn như ăn chay hoặc tiểu đường.
 
 
 
Một ribbon tương tự sẽ bật lên khi người dùng gõ truy vấn liên quan đến tìm kiếm sản phẩm. Ví dụ gõ "camera digital", thanh ribbon sẽ hiển thị một loạt các máy ảnh có sẵn từ các nhà bán lẻ trực tuyến. Người dùng có thể lọc kết quả từ bên trong ribbon với hạn chế là máy ảnh PnS.
 
 
 
Kết quả truy vấn sẽ đưa đến các nội dung giải trí, chẳng hạn như tiêu đề phim mà không đưa ra một dải ribbon. Tuy nhiên, giao diện kết quả tìm kiếm cũng đã được tinh chỉnh lại để hiển thị trên bề mặt nội dung mà người dùng tìm kiếm thường xuyên sử dụng nhất. Ví dụ, các khán giải có thể nhanh chóng tìm thấy các rạp chiếu phim và lịch chiếu. Khi người hâm mộ đánh vào tên của một diễn viên, một lựa chọn các bức ảnh sẽ hiện lên trên phía bên phải của kết quả. Và người dùng có thể lựa chọn các tin tức, tweet và các diễn viên ở những nơi khác trên trang tìm kiếm này.
 
 
 
Các kết quả là những nội dung mới nhất, không phải từ các nhà quảng cáo. Đó là điều quan trọng bởi vì các kết quả trả về trên Bing của Microsoft bao gồm cả nội dung từ nhà quảng cáo. 
 
 

Hiện tại thì tính năng tìm kiếm mới của Yahoo mới chỉ hoạt động tại Mỹ nhưng Yahoo đang có kế hoạch tung ra tính năng rộng rãi hơn trong thời gian tới.

 
 
 
Ngọc Anh

 

Nguồn tin: http://xahoithongtin.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu về NukeViet CMS

CMS là gì? CMS là từ viết tắt từ Content Management System. Theo wikipedia Định nghĩa. Hệ quản trị nội dung, cũng được gọi là hệ thống quản lý nội dung hay CMS (từ Content Management System của tiếng Anh) là phần mềm để tổ chức và tạo môi trường cộng tác thuận lợi nhằm mục đích xây dựng một hệ...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập110
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm103
  • Hôm nay16,807
  • Tháng hiện tại33,236
  • Tổng lượt truy cập95,021,626
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây