Bẻ mật khẩu hotspot trên iOS trong vòng 1 phút

Thứ hai - 01/07/2013 03:54
Các nhà nghiên cứu tại Đại học Erlangen, Đức, đã tìm ra một biện pháp nhằm bẻ mật khẩu hotspot (tạo kết nối Internet tới 3G/4G thông qua Wi-Fi) trong vòng 1 phút, khiến thiết bị iOS của bạn dễ dàng bị tấn công.
Bẻ mật khẩu hotspot trên iOS trong vòng 1 phút

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Erlangen, Đức, đã tìm ra một biện pháp nhằm bẻ mật khẩu hotspot (tạo kết nối Internet tới 3G/4G thông qua Wi-Fi) trong vòng 1 phút, khiến thiết bị iOS của bạn dễ dàng bị tấn công.

Apple tự động tạo ra một mật khẩu hotspot cho thiết bị iOS của bạn, chủ yếu nhằm mục đích sử dụng thuận tiện: Đôi khi sử dụng luôn mật khẩu mặc định này còn tiện lợi hơn là sử dụng mật khẩu do chính bạn nghĩ ra. Song, bạn nên suy nghĩ kỹ về việc sử dụng mật khẩu mặc định trong tương lai.

Bẻ mật khẩu hotspot trên iOS trong vòng 1 phút

Theo một báo cáo mới từ Đại học Erlangen có tên "Tính tiện dụng với bảo mật: Những đánh đổi vĩnh viễn đối với Hotspot trên Apple iOS", mật khẩu mà iOS tự động sinh ra cho bạn bao gồm một từ ngắn đi kèm một dãy số ngẫu nhiên có thể bị bẻ chỉ trong vòng 1 phút.

"Danh sách mật khẩu này bao gồm 52.500 mục, và được sinh ra từ một trò chơi sắp chữ Scrabble có mã nguồn mở", các nhà nghiên cứu cho biết. "Sử dụng danh sách mật khẩu Scrabble này với tấn công dạng từ điển offline, chúng tôi thành công 100% trong việc bẻ khóa bất kỳ mật khẩu hotspot nào do iOS tự sinh ra".

Thậm chí, các nhà nghiên cứu còn phát hiện ra Apple không sử dụng toàn bộ 52.500 từ trong danh sách nói trên mà chỉ sử dụng một phần nhỏ trong số đó. Với sự trợ giúp của 4 GPU (vi xử lý hình ảnh) AMD Radeon 7970, họ có thể bẻ mật khẩu hotspot của iOS trong vòng dưới 50 giây.

Rõ ràng, yêu cầu thiết bị phần cứng (tương tự như nghiên cứu nói trên) là một rào cản khiến cho hacker khó có thể bẻ mật khẩu hotspot iOS của bạn trong một quán cà phê tại địa phương. Hơn thế nữa, vấn đề này có thể được phòng ngừa một cách dễ dàng. Thay vì dùng mật khẩu do iOS tự sinh ra, hãy tự nhập mật khẩu của mình.

Các nhà nghiên cứu cho biết mật khẩu hotspot "nên bao gồm nhiều chữ cái, chữ số và ký tự đặc biệt được sắp xếp theo thứ tự hoàn toàn ngẫu nhiêu", và chúng nên có độ dài hợp lý. Bạn không cần phải nhớ mật khẩu này trên các thiết bị khác – Password Wi-Fi sẽ luôn được lưu lại một cách tự động. Nếu chúng không tự động lưu lại, bạn có thể dễ dàng tìm lại mật khẩu trên thiết bị iOS của mình.

Theo các nhà nghiên cứu, vấn đề này có thể xảy ra với cả các thiết bị Android và Windows Phone chứ không riêng gì iOS.

Tác giả: Theo VnReview

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu về NukeViet CMS

CMS là gì? CMS là từ viết tắt từ Content Management System. Theo wikipedia Định nghĩa. Hệ quản trị nội dung, cũng được gọi là hệ thống quản lý nội dung hay CMS (từ Content Management System của tiếng Anh) là phần mềm để tổ chức và tạo môi trường cộng tác thuận lợi nhằm mục đích xây dựng một hệ...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập195
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm190
  • Hôm nay24,742
  • Tháng hiện tại209,890
  • Tổng lượt truy cập94,358,554
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây