NukeViet 3.4 RC1 đã ra mắt cùng NukeViet wiki (kho tài liệu mở của NukeViet)

Thứ ba - 03/04/2012 11:57

NukeViet 3.4 RC1 đã ra mắt cùng NukeViet wiki (kho tài liệu mở của NukeViet)

Bản RC đầu tiên của NukeViet 3.4 đã chính thức hoàn thành. Trong dịp này Ban Quản Trị NukeViet cũng cho ra mắt Kho tài liệu mở của NukeViet (NukeViet wiki).
Kho tài liệu mở của NukeViet là gì?
NukeViet là sản phẩm cộng đồng, được ra đời với triết lý sẻ chia tri thức cho tất cả mọi người, với triết lý đó, Ban Quản Trị mong rằng mọi kiến thức sẽ được cả cộng đồng đúc kết và sẻ chia trên một tinh thần mở, hoàn toàn tự do như đúng tên gọi của Phần Mềm Tự Do Nguồn Mở. Chính vì thế Kho tài liệu mở của NukeViet đã được Ban Quản Trị xây dựng tại địa chỉ http://wiki.nukeviet.vn, kho tài liệu này được quản lý bằng phần mềm họ wiki, chuyên sử dụng để quản lý các tài liệu mở, cho phép tất cả mọi người đều có quyền chỉnh sửa, biên tập, đóng góp nâng cao chất lượng tài liệu.

Kho tài liệu mở của NukeViet được Ban Quản Trị khai trương với 2 bộ tài liệu chính là "Tài liệu hướng dẫn sử dụng NukeViet 3" và "Tài liệu mô tả kỹ thuật NukeViet" (dành cho các lập trình viên) được tách ra từ chính Ebook đã được Ban Quản Trị công bố sau dịp đoạt giải Nhân Tài Đất Việt 2011

Do hai tài liệu này được biên tập trong thời gian dài, qua nhiều phiên bản nên chắc chắn có nhiều điểm không còn chính xác so với phiên bản mới nhất chúng tôi hy vọng rằng các bạn sẽ góp sức cùng Ban Quản Trị hoàn thiện khi tài liệu này cho NukeViet.

Bất cứ ai cũng có thể tham gia biên tập và chỉnh sửa tài liệu trên thư viện tài liệu mở của NukeViet. Để tham gia đóng góp cho thư viện tài liệu mở của NukeViet bạn hãy liên hệ Ban Quản Trị NukeViet đề nghị cấp tài khoản làm việc (Do kho tài khoản thành viên tại tài liệu này chưa kết nối được với NukeViet, thời gian tới Ban Quản Trị sẽ nghiên cứu phương án kết nối để mọi thành viên forum đều có thể biên tập tài liệu)

NukeViet 3.4 có gì mới?
NukeViet 3.4 có hơn 200 lần sửa đổi so với NukeViet 3.3. Hầu hết các file đều bị sửa đổi, ngoài việc fix lỗi, tối ưu hệ thống... thì phiên bản này còn được bổ sung các tính năng mới khá thú vị.

Trải nghiệm tuyệt vời trên mobile
Về giao diện, với người sử dụng máy tính, nâng cấp lên NukeViet 3.4 sẽ không tác động gì nhiều tới giao diện người dùng. Tuy nhiên nếu sử dụng thiết bị di động, bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời. Đó là nhờ việc hoàn thiện tính năng chuyển giao diện cho thiết bị di động. Theo đó, cải tiến lớn nhất ở phần này là:
  1. Cho phép chuyển đổi giao diện Máy tính và giao diện Mobile mà không bị phụ thuộc do chế độ nhận diện tự động (nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng cho các thiết bị mobile có độ phận giải cao như các máy tính bảng hiện nay).
  2. Bổ sung một giao diện đầy đủ cho mobile mượt và nhẹ, cho người sử dụng một trải nghiệm web tuyệt vời khi truy cập bằng mobile.
Hình ảnh   Hình ảnh
Ảnh chụp website Duyệt trên mobile và ảnh chụp màn hình giao diện trang web trên mobile
 
Bổ sung tính năng tự động chèn logo vào ảnh
NukeViet 3.4 cho phép tự động chèn logo lên các ảnh được upload lên site để đánh dấu thương hiệu riêng của site. Công cụ quản lý tệp tin của NukeViet cũng cho phép bạn xử lý việc chèn logo theo ý muốn.
Hình ảnh
Cấu hình chèn logo tự động vào ảnh upload lên site
 
Hình ảnh
Công cụ chèn logo theo ý muốn.

Bổ sung công cụ nâng cấp (upgrade) và cập nhật (up-date) hoàn toàn mới
Kể từ khi tính năng cập nhật theo revision bị loại bỏ thì nhiều thành viên đã nghĩ tới một tương lai mịt mùng, sự thật không phải vậy, chúng tôi đang xây dựng một bộ nâng cấp tốt hơn cho NukeViet để sẵn sàng đón đầu cho một tương lai mới: NukeViet sẽ được nâng cấp và quản lý trực tiếp từ server riêng. Khi đó, bạn chỉ việc nhấp nút đồng ý, và mọi quy trình sẽ diễn ra tự động. Nhưng trước khi đi đến tương lai đó, chúng ta hãy trải nghiệm công cụ nâng cấp mới của NukeViet.
Hình ảnh
Hình ảnh
Hình ảnh
Hình ảnh
Hình ảnh
Hình ảnh

Danh sách các thay đổi chính của phiên bản NukeViet 3.4 so với 3.3:
- Fix CSDL `birthday` của bảng thành viên
- Sửa lỗi thống kê
- Module contact: Gửi email thông báo có kèm số điện thoại, hiển thị giới thiệu cho từng bộ phận bằng cách thêm /ID-Bộ-Phận/ vào url.
- Module News: Thêm ảnh minh họa cho dòng sự kiện, thêm block global.block_groups.php (block hiển thị tin trong nhóm tin)
- Thêm giao diện Google Custom Search cho module search
- Nâng cấp module Voting lên bản Voting 3.1 cho phép thêm block bình chọn cố định và hiển thị danh sách các bình chọn.
- Giao diện admin: Active các menu của module đang được chọn lên đầu, đảo bảo thuận lợi khi có nhiều module.
- Thêm phần tiêu đề module cho khu vực admin.
- Thêm global.new_files.php cho module download.
- Thêm cool php captcha 0.3.
- Module menu: Thêm cấu hình active, tối ưu phần active menu, thêm class cho CSS để style từng menu.
- Thêm link chuyển đổi giao diện desktop <-> mobile
- Nâng cấp giao diện mobile.
- Thêm chức năng tự động add logo vào ảnh cho các module khi upload ảnh lên host.
- Tự động nhận diện remove path khi cấu hình FTP
- Cho phép nhấn vào các quảng cáo SWF với link trong cấu hình.
- Thêm thông báo các công việc chờ xử lý tại trang chủ khu vực admin.
- Tối ưu và tách HTML ra khỏi code.
- Giao diện Up-date NukeViet thân thiện.

Tải về:
http://code.google.com/p/nuke-viet/downloads/list

Hướng dẫn Nâng cấp:
http://nukeviet.vn/phpbb/viewtopic.php?f=128&t=22066
Lưu ý:
- Đây là một bản nâng cấp bắt buộc để có thể sử dụng các bản nâng cấp tự động lần sau. (Lần này các bạn vẫn cần nâng cấp thủ công theo hướng dẫn).

Báo lỗi cho phiên bản này các bạn có thể gửi vào đây: viewtopic.php?f=101&t=22082

Ban Quản Trị trân trọng gửi lời cảm ơn tới các thành viên diễn đàn, đặc biệt là các thành viên dangdinhtu, Zairo đã kiểm tra, góp ý... giúp đội code hoàn thành phiên bản này.

Xem và thảo luận tại diễn đàn: http://nukeviet.vn/phpbb/viewtopic.php?f=3&t=22067

Ghi chú: Phiên bản tiếp theo sẽ được phát hành lúc 21h ngày 08/04/2012. Các bạn chú ý theo dõi.

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tính năng của NukeViet CMS 4.0

Giới thiệu chung Mã nguồn mở NukeViet là sản phẩm của sự làm việc chuyên nghiệp: Để xây dựng lên NukeViet 4, đội ngũ phát triển đã thành lập công ty VINADES.,JSC. Trong quá trình phát triển NukeViet 4, VINADES.,JSC đã hợp tác với nhiều đơn vị cung cấp hosting trong và ngoài nước để thử nghiệm host,...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập173
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm169
  • Hôm nay21,777
  • Tháng hiện tại188,324
  • Tổng lượt truy cập94,336,988
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây