ĐTDĐ có thể tịt tại Olympics 2012

Thứ sáu - 30/09/2011 04:40

ĐTDĐ có thể tịt tại Olympics 2012

Người dân và du khách có thể không dùng được ĐTDĐ trong suốt sự kiện thế vận hội Olympic Games 2012 tại Luân Đôn vì nỗi lo quá tải mạng điện thoại.

>> Di động bị cấm tại Olympic 2012

Thị trưởng thành phố Luân Đôn, ông Boris Johnson, cho biết có rất nhiều thách thức khi chính quyền thành phố và các nhà mạng cố gắng di chuyển năng suất tiếp thu tín hiệu điện thoại di động từ các khu vực khác của Luân Đôn đến 9 địa điểm diễn ra Olympic trong suốt thời gian thế vận hội. Tuy nhiên, mạng lưới sẽ phải chịu đựng những “căng thẳng tột cùng”.

Johnson nói ông rất lo ngại về công suất ĐTDĐ trong hơn 2 năm qua nhưng việc sử dụng smartphone ngày càng nhiều đã gây áp lực lên khả năng truyền dữ liệu, ảnh, truy cập Internet. Hơn nữa, bùng nổ sử dụng các loại máy tính bảng như iPad cũng khiến nhiệm vụ trở nên khó khăn hơn.

“Chúng tôi đang nỗ lực hết sức để đảm bảo có đủ sóng phủ”, Johnson nói. “Nhưng chúng ta cũng cần thực tế, nếu 100 triệu người đều muốn tải lượng lớn dữ liệu sẽ gây áp lực mạnh lên mạng lưới. Chúng tôi đang tìm cách lắp đặt đủ trạm BTS và nâng cấp cơ sở hạ tầng, vùng phủ sóng khi nhu cầu sử dụng gia tăng đột biến”.

Tuy vậy, thị trưởng Johnson “tự tin” mạng sẽ bị “sập”. Điều này vừa khiến công chúng khó chịu, vừa ảnh hưởng đến danh tiếng của thành phố Luân Đôn. Ngoài ra, bất kỳ trục trặc nào với mạng điện thoại di động cũng sẽ khiến các hoạt động của thế vận hội cũng như phương tiện giao tiếp, truyền thông của toàn thành phố bị ảnh hưởng.

Hãng viễn thông Anh BT là một trong những nhà tài trợ của Olympic Games 2012. BT sẽ triển khai 500.000 điểm phát Wi-Fi ở Luân Đôn vào thời gian diễn ra thế vận hội, một số điểm sẽ được sử dụng miễn phí.

Olympic Games 2012 sẽ diễn ra từ ngày 27/7 đến 12/8/2012.

Tác giả: Bảo Bình

Nguồn tin: www.ictnews.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu về Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam

Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam (VINADES.,JSC) là công ty mã nguồn mở đầu tiên của Việt Nam sở hữu riêng một mã nguồn mở nổi tiếng và đang được sử dụng ở hàng ngàn website lớn nhỏ trong mọi lĩnh vực. Wbsite đang hoạt động chính thức: http://vinades.vn/ Ra đời từ hoạt động của tổ chức...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập115
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm111
  • Hôm nay27,311
  • Tháng hiện tại427,457
  • Tổng lượt truy cập94,774,110
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây